เศรษฐกิจ

5 ชม.แรก 5 แสนใบ! สลากดิจิทัล 80 บาท วันแรกสุดปัง เลขซ้ำ 6 ตัวหมดเกลี้ยง

โดย thichaphat_d

2 มิ.ย. 2565

247 views

สลากดิจิทัล 80 บาทสุดปัง เปิดขายวันแรก 5 ชั่วโมงแรก ทะลุแสนคน ยอดขายเกิน 5 แสนใบ เลขซ้ำ 6 ตัวหมดเกลี้ยง


พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง วันแรก 2 มิ.ย. 65 ซึ่งเริ่มเปิดจำหน่ายตั้งแต่ 6 โมงเช้า ได้รับความสนใจจากประชาชนเข้ามาหาซื้อสลาก 80 บาทจำนวนมาก และภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยแอปฯ เป๋าตัง สามารถรองรับการซื้อขาย และชำระเงินได้ราบรื่น ไม่มีปัญหา





สำหรับยอดจำหน่ายล่าสุดถึง 11.00 น. มีประชาชนเข้ามาใช้บริการซื้อสลากดิจิทัล ผ่านแอปฯเป๋าตัง มากกว่า 1.1 แสนคน และขายสลากไปได้แล้วเกือบ 5 แสนใบ เฉลี่ยคนหนึ่งจะเลือกซื้อประมาณ 4-5 ใบ โดยมีการเลือกซื้อเลขที่หลากหลาย แต่เลขที่ขายหมดอย่างรวดเร็วเป็นเลข 6 ตัวซ้ำกันที่ขายออกไปหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่สนใจยังสามารถเข้ามาเลือกซื้อสลากดิจิทัลได้ต่อเนื่อง โดยจะเปิดขายทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่ม ยกเว้นวันออกรางวัลจะจำหน่ายถึง 14.00 น. โดยมีเลขให้เลือกงวดละ 5.27 ล้านใบ ซึ่งทุกใบ ทุกเลข จะขายในราคา 80 บาท และสามารถซื้อได้ไม่จำกัดจำนวน

ทั้งนี้ประชาชน ต่างชื่นชอบโครงการสลากดิจิทัล เพราะสามารถซื้อง่าย ที่สำคัญมีราคา 80 บาททุกเลข ทุกใบ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสลากใบละ 80 บาทมีอยู่จริง ส่วนคนที่ไม่ถนัดซื้อสลากผ่านแอปพลิเคชัน สำนักงานสลากฯ ได้เปิดร้านสลาก 80 จำหน่ายสลากใบ กระจายอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศใบละ 80 บาทเป็นทางเลือก ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 362 จุดในกรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนที่ภาคเหนือ และภาคใต้ เพิ่งทำสัญญาเสร็จเรียบร้อย คาดว่าจำหน่ายได้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศในงวด 1 ก.ค.65

และต้องขอเวลาประเมินโครงการก่อน หากตลาดมีความต้องการเพิ่มก็จะพิจารณาเปิดขายเพิ่ม แต่ต้องดูสมดุลของตลาดระหว่างผู้ขายแบบเก่า และสลากดิจิทัล ให้อยู่ร่วมกันได้

คุณอาจสนใจ

Related News