อาชญากรรม

รวบหนุ่มโหด ฆ่าชิงทรัพย์สาวใหญ่อดีตแอร์โฮสเตส หมกศพคาหมู่บ้านหรู นาน 3 วัน

โดย weerawit_c

4 ธ.ค. 2565

1.7K views

ตำรวจสืบสวน สน.โคกคราม คุมตัว นายโย (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุ ฆ่าชิงทรัพย์ หญิง อายุประมาณ 50 ปี ภายในหมู่บ้านหรู ย่านนวลจันทร์ เมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยตำรวจจับกุม ได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหาย่านบางบัวทอง และสามารถยึดของกลางทรัพย์สิน ได้เป็น รถยนต์ 1 คัน / สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 10 บาท 1 เส้น / สร้อยข้อมือ น้ำหนัก 5 บาท / ทองตำแผ่น 1 สลึง / โทรศัพท์มือถือ และ ไอแพด

โดยพลตำรวจตรี อถรรพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้บอกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากญาติผู้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ ( 3 พ.ย.) หลังจากที่ทางญาติผู้เสียชีวิต ได้นัดหมายกับผู้เสียชีวิตว่าจะไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน แต่ไม่สามารถติดต่อผู้เสียชีวิตได้ จึงได้ไปหาผู้เสียชีวิตที่บ้าน และเมื่อเปิดเข้าไปภายในบ้านพบว่าเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจสอบและพบว่า รถยนต์ของผู้เสียชีวิตหายไปจากบ้าน ชุดสืบสวนจึงได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดรถของผู้เสียชีวิต จนทำให้ทราบว่า ผู้ต้องหา ได้ขับรถยนต์ สีขาวของตนเองมายังบ้านผู้เสียชีวิต ในเวลา 13.50 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายน และเข้าไปในบ้านผู้เสียชีวิต จากนั้น เวลาประมาณ 15.30 น. ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์ สีน้ำเงิน ของผู้เสียชีวิตออกไปจากบ้าน ก่อนจะนั่งรถแท็กซี่ย้อนกลับมาเอารถยนต์สีขาวของตัวเองกลับไป

จากการสอบปากคำผู้ต้องหา พบว่า เป็นช่างซ่อมทำได้หลายอย่าง และเคยเข้าไปทำงานให้กับผู้เสียชีวิตที่บ้านมาแล้ว2ครั้ง และครั้งที่เกิดเหตุ เป็นครั้งที่3 ผู้เสียชีวิตได้โทรตามให้นายโย มาซ่อมท่อน้ำประปา จึงสามารถเข้าออกหมู่บ้านได้ แต่ผู้ก่อเหตุ เห็นพฤติกรรมของผู้เสียชีวิตว่ามีการชำระเงินเป็นการโอนเงินผ่านบัญชีโดยใช้ไอแพด ทำให้ผู้ก่อเหตุเห็นจำนวนเงินในบัญชีและเห็นรหัส จึงสบโอกาสลงมือก่อเหตุเพื่อชิงทรัพย์ และจับผู้ต้องหสามัดมือมัดเท้าและทำร้ายร่างกาย เชื่อว่า สามารถที่ทำร้าย เพราะมีการขัดขืนต่อสู้ และคนร้ายได้ใช้อาวุธเป็นมีดทำครัวจากภายในห้องครัวของผู้เสียชีวิต มาแทงตามร่างกาย 6 จุด กลางหลัง 2 จุดด้านหน้าช่วงลำตัว 3 จุด และ ที่บริเวณขา 1 จุด ก่อนจะทิ้งอาวุธที่ใช้ก่อเหตุไว้ภายในห้องครัว

เบื้องต้น ตำรวจคาดว่า ไม่ได้วางแผนมาก่อน เพราะมีการแสดงตัวตนในการเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้ปกปิดตัวตน และทรัพย์สินที่ผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ไป เป็นเงินสดที่ได้จากบัญชีของผู้เสียชีวิต 60,000 บาท และโอนเงินจากไอแพดของผู้เสียชีวิตอีกกว่า4แสนบาท ซึ่งผู้ต้องหานำเงินส่วนใหญ่ไปซื้อทองคำมาเก็บไว้ และส่วนหนึ่งไปจ่ายค่าพนันออนไลน์ อีกทั้ง ผู้ต่องหายังมีกาีนำรถยนต์ของผู้เสียชีวิตไปขับขี่ใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย จึงเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุคงย่ามใจ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบประสัติ พบว่า เมื่อ ปี2553 ผู้ต้องหาเคยมีคดีชิงทรัพย์ในขณะที่ยังเป็นเยาวชน และหลังจากนี้จะทำการตรวจสอบเพิ่มเติมว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติการณ์อำพรางตัวด้วยการเป็นช่างหวังจะไปชิงทรัพย์หรือไม่

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ฝากเตือนด้วยว่า กรณีบุคคลที่อยู่บ้านคนเดียว ให้ระมัดระวังตัวเอง อย่าไว้ใจให้มีช่างหรือใครมาที่บ้านเพราะคนร้ายอาจจะใช้จังหวะสบโอกาสในการก่อเหตุได้

ขณะที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังยัง ศาลอาญา ถนนรัชดา ผู้ต้องหาได้พูดสั้นๆว่า ขอโทษ แล้วเดินขึ้นรถผู้ต้องขังไป เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/h4C14GYTczY

คุณอาจสนใจ