อาชญากรรม

จับหนุ่มคลั่งยา เผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ก่อนใช้มีดสปาต้าฟันคอผู้ใหญ่บ้านดับ

โดย thichaphat_d

6 พ.ย. 2565

135 views

จับแล้วหนุ่มคลั่งเสพยาบ้าหนัก เผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ฟันคอผู้ใหญ่บ้านดับ ซ่อนตัวในบ้านพร้อมอาวุธนานกว่า 4 ชม. ขู่ฆ่าทุกคนที่เข้ามาในบ้าน ก่อน ตร.บุกเข้าไปเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว ชาวบ้านผวาอันตรายจากหนุ่มคลั่งรายวัน


เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (5 พ.ย.) ตำรวจ สภ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านเหล่าสวนกล้วย ต.โนนทองอินทร์ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานีว่ามีเหตุหนุ่มเมายาแล้วคลั่งใช้มีดฟันคอผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.โนนทองอินทร์ อ.กู่แก้ว จนเสียชีวิตและวิ่งเข้าไปในบ้านขู่ฆ่าทุกคน

ที่เกิดเหตุ ที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านเหล่าสวนกล้วย ผู้ก่อเหตุคือนายคมสัน พันธุ์พรหม อายุ 32 ปี หนุ่มคลั่งรายนี้ได้ใช้มีดสปาต้าฟันที่บริเวณท้ายทอยนายไสว อาจหาญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านเหล่าสวนกล้วย จนเสียชีวิต ขณะนำถังจะไปดับไฟที่บริเวณเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ด้านหลังบ้านของผู้ก่อเหตุ

โดยก่อนหน้านี้เวลา 07.00 น. นายคมสัน หนุ่มคลั่งรายนี้ได้ไปจุดไฟตู้ควบคุมสัญญาณ และผู้ใหญ่บ้านได้นำถังน้ำมาฉีดดับน้ำหวั่นลุกลามทำลายทรัพย์สินของบริษัท แต่โชคร้ายถูกนายคมสัน คลั่งใช้มีดฟันบริเวณท้ายทอยโดยที่ไม่ได้ตั้งตัวจนเสียชีวิต จากนั้นหนุ่มคลั่งก็เดินเข้าภายในบ้านและขู่ฆ่าทุกคนที่เข้ามาภายในบ้านจะฆ่าให้ตาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจาต่อรองเบื้องต้นให้ออกมามอบตัวแต่ยังไม่ผล นายคมสันยังอยู่ภายในบ้านพร้อมอาวุธมีด และคาดว่าจะมีอาวุธปืนด้วย ต่อมาตำรวจได้ให้นายบรรทม พันธุ์พรหม อายุ 70 ปี ลุงของนายคมสันเข้าไปเจรจาให้ออกมามอบตัวแต่ก็ยังไม่เป็นผลอีก ขณะเดียวกันนายคมสัน หนุ่มคลั่งรายนี้ยังโทรไป 191 แจ้งว่า มีตำรวจมาล้อมบ้านขอให้ส่งกำลังมาช่วยตนเองด้วย

ตำรวจเห็นว่าการเจรจาไม่เป็นผล จึงได้ยิงแก๊สน้ำตาเข้าไป และพยายามทุบหน้าต่าง ร้องตะโกนให้มามอบตัวก็ยังไม่ออกมาอยู่ดี การเจราจาต่อรองใช้เวลาตั้งแต่ 08.00-12.00 น.ใช้เวลากว่า 4 ชม.ยังไม่เป็นผล ต่อมา ร.ต.ท.เยี่ยม พุฒิเสน รอง สวป.สภ.กู่แก้ว ซึ่งเคยเป็นครูฝึกยาเสพติดนายคมสัน จึงตัดสินใจบุกเข้าไปเจรจาต่อรองด้วย

สุดท้ายนายคมสัน จึงเดินออกมามอบตัวแต่โดยดี ด้วยสีหน้าไม่ตื่นตกใจ ยังยิ้มและยกมือไหว้ทุกคน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมขึ้นรถไปยัง สภ.กู่แก้ว ทันที และได้ยึดมีดสปาต้าความยาวประมาณ 50 ซม. ที่เปื้อนเลือดเก็บไว้เป็นของกลาง

ร.ต.ต.เยี่ยม เปิดเผยว่า ตนเองเคยเป็นครูอบรมเรื่องยาเสพติดด้วยกัน เนื่องจากผู้ต้องหาเคยเสพยาเสพติดจึงรู้จักคุ้นเคย ตอนเข้าไปเจรจาตนก็พูดกับผู้ต้องหาดีๆ โดยบอกว่าเข้าไปรับตัวจะพาไปหาแม่ที่โรงพยาบาล ผู้ต้องหาก็พูดกลับมาว่าสาบานไม่ว่าจะไม่ทำอะไร เราก็รับปาก จากนั้นผู้ต้องหาก็เลยมอบตัวแต่โดยดี

