เศรษฐกิจ

ชาวสงขลาแห่ซื้อ หมูพาณิชย์ลดราคา เนื้อแดง-เนื้อติดมัน 150 บ./กก.

โดย thichaphat_d

10 ม.ค. 2565

9 views

วานนี้ (9 ม.ค. 65) ที่บริเวณหน้าร้านโตชินท์ อาหารแช่แข็ง ตรงข้ามโรงเรียนเทศบาล 1 ถนนนครนอก อำเภอเมือง สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา


จัดโครงการหมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน ส่วนภูมิภาคจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 2 ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จุดที่จำหน่ายหมูเนื้อแดง เนื้อติดมัน เพียงราคากิโลกรัมละ 150 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด เพื่อลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในช่วงหมูในท้องตลาดราคาแพง


โครงการหมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน ส่วนภูมิภาค จังหวัดสงขลา ครั้งที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 6 – 15 มกราคม 2565 สำหรับในวานนี้ (9 ม.ค.) เป็นวันที่ 4 ของการขายหมูโครงการหมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน โดยมีประชาชนชาวเมืองสงขลาเดินทางทยอยกันมาซื้อหมู ราคาถูกอย่างต่อเนื่อง


โครงการหมูพาณิชย์ ลดราคาช่วยประชาชน ส่วนภูมิภาคจังหวัดสงขลา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา จัดขึ้นเพื่อลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในช่วงหมูในท้องตลาดราคาแพง และประชาชนได้รับผลกระทบจากราคาเนื้อหมูปรับตัวสูงขึ้น เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายเนื้อหมูในราคาถูกกว่าท้องตลาดเป็นระยะเวลา 10 วัน เดือน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 6 – 15 มกราคม 2565 มีจุดจำหน่าย 4 จุดคือ

1. ร้านเตชินท์ อาหารแช่แข็ง ถนนนครนอก อำเภอเมืองสงขลา ตรงข้ามโรงเรียนเทศบาล 1 ถนนนครนอก

2. แผงขายหมูพี่วรรณา (ตรงข้ามกับศูนย์ควบคุมโรค สวนตูล อำเภอเมืองสงขลา)

3. ร้านคุณจรูญ (บริเวณใกล้ สี่แยกป้อมตำรวจนาหม่อม อำเภอนาหม่อม)

4. แผงขายหมูกิตติพล (บริเวณถนนรัตนอุทิศ เขต 8 อำเภอหาดใหญ่)


ร้านเหล่านี้ได้เข้าร่วมกับโครงการของพาณิชย์จังหวัดสงขลา โดยจะจำหน่ายเนื้อหมู ซึ่งเป็นเนื้อแดง และเนื้อติดมัน ในราคากิโลกรัมละ 150 บาท เริ่มขายแล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง -15 มกราคม 2565


ทั้งนี้หากราคาเนื้อหมูยังสูงขึ้นอีก กรมการค้าภายในยืนยันว่า จะขยายโครงการหมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน ต่อไปอีก เพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายของประชาชน


นายเตชินท์ พูลสวัสดิ์ อายุ 34 ปี เจ้าของแผงหมู ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จุดที่จำหน่ายหมูเนื้อแดง เนื้อติดมัน เพียงราคากิโลกรัมละ 150 บาท กล่าวว่า ตอนนี้ราคาหมูเป็นอยู่ที่ ราคา 110 กว่าบาท แต่ทางร้านก็พยุงราคาของหมูให้ลูกค้าอยู่ จะอยู่ในราคาเนื้อแดง 150 บาท เนื้อติดมันก็ 150 บาทเช่นเดียวกัน


ส่วนเนื้อสามชั้น ในตลาดกิโลกรัมละ 240 - 270 บาท แต่ทางร้านขายให้ลูกค้าในราคากิโลกรัมละ 200 บาท ตอนนี้ทางร้านก็ยังเปิด จำหน่ายหมู ตรงข้ามโรงแรมโรงเรียนเทศบาล 1 ถนนนครนอก เปิดให้บริการตั้งแต่ 6:00 น จนถึง 19:00 น ลูกค้าที่เดินทางสัญจรไปมาทางเส้นทางนี้ สะดวกก็แวะชมแวะซื้อได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vzs8_C4rlUU

คุณอาจสนใจ

Related News