เศรษฐกิจ

'กองสลากพลัส' ไม่หวั่นโดนจับแบบ 'มังกรฟ้า' ยันไม่เคยจ่ายเงินวิ่งเต้น ลั่นขายสลาก 80 บาท

โดย thichaphat_d

7 เม.ย. 2565

60 views

วานนี้ (6 เม.ย. 65) หลังจากที่ตำรวจเข้าจับกุม นายพชรล์ เมสิยาห์พร ผู้บริหารมังกรฟ้า ผู้ค้าสลากออนไลน์ ซึ่งถูกตำรวจจับกุมพร้อมแจ้ง 4 ข้อหาเกี่ยวกับการทำผิดเรื่องขายสลากออนไลน์ และข้อพรบ.คอมพิวเตอร์


ทางด้าน นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ผู้บริหารกองสลากพลัส ซึ่งขายสลากออนไลน์เช่นกัน ระบุว่า กองสลากพลัส จะไม่ถูกดำเนินคดีแน่นอน เพราะไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ซึ่งวันที่ตำรวจเข้าตรวจค้น ก็พบว่า ทำผิดข้อหา ขายสลากเกินราคาและถูกปรับเป็นเงินจำนวน 2 แสน 5 หมื่นบาท ซึ่งตนขายสลากออนไลน์เกินราคาจริง ยอมรับตรงนี้เพราะรับมาแพงส่วนข้อหาฉ้อโกงประชาชน หรือ ทำผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ ตนไม่ได้ทำผิดแน่นอน จึงไม่มีความกังวล และหากต้องถูกดำเนินคดีก็มีทมที่ปรึกษกฎหมายเตรียมพร้อมสู้


ส่วนกรณีที่ผู้ค้ากับมังกรฟ้าถูกตัดสิทธิ์โควต้ากว่า 8000 รายนั้น ทางกองสลากพลัสยืนยันว่า ผู้ค้าที่มาขายให้กับกองสลากพลัสไม่ถูกตัดสิทธิแน่นอน เพราะไม่ได้เปิดเผยข้อมูลของผู้ค้า กองสลากพลัสทำหน้าที่รับซื้อและขายเอง ผู้ค้ากับกองสลากพลัสจึงสบายใจได้


ส่วนกรณีที่กระแสข่างระบุว่าตนสนิทกับ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หัวหน้าชุดปราบปรามสลากราคาแพง นายพันธ์ธวัช ระบุว่า ตนรู้จักกับนายเสกสกลจริงตั้งแต่ปี 2564 ซึ่งที่รู้จักเพราะมีคนแนะนำให้รูจัก ตอนนั้นตนก็เข้าไปหาเพื่อปรึกษาว่ามีสลากราคาต่ำกว่า 80 บาทหรือไม่ เพราะตนจะขายสลากออนไลน์ราคา 80 บาท และตนก็รู้จักกับนักการเมืองเยอะหลายคน แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจขายสลากออนไลน์


ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมถึงไปสอบถามเรื่องขายสลากราคา 80 บาท กับนายเสกสกล ทั้งที่ช่วงปี 64 นายเสกสกลยังไม่ได้เข้ามาทำเรื่องสลากแพง นายพันธ์ธวัช บอกว่า ตอนนั้นเข้าไปปรึกษา เพราะรู้ว่า คนที่มีสลากเยอะคือ คุณธรรมนัส ในช่วงนั้น  


ส่วนกรณีเงิน 15 ล้าน ตามในคลิปนั้น ไม่ใช่ตนแน่นอน และไม่เคยเสียเงินหรือวิ่งเต้นเพื่อจะได้ขายสลากออนไลน์ ทำธุรกิจขายสลากออนไลน์ด้วยตนเองมานานแล้ว ไม่มีนายทุนหรือนักการเมืองใดๆมาอยู่เบื้องหลัง


ส่วนกรณีที่ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เข้าไปพบที่สำนักงานกองสลากพลัสนั้นไม่รู้วัตถุประสงค์ว่าต้องการอะไร แต่ไปหาถึง 3 ครั้ง ซึ่งตนได้แจ้งความข้อหาบุกรุกแล้ว และเชื่อว่าสังคมพอจะรู้ว่าการที่นายสันธนะ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องหรือมีหน้าที่ปราบปรามสลากแพง เข้าไปหาตนเพื่ออะไร และหากตนทำผิดกฎหมายพร้อมยอมรับผิด ทำตามกฎหมายทุกขั้นตอน และหากมีใครมารังแกตนไม่ต้องไปขอให้ใครมาช่วยจะไปหาตำรวจเอง


นอกจากนี้ นายพันธ์ธวัช ยังระบุว่า การปราบปรามสลากแพงของรัฐบาลมาถูกทาง ทำให้ สลากงวดวันที่ 16 เมษายน ราคาลดลงมาต้นทุนอยู่ที่ 79 บาท ทำให้งวดนี้ กองสลากพลัส จะขายสลากทุกใบในราคา 80 บาท ได้กำไรเพียง 1 บาท รู้ว่าขายทุน แต่ตนก็จะทำให้เห็นว่า สลากในราคา 80 บาท มีอยู่จริง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cfFcYYsjN8c

คุณอาจสนใจ

Related News