เศรษฐกิจ

สาวเชียงใหม่ ถูกเลขท้าย 2 ตัว กดรับเงิน ผ่านแอปเป๋าตังไม่ได้ ช้ำใจ ไม่คุ้มค่ารถไปกองสลาก

โดย thichaphat_d

25 ม.ค. 2566

148 views

สาวเชียงใหม่สุดช้ำใจ ซื้อสลากดิจิทัลในแอปฯเป๋าตัง ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว งวดวันที่ 30 ธ.ค.65 แต่กดทำรายการขึ้นเงินรางวัลผ่านแอปฯ ไม่ได้ เข้าไปติดต่อธนาคารกรุงไทยและแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ผ่านมาเกือบเดือนยังไร้ความคืบหน้า โอดได้ไม่คุมเสีย หากต้องให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปขอรับเงินรางวัล 2,000 บาทด้วยตัวเองที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล วอนผู้เกี่ยวข้องแก้ไขด่วนป้องกันเกิดปัญหาซ้ำรอย

นางสาวตุ๊กตา (นามสมมติ) อายุ 38 ปี เจ้าของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตัวเองประสบปัญหาจากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในแอปพลิเคชันเป๋าตัง หรือ สลากดิจิทัล ซึ่งถูกรางวัลแล้ว แต่ไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ทั้งที่ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว

โดยตัวเองซื้อสลากดิจิทัลงวดวันที่ 30 ธ.ค.65 และถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว หมายเลข 58 จำนวน 1 ใบ เงินรางวัล 2,000 บาท จากนั้นได้พยายามขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัลในแอปพลิเคชัน แต่ไม่สามารถทำรายการได้ ตอนแรกเข้าใจว่า ตัวเองไม่มีบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกบัญชีไว้กับแอปเพื่อรับเงินรางวัล จึงรอให้ผ่านช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ และธนาคารเปิดทำการในวันที่ 3 ม.ค.66 แล้วเข้าไปติดต่อเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย เพื่อผูกบัญชีในแอปพลิเคชันเป๋าตังและขอรับเงินรางวัล



แต่เมื่อเข้าไปติดต่อที่ธนาคารกรุงไทย สาขาห้างบิ๊กซี (ดอนจั่น) ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าการขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัลนั้น ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารกรุงไทยก็ได้ พร้อมกับพยายามช่วยกดขึ้นเงินรางวัลให้แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงแนะนำให้ลบแอปพลิเคชันออกจากโทรศัพท์มือถือแล้วทำการลงใหม่ รวมทั้งเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือที่ใช้แอปพลิเคชันด้วย ซึ่งแม้ว่าจะพยายามเท่าไรก็ยังคงไม่สำเร็จเช่นเดิม

จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่า ต้องให้ทำเรื่องแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นไปยังสำนักงานใหญ่ผ่านทางอีเมล เพื่อจัดการแก้ไขปัญหาให้โดยเร็วที่สุด จากนั้นตนได้ติดตามสอบถามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหากับทางธนาคารเรื่อยมา จนถึงทุกวันนี้ผ่านไปเกือบ 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เลย

ทั้งนี้นางสาวตุ๊กตา บอกด้วยว่า กรณีที่เกิดขึ้นทำให้ตัวเองเกิดปัญหาและเสียประโยชน์อย่างที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะต่อให้เวลานี้ทางธนาคารช่วยแก้ไขปัญหา ทำให้สามารถกดขอขึ้นเงินรางวัลในแอปพลิแคชันเป๋าตังได้แล้ว แต่ตัวเองก็จะไม่สามารถเลือกให้โอนเงินรางวัลเข้าบัญชีธนาคารได้แล้ว เพราะมีข้อกำหนดว่าจะต้องขึ้นเงินรางวัลภายใน 15 วัน หลังจากที่ถูกสลาก


ซึ่งตอนนี้เกินระยะเวลาที่กำหนดแล้ว ทำให้การขึ้นเงินรางวัลจะต้องเดินทางไปที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่กรุงเทพฯ เท่านั้น ซึ่งค่าใช้จ่ายในการเดินทางจากเชียงใหม่ไปนั้น ไม่คุ้มค่ากับเงินรางวัลที่ได้รับอย่างแน่นอน และตราบใดที่ธนาคารยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ได้ แม้ว่าตัวเองจะเดินทางไปขอขึ้นเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่กรุงเทพฯ ก็ไม่สามารถทำได้อยู่ดี เนื่องจากจะต้องกดทำรายการขอขึ้นเงินรางวัลในแอปพลิเคชั่นเสียก่อน

ที่ผ่านมาตนซื้อสลากดิจิทัลเกือบทุกงวด เพราะเห็นว่าสะดวกดีและมีราคาจำหน่ายตามที่กำหนดใบละ 80 บาท แต่งวดประจำวันที่ 30 ธ.ค.65 เป็นครั้งแรกที่ซื้อแล้วถูกรางวัล ซึ่งรู้สึกตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามเมื่อต้องมาประสบกับปัญหาที่ยังไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ ยอมรับว่าเสียความรู้สึกและผิดหวังพอสมควร

พร้อมอยากเรียกร้องให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องรับผิดชอบเร่งแก้ไขปัญหาและปรับปรุงการให้บริการโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่เกิดปัญหาแบบเดียวกันตัวเองขึ้นอีก ทั้งนี้มองว่าควรทำให้การขึ้นรางวัลสะดวกสบายเวลาที่ซื้อ ด้วยการโอนเข้าบัญชี G Wallet ในแอปพลิเคชันเป๋าตังโดยอัตโนมัติ หรือใช้บัญชีธนาคารอื่นๆ ก็ได้ในการผูกบัญชี เหมือนอย่างเว็บไซต์หรือแอปพลิชันจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านทางช่องทางออนไลน์ของเอกชน ที่จะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่แจ้งไว้ทันทีที่ถูกรางวัล


คุณอาจสนใจ

Related News