เศรษฐกิจ

สลากดิจิทัลวันแรกคึกคัก 5 ชม.ทะลุ 5 แสนใบ -กลุ่มผู้ค้าสลากเสรีร้องขอคุ้มครอง หลังถูกตัดโควตา

โดย panwilai_c

2 มิ.ย. 2565

106 views

กลุ่มผู้ค้าสลากเสรีกว่า 1,000 คน รวมตัวกันหน้าศาลนนทบุรี เพื่อยื่นหนังสือ ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว กรณีถูกตัดโควต้าสลากอย่างไม่เป็นธรรม ส่วนเจ้าของเเพลตฟอร์ม "กองสลากพลัส" ประกาศจะมอบเงิน 1 แสนบาท ให้กับคนชี้เป้าเว็บขายสลากทิพย์ ขณะวันแรก ที่กองสลาก เปิดขายสลากดิจิทัล ผ่านแอพฯเป๋าตัง ราคา 80 บาท คึกคัก เพียงแค่ 5 ชั่วโมงแรก ยอดขายทะลุ 5 แสนใบ



พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการกองสลาก เปิดเผย ว่า บรรยากาศการเปิดขายสลากดิจิทัล ผ่านแอพฯ เป๋าตัง วันแรก ได้รับความสนใจจากประชาชน เข้ามาหาซื้อสลาก 80 บาทจำนวนมาก เพียงแค่ 5 ชั่วโมงแรก มีผู้เข้าไปใช้ซื้อสลาก มากกว่า 1 แสน 1 หมื่นคน ขายสลากได้เกือบ 5 แสนใบ เฉลี่ยคนละ 4-5 ใบ อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังเข้าไปซื้อสลากได้ต่อเนื่อง โดยจะเปิดขายทุกวันตั้งแต่ 6.00 น.ถึง 23.00 น. ยกเว้นวันออกรางวัล จะขายถึง 14.00 น. โดยมีเลขให้เลือกงวดละ 5 ล้าน 2 แสน 7 หมื่นใบ และสามารถซื้อได้ไม่จำกัดจำนวน



ขณะเดียวกัน ช่วงเช้า ทางกลุ่มผู้ค้าสลาก นัดรวมตัวกันกว่า 1,000 คน ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี หลังถูกกองสลากตัดสิทธิ์โควตาสลาก



นายสำอาง ซ่อนกลิ่น แกนนำผู้ค้าสลากเสรีรากหญ้าทั่วไทย บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยยื่นหนังสือร้องเรียนมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องและนัดไต่สวนเร็วๆนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เป็นการยื่นเอกสารร้องเรียนเพิ่มเติม เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองไต่สวนฉุกเฉินชั่วคราว เพื่อให้ศาลมีคำสั่งระงับยับยั้ง ทบทวนการตัดสิทธิ์ของสำนักงานกองสลาก เพราะขณะนี้ทางกลุ่มฯ ยังไม่ได้รับการคุ้มครองและต้องการให้รัฐบาลทบทวน โครงการสลาก 80 บาท เพราะทำให้คนตกงานแน่ๆ แล้วเกือบ 50,000 คน



ทางด้านนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท เจ้าของกองสลากพลัส ในฐานะนายกสมาคมผู้ค้าลอตเตอรี่ออนไลน์ ประกาศมอบเงินรางวัล 1 แสนบาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสเว็บขายสลากทิพย์ ที่กองสลากพลัสสำนักงานใหญ่ ย่านสุขุมวิท



พร้อมเดินทางไปแจ้งความเอาผิดผู้ขายสลากทิพย์ด้วย 3 ข้อหา คือ ฉ้อโกงประชาชน นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และพ.ร.บ.การพนัน ฐานเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้



และยังได้โพสเฟซบุ๊ก กรณีที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดจำหน่ายสลาก 80 บาท ผ่านแอพเป๋าตังตั้งแต่วันนี้ ระบุว่ามีร้านค้าแอบอ้างใช้ชื่อ ’กองสลากพลัส’ ไปใช้ในแอพเป๋าตังด้วย เบื้องต้นจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท

คุณอาจสนใจ

Related News