เศรษฐกิจ

นายกสมาคมนายจ้างฯ แนะลดเงินส่ง ม.33 ขอนายกฯ ชี้เป้าซื้อชุดตรวจ ATK 30 บาทได้ที่ไหน?

โดย thichaphat_d

3 ก.พ. 2565

148 views

นายวิสูตร พันธวุฒิยานนท์ นายกสมาคมนายจ้างผู้ประกอบกิจการรับเหมาแรงงาน ชี้แนะ ปัจจุบันผู้ประกอบการและแรงงานจำนวนมาก ประสบปัญหาต้นทุนค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ตรวจ ATK เพราะมีราคาสูง และต้องตรวจบ่อย เมื่อเฉลี่ยการเข้าโรงงานสัปดาห์ละครั้ง ต้องจ่ายเงินเดือนละ 320 บาท


ทั้งนี้ นับเป็นค่าใช้จ่ายนับว่ามากสำหรับลูกจ้างผู้ใช้แรงงาน คือ ค่าแรงต่ำ ค่าครองชีพก็สูงขึ้น สำหรับบางโรงงานอาจจะมีการช่วยเหลือแรงงานด้วยการช่วยเหลือครึ่งหนึ่ง แต่ยังไงก็ต้องใข้เงินจำนวนมากในชีวิตประจำวัน 


จึงอยากจะให้รัฐบาลเข้ามาแบ่งเบาภาระ ด้วยการเสนอให้พิจารณาลด ม.33 อีก 3 เดือน หลังจากนำมาตรการนี้มาใช้ระหว่าง ก.ย.-พ.ย.64 ซึ่งช่วยเหลือแรงงานกว่า 12 ล้านคนได้ตรงจุด 


การออกมาเรียกร้องนี้ ส่วนหนึ่งต้องเตรียมพร้อมในอุปกรณ์ให้พร้อมด้วยรองรับเหล่าบรรดาแรงงานทั้งหลาย ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัด และเมื่อกลับมาจะต้องคุมเข้มกันอีก และเป็นช่วงเวลาที่รัฐเตรียมประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นอีกด้วย


“ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีบอกว่าอุปกรณ์เอทีเคราคาถูกหาซื้อได้ชุดละ 30 บาท มันหาซื้อไม่ได้ รบกวนชี้เป้าให้ด้วย เพราะมีความต้องการซื้อจำนวนมากแต่ที่หาได้คือชุดละ 70-80 บาท นี่มันเป็นค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบการและแรงงานที่รับผิดชอบร่วมกัน จึงอยากจะให้ทางรัฐมีมาตรการออกมาช่วยบรรเทาด้วย”.



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vwiPMKH5a7g

คุณอาจสนใจ

Related News