เศรษฐกิจ

ราคาทองคำพุ่ง ร้านทองโคราชคึกคัก คนแห่เทขายคืน ด้านยอดซื้อลดลง

โดย nicharee_m

25 ก.พ. 2565

125 views

วันนี้ (25 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภาวะความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน ส่งผลทำให้นักลงทุนมีความกังวลใจอย่างมาก จึงแห่เข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ทำให้ราคาทองในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น และยังทำให้ราคาทองคำในประเทศผันผวน ดันราคาทองคำในประเทศพุ่งตามไปด้วย ประชาชนจึงแห่ซื้อขายทองกันอย่างคึกคัก

ซึ่งบรรยากาศร้านทองในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา พบว่า มีชาวโคราชเดินทางมาซื้อ-ขายทองคำกันอย่างต่อเนื่อง เพราะแรงจูงใจจากราคาทองที่ปรับสูงขึ้น ทำให้หลายคนนำทองรูปพรรณมาขายคืน ในขณะเดียวกันก็มีกลุ่มผู้ค้าทองแท่ง นำทองคำแท่งมาขายคืนด้วยเช่นกัน



นางยุพา ณัฐกานต์กนก อายุ 61 ปี เจ้าของร้านทองกรุงเทพ สาขา 1 ใกล้วัดสะแก เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้มีลูกค้านำทองคำมาขายกันต่อเนื่อง แต่ยังไม่ถึงกับหนาแน่น คาดว่า ยังมีอีกจำนวนไม่น้อยที่รอดูราคาทองปรับขึ้นอีก ซึ่งก่อนหน้านี้ ราคาทองในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นมารอบหนึ่งแล้ว ทำให้คนมาเทขายทองกันเป็นจำนวนมาก

พอมาถึงรอบนี้ ทองคำในมือมีจำนวนน้อยลง คงต้องรอดูราคาให้พุ่งสูง มากกว่า 30,000 บาทขึ้นก่อน จึงจะนำมาขายอีกรอบ ในขณะที่ยังมีส่วนหนึ่งที่มาซื้อทองคำเก็บไว้เพื่อหวังเก็งกำไรในอนาคต แต่ส่วนใหญ่จะมาเทขาย มากกว่าซื้อเก็บไว้ เพราะเหตุผลหนึ่งน่าจะมาจากภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี

คุณอาจสนใจ