เศรษฐกิจ

ตามสัญญา! ร้านหมูกระทะ ปรับราคาลง หลังราคาหมูถูกลงแล้ว

โดย thichaphat_d

14 ก.พ. 2565

111 views

ก่อนหน้าเคยมีประเด็นราคาหมูแพง ทำเอาลำบากทั้งคนขายและคนซื้อ ส่งผลให้ร้านอาหารหลายร้านมีการปรับราคาขึ้น แต่ปัจจุบันราคาหมูเริ่มถูกลงเรื่อยๆ หลายคนจึงสงสัยว่า ร้านอาหารต่าง ๆ จะมีการทยอยปรับราคาลงบ้างหรือไม่

แต่มีร้านอาหารที่น่ายกย่องเป็นตัวอย่าง ล่าสุด คุณจิรัชนนท์ อมรางกูร เจ้าของร้าน และเพจ “ร้าน เต่า ตั้ง เตา” ร้านหมูกระทะ ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า


“เต่า ตั้ง เตา ขออนุญาตปรับลดราคา เนื่องด้วยก่อนหน้านี้ราคาเนื้อหมูมีราคาสูงขึ้น ทางร้านจึงปรับราคาขึ้น แต่ขณะนี้ราคาเนื้อหมูลดลงแล้ว ทางร้านจึงลดราคาลงเช่นกันครับ ชุดลูกเต่า(หมู) 249 ปรับเป็น 219 ชุดพ่อเต่า(หมู) 309 ปรับเป็น 279”


พอชาวเน็ตเห็นโพสต์ดังกล่าว อีกอย่างเป็นเมนูยอดฮิตอีกด้วย ต่างพากันชื่นชมกดไลค์กดแชร์ เพราะทัศนคติของเจ้าของร้าน ที่เข้าใจ เห็นใจหัวอกของลูกค้า น่ายกยองควรสนับสนุนกันมาก ๆ บางคนบอกว่า ค้าขายมีคุณธรรม ขอให้ขายดียิ่งขึ้นๆนะครับ บางคนถึงกับบอกว่าเกิดมาเพิ่งเคยเจอเลยมี เพราะร้านอาหารส่วนใหญ่ มักจะปรับราคาขึ้นตามราคาสินค้า แต่เมื่อราคาสินค้าลด ก็ไม่มีการปรับราคาลง


ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้าของร้าน เผยว่า เป็นความคิดที่ตรงไปตรงมา ในตอนที่หมูราคาขึ้น ทางร้านก็ได้มีการปรับราคาขึ้น ซึ่งตอนนี้หมูราคาลดลงแล้ว ทางร้านจึงลดราคาลงให้ลูกค้า ตามความรู้สึกใจเขาใจเรา เมื่อมีกระแสชาวเน็ตชื่นชม ตนเองรู้สึกตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะเป็นกระแสขนาดนี้ ซึ่งตอนที่โพสต์ไปไม่ได้คาดหวังอะไร แค่ต้องการแจ้งให้ลูกค้าทราบเท่านั้น แต่พอเป็นกระแสแล้ว ซึ่งทางร้านขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุน

อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นบางส่วนก็เข้าใจร้านอาหารที่ไม่ได้ปรับราคาลง เพราะวัตถุดิบบางอย่าง หรือสินค้าอื่น ๆ ก็ยังไม่ได้ปรับราคาลง ซึ่งบางอย่างยังราคาสูงขึ้นมาอีก จึงไม่แนะนำมาเปรียบเทียบกัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JauDL3Hm8I8

คุณอาจสนใจ

Related News