ด้านนายบรรทม พันธ์พรม อายุ 70 ปี ลุงผู้ต้องหา เล่าว่า เท่าที่รู้ผู้ก่อเหตุเอาที่นาไปขายได้เงิน 4 แสนบาท แต่เอาไปใช้หนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นหนี้อะไรและตอนเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมผู้ต้องหาก็พูดถึงเรื่องสมบัติตัวเอง และมีอาการคุ้มคลั่ง

ด้านนายอารุณ ลุนพิจิตร นายกอบต.โนนทองอินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าผู้ใหญ่บ้านไสวได้โทรหาตนบอกว่าขอรถดับเพลิงมาดับไฟตรงตู้รับสัญญาณหน่อย เพราะมีคนเผาไฟกำลังลุกไหม้ จึงได้สั่งให้รถดับเพลิงมาทันที แต่มาทราบข่าวอีกทีว่าผู้ใหญ่บ้านถูกนายคมสันใช้มีดฟันคอเสียชีวิต

สำหรับหนุ่มรายนี้มีพ่อเป็นครู พ่อเสียชีวิตไปแล้ว อยู่กับแม่อายุกว่า 60 ปี เพียง 2 คน ปกติไม่เคยทำร้ายใคร แต่ช่วงหลังเสพยาบ้าหนัก จนเมื่อคืนก็ก่อเหตุไปเผาเสารับส่งสัญญาณครั้งหนึ่งแล้ว หน่วยกู้ภัยมาดับ และมาเช้านี้ก็มาเผาอีกและผู้ใหญ่บ้านก็รีบมาดับไฟแต่โชคร้ายถูกหนุ่มคลั่งฟันคอเสียชีวิต

ทางด้านนายอานนท์ อรศรี หรือ นายอ่า  อายุ 25 ปี คนเห็นเหตุการณ์หนุ่มคลั่งฟันคอผู้ใหญ่บ้านต่อหน้าต่อตา เปิดเผยว่า เช้านี้นายคมสันไปจุดไฟเผาส่งสัญญาณ ผู้ใหญ่บ้านก็ถือถังน้ำไปดับไฟ ตนเองก็เดินตามไปด้วยห่างกันประมาณ 10 เมตร ไม่คิดจะมีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้น ช่วงที่ผู้ใหญ่บ้านกำลังใช้ถังน้ำฉีดดับไฟอยู่นั้น ตนเองก็กำลังจะเดินไปช่วยผู้ใหญ่บ้านดับ

นายคมสันเดินมาบอกตนเองว่า ไม่ต้องไปดับ จากนั้นก็ไม่พูดอะไร ถือมีดสปาต้าเข้าไปด้านหลังผู้ใหญ่บ้านง้างมีดฟันเข้าที่บริเวณท้ายทอยด้านหลังทันที ผู้ใหญ่บ้านล้มทั้งยืน ตนเองตกใจมากรีบวิ่งไปช่วยยกร่างผู้ใหญ่บ้านและร้องคนให้มาช่วย ตอนนั้นเลือดกระฉูดออกจากคอผู้ใหญ่บ้านเหมือนน้ำประปาพุ่ง ตกใจมากเกิดมาทั้งชีวิตไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตอนนี้ยังสั่นอยู่เลย

ขณะเพื่อนบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ปกตินายคมสันจะอยู่กับแม่ที่ป่วยเพียง 2 คน เพราะพ่อเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว เขาไม่เคยทำร้ายใคร แต่มาก่อเหตุฟันคอผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากเสพยาบ้าหนัก เมื่อคืนก็โวยวายภายในบ้านของตนเองทั้งคืน จากนั้นก็ไปเผาเสาสัญญาณครั้งหนึ่งแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา

ต่อมาเช้าวันนี้ก็เผาอีก จนผู้ใหญ่บ้านมาดับไฟแล้วก็ก่อเหตุสลดแบบนี้ เท่าที่รู้เขามีปัญหาเรื่องหนี้สิน กลัวว่าญาติพี่น้องจะมาทำของใส่ จึงเขียนป้ายยันต์เต็มกระจกหน้าบ้าน และเอารูปพ่อมาติดประตูทางเข้าด้วย ตอนนี้ชาวบ้านก็ผวาเพราะคนเสพยาคลั่งอาละวาด ไม่เฉพาะแค่นายคมสัน ไม่รู้จะก่อเหตุอีกเมื่อไร

พ.ต.อ.พีระวุฒิ สุวรรณประสิทธิ์ ผกก.สภ.กู่แก้ว บอกว่า เบื้องต้นยังไม่สอบปากคำผู้ก่อเหตุลงลึกถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่เท่าที่ได้ข้อมูลผู้ต้องหาบอกว่า มีปัญหาเรื่องที่ดินกับผู้ใหญ่บ้าน โดยผู้ต้องหารายนี้อยู่ในกลุ่มสีเขียวที่จะต้องพาตัวไปบำบัดรักษาในวันนี้ (6 พ.ย.) แต่ก็มาเหตุเสียก่อน เบื้องต้นแจ้งข้อหาพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้า และเสพยาเสพติดให้โทษ


https://youtu.be/CHU_KlakYU8

คุณอาจสนใจ

Related News