อาชญากรรม

เพิ่มข้อหา ทำร้ายร่างกาย-บุกรุก หนุ่มเมายาบ้าชกครูใน รร. ชี้ถ้าจับแค่เสพยา ความผิดแค่พาไปบำบัด

โดย thichaphat_d

6 พ.ย. 2565

163 views

นครพนม-กรณีเกิดเหตุคนร้าย คือ นายธานินทร์ ไชยบัวรินทร์ อายุ 32 ปี ชาวบ้านหนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม บ้านพักอาศัยใกล้โรงเรียน เสพยาบ้าจนประสาทหลอน โวยวายอ้างว่าครูสอนนักเรียนเสียงดัง จนก่อเหตุบุกเข้าไป ทำร้ายชกต่อยครู

ผู้เสียหาย คือ นางสมไสว ภักดีล้น หรือครูไสว อายุ 43 ปี ครูประจำชั้น ป 1/2 กำลังสอนวิชาคณิตศาสตร์ ภายในห้องเรียน มีนักเรียน จำนวน ประมาณ 20 คน ก่อนถูกชกทำร้ายบริเวณใบหน้า จำนวน 2 ครั้ง ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงสายวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา

ภายหลังทาง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้ปิดล้อมจับกุม คนร้ายได้ ในช่วงค่ำวันเดียวกัน ขณะกลับเข้ามาในบ้านพัก จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นได้จับกุมในข้อหาเสพยาเสพติดยาบ้า แต่เป็นข้อหาความผิดแค่บำบัดฟื้นฟู

จนกระทั่งตำรวจ ได้มีการพิจารณาความผิดเพิ่มเติม เสนอศาลจังหวัดนครพนม ออกหมายจับ ในข้อหา บุกรุกสำนักงานโดยใช้กำลังประทุษร้าย และทำร้ายร่างกายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายจิตใจ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.ณัชวิชญ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ทางตำรวจ สภ.เมืองนครพนม เกี่ยวข้อง รวมถึงทีมสืบสวน ได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุม นายธานินทร์ ผู้ต้องหาได้ พร้อมดำเนินคดีเบื้องต้น เกี่ยวกับข้อหาเสพยาบ้า แต่เป็นคดีที่ต้องส่งตัวเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูเท่านั้น เนื่องจากไม่พบของกลางยาเสพติด หรือยาบ้า

ซึ่งทางผู้ต้องหารับสารภาพว่าติดยาบ้ามานานหลายปี และเสพยาบ้าก่อนก่อเหตุ จนประสาทหลอน อ้างว่าครูสอนนักเรียนเสียงดังรบกวน จึงบุกเข้าไปทำร้าย ถือเป็นภัยสังคม จนกระทั่งได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน พิจารณาความผิดเสนอศาลจังหวัดนครพนม ออกหมายจับ

จนกระทั่งศาลอนุมัติออกหมายจับ ที่ จ.165/2565 ฐานความผิด ในข้อหา บุกรุกสำนักงานโดยใช้กำลังประทุษร้าย และทำร้ายร่างกายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายจิตใจ ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 จึงควบคุมตัว นายธานินทร์ ผู้ต้องหา มาสอบสวนดำเนินคดีเพิ่มเติม เตรียมสรุปรวบรวมพยานหลักฐาน เสนอศาลจังหวัดนครพนมฝากขังตามขั้นตอนกฎหมาย ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนผู้ต้องหาดังกล่าวตรวจสอบประวัติ พบเคยถูกดำเนินคดี ทำร้ายร่างกาย ฐานความผิดพยายามฆ่าผู้อื่น หลังก่อเหตุนำอาวุธไปทำร้ายครูชายในโรงเรียนดังกล่าว เมื่อปี 2558 ศาลจังหวัดนครพนมพิพากษาจำคุก 10 ปี จำเลยรับสารภาพ ลดโทษกึงหนึ่งเหลือ 5 ปี แต่จำคุกจริงประมาณ 3 ปี เพราะได้รับการลดโทษ ก่อนที่จะออกมาก่อเหตุอีก ในปี 2562 แต่ไม่มีการดำเนินคดี เพราะไม่มีคนบาดเจ็บ และครั้งล่าสุดถือเป็นการก่อเหตุครั้งที่ 3 จึงต้องมีการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


https://youtu.be/xqozByrdBPA

คุณอาจสนใจ

Related News