เศรษฐกิจ

‘กลุ่มผู้ค้าสลากเสรี’ รวมตัวร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังถูกตัดสิทธิ์ โอดผู้สูงอายุเข้าไม่ถึงเทคโนโลยี

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2565

127 views

เมื่อวานนี้ (วันที่ 24 พ.ค.) ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ได้กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งฯเสรี ในจังหวัดสมุทรปราการ กว่า 100 คน ได้รวมตัวเข้ายืนหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับ ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัด ฯ เพื่อเรียกร้องให้ช่วยเหลือ โดยอ้างว่า ถูกตัดสิทธิ์จากโรดแม็พใหม่ที่ กองสลากฯใช้แก้ปัญหาการจำหน่ายสลากราคาสูง เนื่องจากผู้ค้าหลายราย ยังเข้าไม่ถึงเทคโนโลยีการลงทะเบียนสิทธิ์ ผ่านแอพพลิเคชั่น โทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะผู้สูงอายุ


นายประเทืองวุฒิ ลิ้มรสสุคนธ์ ประธาน ชมรมผู้ค้าสลากเสรีแห่งประเทศไทย พร้อมกลุ่มผู้ค้าสลากเสรี สมุทรปราการ เข้ายื่นหนังสือ กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ ผ่านนายประทีป นทีทวีวัฒน์ ปลัดจังหวัดฯ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม กรณีสำนักงานกินแบ่งรัฐบาล ออกแผนขั้นตอนดำเนินการ หรือโรดแม็พใหม่ เพื่อแก้ปัญหาการจำหน่ายสลากราคาสูง


ประธาน ชมรมผู้ค้าสลากเสรีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ค้าสลากเสรี ยื่นหนังสือ เพื่อสิทธิ์ด้านการจำหน่ายสลากคืน เพราะเห็นว่า โรดแม๊พใหม่ ที่ กองสลากฯจะใช้แก้ปัญหาไม่เป็นธรรม เนื่องจากพุ่งเป้ามาที่ ผู้ค้าสลากฯเสรี ว่าเป็นผู้ทำให้สลากมีราคาสูง ทั้งที่กลุ่มผู้ค้าฯจะได้รับโควต้าสลาก เพียงรายละ 5 เล่ม ในวันที่ 5 และ 20 ของทุกเดือน แต่ราคาสลากในท้องตลาด พุ่งสูงขึ้น ตั้งแต่วันที่ 2 และ วันที่ 17 จึงยืนยันว่า ปัญหาราคาสลากแพง ไม่ได้มาจาก กลุ่มผู้ค้าสลากเสรีฯ


นอกจากนี้ ผู้ค้าหลายรายถูกตัดสิทธิ์ เพราะใช้สมาร์ทโฟนไม่เป็น จึงลงทะเบียนยืนยันสิทธิ์เดิมไม่ได้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ จึงรวมตัวยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรม โดยจะรวมตัวไปเรียกร้องกับนายกรัฐมนตรี อีกครั้งในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WOXqA53a6ew

คุณอาจสนใจ

Related News