เศรษฐกิจ

‘อนุทิน’ ลุยงาน ‘มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ’ ผู้ประกอบการปลื้ม

โดย attayuth_b

8 ก.ค. 2565

16 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เดินทางมาที่ อาคาร 11 - 12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เยี่ยมผู้เข้าร่วมงาน "มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ" ครั้งที่ 19 เป็นการส่วนตัว ไม่มีกำหนดการล่วงหน้า

โดยได้เยี่ยมบูธ ผู้ประกอบการในโซนต่างๆ ทั้งโซนแพทย์แผนไทยหมอพื้นบ้านอาทิ บูธวัดสิรินธรวรารามภูพร้าว บริษัทยอคุณโอสถ จำกัด บูธสภาการแพทย์แผนไทย  บูธหมอยะโก๊ะ หมอไทยสองวิถี ท่ามกลางพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้ บูธสวนภัทรีบ้านนาเดิม สุราษฎร์ธานี บูธบ้านสวยเพียว, บูธสวนปาริชาติ บูธวิสาหกิจชุมชนพบพระโมเดล เป็นต้น จากนั้นนายอนุทิน เดินชมบูธผลิตภัณฑ์ยา เครื่องสำอาง อาหาร เครื่องดื่ม ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรไทย หรือกัญชา ที่นำมาขายในงานเป็นจำนวนมาก




นายอนุทิน ซื้อน้ำตาลสด "กำนันหนุ่ม" จากดอกมะพร้าวน้ำหอม บรรจุขวด จำนวน 2 ลัง ซึ่ง นายวุฒิชัย แก้วศรีนวล เจ้าของสินค้า กล่าวว่า นายอนุทิน  ได้สัญญาในวันมาเป็นประธานในพิธีเปิด (6 ก.ค. 65) ว่าจะกลับมาเยี่ยมบูธนี้ อีกครั้ง ท่านก็มาจริงๆ ตามสัญญา จากนั้นนายอนุทิน มาดูเสื้อพิมพ์ลายใบกัญชา แต่ไซส์  L  หมด จึงได้ซื้อกระเป๋าผ้าพิมพ์ลายกัญชาพื้นสีขาว สกรีนใบกัญชาสีเขียว

ที่บูธ "กลุ่มรักษ์แผนไทย" นายอนุทิน ได้อุดหนุน  สเปรย์พ่นแก้เจ็บคอ GanZel ซึ่งเป็นสูตรของคนไทย เป็นสารสกัด 16 ชนิดจากสมุนไพรไทย โดยอุดหนุนไป 6 ขวด  ต่อมาได้เข้าบูธ "มูลนิธิพัฒนาการแพทย์แผนไทย" โดยซื้อกะลาเหยียบนวดฝ่าเท้า 4 คู่  ซึ่งช่วยบรรเทาอากาศปวดเมื่อย รองช้ำ เลือดลมหมุนเวียน

นายอนุทิน กล่าวถึงการเยี่ยมชมงานวันนี้ว่า “งานมหกรรมฯ วันนี้มีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก ผู้ประกอบการนำสินค้าและผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร รวมถึงพืชกัญชา กัญชง และกระท่อม มาแสดง และจำหน่ายในงาน  ถือเป็นการนำเอาส่วนที่เป็นประโยชน์มาใช้เพื่อดูแลสุขภาพ  ขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจมาเที่ยวชมงาน ศึกษาหาความรู้ เพิ่มเติม หรือจับจ่ายสินค้า และชมนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ จากสมุนไพรไทยที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ และสร้างรายได้ให้แก่ตนเอง และประเทศได้มากมาย “








คุณอาจสนใจ

Related News