อาชญากรรม

ไม่รอด! เด้ง 5 เสือ สภ.เมืองสมุทรปราการ หลัง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ยันมีเหตุปล้นบ่อนจริง

โดย petchpawee_k

12 พ.ย. 2565

338 views

จากกรณีเพจสายไหมต้องรอดโพสต์ข้อความระบุว่า “ช่วงคืนที่ 9 พ.ย. มีชายฉกรรจ์จำนวน 8 คน ควงปืนบุกปล้นบ่อนการพนัน ชื่อบ่อนอาจ๋อง ตั้งอยู่ถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนที่คนก่อเหตุจะ เข้าไป คว้าเงินหน้าเสื่อประมาณ 4 แสนบาท วิ่งหนีออกมา กระทั่งมีการประทะกันกับการ์ดคุมบ่อน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย” จนกระแสดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง


ขณะที่ทาง พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงดังกล่าวไม่ได้รับแจ้งเหตุ และตรวจสอบไปตามสถานพยาบาลในพื้นที่ ก็ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุอาวุธปืนเข้าไปรักษาตัวแต่อย่างใด ทำให้ข่าวนี้ยังเป็นปริศนา ว่าที่แท้จริงแล้วมีเหตุขึ้นจริงหรือไม่


ล่าสุดวานนี้ (วันที 11 พ.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น.พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่ไปบริเวณครัวบ้านลุง ที่ตั้งอยู่ภายในซอยอนามัยบางปิ้ง ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ถูกพาดพิง จากเหตุดังกล่าว


ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่ากล้องวงจรปิดถูกถอดออกเหลืองเพียงฐานติดตั้งเท่านั้น ขณะที่บริเวณในร้านไม่พบอุปกรณ์การเล่นพนัน และความผิดปกติใด ๆ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางกลับ โดยไม่มีนายตำรวจท่านใดออกมาเปิดเผย รายละเอียดใด ๆ กับเหตุการณ์นี้


จากการสอบถามนายอ่าว เจ้าของร้านอาหารครัวบ้านลุง กล่าวว่า คืนเกิดเหตุช่วงเวลาเกือบเที่ยงคืน ขณะที่ตนเองทำอาหารอยู่ในครัวหลังร้านให้กับลูกค้า จากนั้นก็ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้น 1 นัด ออกมาดูก็ไม่พบว่าไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ทั้งนี้มาทราบภายหลังว่า เหตุดังกล่าวเป็นกลุ่มลูกค้าที่เข้ามานั่งทานอาหารที่ร้าน เกิดมีปากเสียงและยิงปืนข่มขู่กัน ก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนี


ทั้งนี้กลุ่มดังกล่าวตนเองก็ไม่คุ้นหน้า น่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ ส่วนกล้องวงจรปิดนั้น ถูกรื้อตั้งแต่ช่วงโควิดระบาดแล้ว เนื่องจากร้านใกล้จะปิดกิจการ จากสาเหตุลูกค้าน้อย และยืนยันว่าร้านนี้ไม่ได้มีการเปิดเล่นการพนันแต่อย่างใด


ด้าน  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ผ่านทางโทรศัพท์ ว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ย.มีการโทรสอบถามเรื่องดังกล่าว ซึ่ง พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์  ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รายงานตนเอง ว่า ไม่มีเหตุ "ปล้นบ่อน" ยิงกัน หรือ มีบ่อน แต่ตนเองฉงนใจ ว่าหากไม่มีเหตุจริง ทำไมจึงมีกระแสข่าวหนาหู


ตนเองจึงได้ โทรศัพท์ไปสอบถามกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด จนได้ข้อมูลมาบางส่วน และตนเองได้ส่งทีมสอบสวนส่วนตัว ลงพื้นที่ตรวจสอบพิสูจน์ข้อเท็จจริง เหตุ "ปล้นบ่อน" จึงทราบว่า มีบ่อนและมีการลักลอบเล่น การพนันจริง รวมไปถึงมีเหตุการณ์ "ปล้นบ่อน" จริง แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชน


 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยอีกว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (11 พ.ย.) ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้โทรศัพท์กลับมาหาตนเอง และ ยอมรับว่า มีเหตุการณ์ "ปล้นบ่อน" เกิดขึ้นจริง ซึ่งตนเองก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไป หลังจากนี้จะ ดำเนินการจับกุมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ หรือแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่


ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ตำรวจ พฐ.ลงพื้นที่แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุ "ปล้นบ่อน" ดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.สมุทรปราการ มาช่วยราชการที่ ศปก.บช.ภ.1 แล้ว


จากข้อมูลทราบว่าบ่อนดังกล่าว เปิดเป็นลักษณะบ่อนวิ่ง โดยเปิดมาเป็นเวลา 2 วัน ก่อนที่จะเกิดเหตุยิงกัน หลังจากนี้ จะดำเนินการออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกเป็นเรื่องของการมีบ่อนการพนันในพื้นที่ ซึ่งจะต้องมีการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าของบ่อน นายบ่อน รวมถึงพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่เป็นผู้เล่นการพนันทั้งหมด


อีกทั้งจะต้องพิจารณาเอาผิดวินัยตำรวจท้องที่เกิดเหตุ ฐานปล่อยปละละเลยบกพร่อง ไม่กวดขันปล่อยให้มีอาชญากรรมและอบายมุขในพื้นที่ ซึ่งหากมีข้าราชการตำรวจรายใดเข้าไปมีส่วนรู้เห็นในการปกปิดความผิด ก็จะต้องดำเนินการอีกส่วนหนึ่ง


ส่วนที่สอง คือการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุยิงกันในบ่อน ซึ่งขณะนี้ตนได้สั่งให้ชุดทำงานลงพื้นที่ จนทราบตัวผู้ก่อเหตุและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว รวมถึงพิสูจน์ทราบตัวเจ้าของบ่อนที่แท้จริง


ด้าน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยภายหลังจาก  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล  ยืนยันว่ามีการปล้นบ่อนจริง ว่าเบื้องต้นตนเองได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด สมุทรปราการ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมกับให้มีคำสั่งให้ 5 เสือ สภ.เมืองสมุทรปราการ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ( ศปก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ต้องโยกย้ายผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ก่อน


ส่วนกรณีที่ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.สมุทรปราการ ออกมาระบุ โดยการแถลงข่าวว่าในพื้นที่ไม่มีเหตุการณ์ปล้นบ่อนและยิงปะทะกับการ์ดในบ่อนก่อนจะมีผู้เสียชีวิตบาดเจ็บ บริเวณถนนศรีนครินทร์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยอ้างว่า ตรวจสอบแล้วไม่พบมีบ่อนและไม่มีเหตุคนตายเพราะไม่ได้รับแจ้งถือว่าเป็นการให้ข้อมูลเท็จกับผู้บังคับบัญชาหรือไม่นั้น  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พัลลภ ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานให้ทราบโดยเร็วที่สุด


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/OExsP8tPv9U


คุณอาจสนใจ

Related News