เศรษฐกิจ

เคาะเเล้ว !! ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ 5 ก.ย.-19 ต.ค.นี้ ยังไม่สรุปวงเงินในบัตร

โดย attayuth_b

11 ส.ค. 2565

172 views

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม ว่า ที่ประชุมได้มีมติให้เริ่มเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ วันที่ 5 ก.ย. - 19 ต.ค.นี้ รวมระยะเวลา 45 วัน ผ่าน 3 ธนาคาร ได้แก่ ธ.ก.ส. ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย รวมถึง หน่วยงานท้องถิ่น อาทิ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) สำนักงานเขต ของ กทม. และช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์บัตรสวัสดิการฯ

ซึ่งหลังปิดรับลงทะเบียนในวันที่ 19 ต.ค.แล้ว จะเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ โดยจะนำระบบเอไอ ที่เชื่อมโยงข้อมูลกับ 38 หน่วยงาน ในการช่วยตรวจสอบคุณสมบัติ และจะเปิดให้ยื่นอุทธรณ์จนถึงสิ้นปี 65 และเริ่มใช้บัตรได้ภายในเดือนมกราคม 66

โดยการใช้สิทธิในรอบนี้ จะใช้ผ่านบัตรประชาชนเพียงใบเดียว และยกเลิกการใช้บัตรสวัสดิการฯ ใบเดิมทันที หลังบัตรประชาชนเริ่มใช้งานสิทธิได้วันแรก ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ได้รับสิทธิในบัตรสวัสดิการฯรอบใหม่ ประมาณ 15-16 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีผู้ได้สิทธิฯ อยู่ประมาณ 13 ล้านคน ขณะที่วงเงินในบัตรนั้นจะมีการพิจารณาอีกครั้ง ว่าจะเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะมีการพิจารณาจากภาวะเศรษฐกิจในขณะนั้นอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News