เลือกตั้งและการเมือง

ส.ส.เต้ กลับใจไม่เปิดเผยภาพศพ 'แตงโม' ครวญอาจถูกตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี

โดย pattraporn_a

4 มิ.ย. 2565

44 views

คดีของคุณแตงโม ยังมีความเคลื่อนไหว จาก ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุ ด มีการโพสต์ดราม่าตัดพ้อว่าสิ่งที่กำลังต่อสู้อยู่ อาจไปขัดใจกลุ่มผลประโยชน์ และอาจถูกเล่นงานกลับ จนถึงขั้นพ้น ส.ส.ได้


นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว ถึงการออกมาต่อสู้เพื่อทวงความยุติธรรมในคดีของคุณแตงโม นิดา โดยขอยืนยันว่า จะเดินหน้าต่อสู้ให้สุดทางของกระบวนการยุติธรรม เพราะสุดท้ายคดีนี้จะส่งผลถึง การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ทำให้คำว่า "คนจนติดคุก คนรวยมีเส้นสายรอดคุก" ไม่มีอีกต่อไป


ส.ส.เต้ บอกด้วยว่า สิ่งที่กำลังทำอยู่ อาจไปขัดใจกลุ่มผลประโยชน์ และถูกเล่นงานกลับจนอาจต้องถูกถอดถอน จากการเป็น ส.ส. ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี และถูกจำคุก แต่ตนเองก็จะไม่เสียใจที่สามารถทำให้บ้านเมืองเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น


และหลังจากโพสต์ออกไป ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจ ส.ส.เต้ จำนวนมาก ทำให้เจ้าตัวต้องโพสต์ ขอบคุณทุกกำลังใจ และย้ำด้วยว่า อีกไม่นานผมอาจจะถูกตัดสิทธิ์การเมือง 10 ปี แต่อุดมการณ์พรรคไทยศรีวิไลย์ยังคงเดินหน้าต่อไป เพื่อความยุติธรรม


ส่วนที่ ส.ส.เต้ ไปพูดในรายการโหนกระแส ว่าสัปดาห์หน้าจะมีการเปิดเผยสภาพร่างของ คุณแตงโม นิดา ให้ทุกคนได้เห็นกันนั้น ทีมกฏหมายได้พิจารณาแล้วเห็นว่า จะไม่มีการเปิดเผยภาพแตงโมหลังเสียชีวิต เพราะเกรงว่าจะมีความผิด ตามกระมวลกฎหมายอาญา มาตรา 366/4 ก็คาดว่าจะเป็นผลมาจากกระแสโซเชี่ยลที่หลายคนไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้


ทางด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เปิดเผย หลังจากที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ จะเดินทางไปเเจ้งความความตนเองที่ สน.บางโพ ดำเนินคดี ตาม มาตรา 328 หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา , มาตรา 309 ข่มขืนใจผู้อื่นฯ , มาตรา 392 ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ และผิดมรรยาททนายความ ว่าเป็นการรังแกประชาชน ไม่เหมาะสมที่เป็น ส.ส.


ยืนยันวันที่ตนไปร้องเรียนต่อกรรมาธิการ ป.ป.ช. ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช เป็นประธานกรรมาธิการ และตนบอกว่า ศพต่อไปคือนายมงคลกิตติ์ เตรียมเผาได้เลย ไม่ได้หมายความว่าจะขู่ฆ่า เเต่เป็นคำพูดเปรียบเทียบ ความหมายคือการประหารชีวิตทางการเมือง เพราะ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เป็นมือสังหาร ส.ส. ด้านจริยธรรม ซึ่งนายมงคลกิตติ์ก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจ


ดังนั้น หากนายมงคลกิตติ์ไปเเจ้งความตน ตนก็จะไปร้องจริยธรรมเพิ่มฐานรังแกประชาชน ให้นายมงคลกิตติ์หลุดจากตำเเหน่ง ส.ส. เร็วขึ้น อีกทั้งจะไปฟ้องกลับต่อศาลอาญา ในข้อหาแจ้งความเท็จ ทันที


ส่วนกรณีที่สมาชิกพรรคไปเเจ้งความตนที่ต่างจังหวัด ตนรู้สึกหวาดกลัวมาก จนต้องไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม และได้ประสานโฆษกสำนักงานตำรวจเเห่งชาติเพื่อให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย ขนาดหมาที่บ้านก็ยังกลัว เเค่ได้ยินชื่อ ส.ส. หมาที่บ้านก็เห่าแล้ว ยืนยันจะพูดให้ความรู้เรื่องแตงโมต่อไป เพราะมีประโยชน์ต่อสังคม และ ส.ส.เต้ ไม่ใช่พ่อของตน จะมาสั่งตนไม่ให้พูดไม่ได้


ทนายเดชา ยังบอกด้วยว่า ตอนนี้เป็นห่วงแม่แตงโม หลังจากที่ ส.ส.เต้ และ นายอัจฉริยะ เตรียมร่างคำฟ้องต่อศาลโดยตรงว่าเป็นการเจตนา ซึ่งขัดกับข้อหาของอัยการที่เป็นข้อหากระทำการโดยประมาท จะทำให้คุณแม่ไม่สามารถเป็นโจทก็ร่วมกับอัยการในคดีประมาทได้ และหากศาลตัดสินแล้ว คุณแม่ก็ไม่สามารถจะยื่นขออุทธรณ์ได้ด้วย


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/VtddvMoFNI0

คุณอาจสนใจ

Related News