เศรษฐกิจ

ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เจ้าเก่าหลังปรินส์ฯ ที่เชียงใหม่ ยืนหยัดราคาเดิม สวนกระแสยุคโควิด

โดย thichaphat_d

18 มิ.ย. 2564

67 views

เชียงใหม่-ร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท บริเวณถนนรัตนโกสินทร์ ซอย 1 ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง ที่นอกจากจะมีความสะอาด รสชาติอร่อยแล้ว ยังมีราคาขายที่ถูกกว่าที่อื่น โดยจำหน่ายราคาเริ่มต้น เพียงชามละ 3 บาท จึงทำให้เป็นที่รู้จักของประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยพบว่าแม้จะอยู่ในช่วงที่ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร หลายแห่ง ได้รับผลกระทบจากโควิด-19


แต่ที่ร้าน “ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เจ้าเก่าหลังปรินส์” ยังคงเปิดร้านทำการค้าขายก๋วยเตี๋ยวในราคาเดิมคือเริ่มต้นที่ชามละ 3 บาท ซึ่งบรรยากาศในร้าน ยังคงมีประชาชนทั้งวัยรุ่นหนุ่มสาวที่เป็นนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน เดินทางมาอุดหนุนกันอย่างหนาแน่น ซึ่งแต่ละโต๊ะมากันหลายคนก็จะสั่งครั้งละ 20-30 ชาม บางคนรับประทานแค่ 3-4 ชามอิ่ม หรือบางคนอาจจะหิว ไม่ต่ำกว่า 10 ชาม


จากการสอบถาม นายธวัช ภิระตา อายุ 64 ปี เจ้าของร้าน “ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เจ้าเก่าหลังปรินส์” บอกว่า ร้านเปิดขายมานานประมาณ 33 ปีแล้ว แม้ว่าในช่วงนี้สถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้น แต่ลูกค้าก็จะลดลงไปประมาณ 20–30% ทำให้ทางร้านยังคงต้องประคับประคอง แต่ก็ยังตรึงราคาขายเป็นราคาเดิมไว้ก่อน คือราคาขั้นต่ำ 3 บาท เหมือนเป็นการช่วยเหลือลูกค้าที่มีรายได้น้อยอีกทาง


ส่วนใหญ่ก็เป็นลูกค้าประจำ ที่จะรู้ว่าทางร้านขายราคาเดิมมาโดยตลอดและไม่เคยปรับราคาขึ้น และยังคงปริมาณของวัตถุดิบถ้วยละ 3 บาทเท่าเดิม ไม่เคยปรับลดลงแต่อย่างใด ซึ่งทางร้านอาศัยขายปริมาณมากก็ยังพอมีกำไร ทั้งนี้ตนยังยืนยันด้วยว่าทางร้านยังคงจะจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวราคานี้ต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5_bCXJPjIas

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เชียงใหม่ ,ก๋วยเตี๋ยว3บาท

คุณอาจสนใจ

Related News