อาชญากรรม

รวบแล้ว! มือมีดโหดแทงสาว 7 แผลในร้านซักผ้าอาการสาหัส พบมีอาการป่วยทางจิต

โดย petchpawee_k

29 ต.ค. 2565

74 views

รวบแล้ว คนร้ายบุกแทงสาววัย 41 ปี อาการสาหัสในร้านซักผ้า เบื้องต้นการวกวน อ้างทะเลาะกับคนเจ็บจึงลงมือก่อเหตุ  ด้านพ่อผู้ต้องหารับ ลูกชายมีอาการป่วยทางจิต

จากกรณีที่มีภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านซักผ้าอัตโนมัติ เผยให้เห็นหญิงสาวคนหนึ่งกำลังนำเสื้อใส่เครื่องซักผ้า จังหวะเดียกัน มีคนร้ายใส่กางเกงขาสั้น เสื้อยืดสีดำขี่รถ จยย.มาจอดหน้าร้านแล้วเดินเข้ามา หันซ้ายขวา เหมือนจะดูว่ามีคนหรือไม่ แล้วฉวยจังหวะสาวเผลอเดินประชิดตัว มือขวาถือมีดมือซ้ายล็อกคอหญิงสาว แต่หญิงสาวพยายามต่อสู้ขัดขืน คนร้ายจึงใช้มีดจ้วงแทงไม่ยั้ง นับได้ 7 ครั้ง เลือดท่วมตัวนองพื้น  ก่อนจะรีบวิ่งขึ้นคร่อมจยย.ขับรถหนีไป เหตุเกิดเวลา 17.30 น. วันที่ 28 ต.ค.

พ.ต.ท.อุทัย อบมาลี สว.(สอบสวน) สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งมีเหตุใช้มีดแทงกันภายในร้านเครื่องซักผ้าอัตโนมัติ อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย ริมถนนนารถมนตเสวี  หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  จึงรุดไปตรวจสอบ พบร่าง น.ส.ชลธิชา มานิพาน อายุ41 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถูกแทงเข้าที่ศรีษะ คอ หลัง และแขน รวมประมาร 7 แผล กู้ภัยฯได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี ล่าสุดอาการปลอดภัย สามารถให้การได้แล้ว

ต่อมา เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เสม็ดได้ติดตามจับกุมตัว นายณฐกร  อายุ 29 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุได้ที่ริมถนนซอยนารถมนตเสวี 6 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมของกลาง ชุดที่ก่อเหตุที่นำไปซุกไว้ในยังบ้านเช่าที่อยู่จากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร พบของกลางมีดปลายแหลม ทำครัวที่ใช้ก่อเหตุ


สอบถาม นายณฐกร ยังให้การวกวน บอกแต่เพียงว่าเดินไปถามคนเจ็บว่าไปงานกุศลด้วยกันหรือเปล่า แต่เขาบอกว่าไม่ไป ตำรวจถามว่ารู้จักคนเจ็บหรือเปล่า คนร้ายบอกว่าไม่รู้จัก ตำรวจถามว่าไม่รู้จักแล้วไปทำเขาทำไม คนร้ายตอบว่าเห็นเขาเศร้าหมอง ตำรวจเลยถามอีกว่าไปเอามีดไปแทงเขาทำไม คนร้ายตอบว่าทะเลาะกัน จากนั้นตำรวจจึงคุมตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.เสม็ด


ด้าน พ.ต.อ.ชนะไชย เกษมวงศ์ ผกก.สภ.เสม็ดได้เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งมีคนถูกแทงที่ร้านซักผ้า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อติดตามตัวคนร้าย  และได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางและไล่ไปเรื่อยๆจนกระทั่งพบว่าคนร้ายพักที่ไหน  ต่อมาได้แสดงตัวเข้าจับกุมขณะที่คนร้ายขี่รถ จยย.อยู่ริมถนน และได้หลักฐานเป็นของกลางชุดเสื้อผ้าและมีดกับรถ จยย.คันที่ขับขี่มาก่อเหตุ  จากการสอบถามคนก่อเหตุได้ให้การแค่ว่าทะเลาะกันกับคนเจ็บจึงได้ลงมือก่อเหตุแล้วรีบหนีไป


จากการสอบสวนเบื้องต้น คนร้ายพูดจาไม่ได้รู้เรื่อง ไม่รู้จักคนเจ็บ และไม่ได้เอาทรัพย์สินไป คาดว่าคนร้ายมีอาการทางจิต อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนผู้ก่อเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งว่าสาเหตุหรือมูลเหตุเกิดจากอะไรเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมาย


ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ นายณฐกร พบ กับพ่อของผู้ก่อเหตุ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ลูกชายมีอาการป่วยทางจิต สืบเนื่องจากลูกชายหลังเรียนจบ ก็ได้ไปบวชพระมาได้ 8 พรรษา โดยในระหว่างที่เป็นพระ ก็ชอบเดินธุดงค์ไปเรื่อยๆคนเดียว โดยไม่มีครูบาอาจารย์คอยสอน ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกชายตนก็ปกติดี แต่หลังจากที่บวชก็มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป


ระหว่างเป็นพระ ก็ไม่เคยติดต่อทางบ้านหายไปแบบติดต่อไม่ได้ จนมาเมื่อประมาณ 5-6 เดือนก่อน ก็ติดต่อมาว่าจะสึกเพราะเบื่อ พอลูกสึกมากลับมาบ้านครั้งแรกที่ตนเห็นลูก ก็คิดแล้วว่าลูกชายตนกลับมาครั้งนี้ไม่ปกติเต็มร้อย แต่ตนก็ไม่ได้คิดอะไร ก็คิดว่ายังไงก็ลูก ก็ให้ช่วยงานที่บ้านคือช่วยเลี้ยงกุ้ง แต่ตนก็มาสังเกตว่าเขาวันๆเอาแต่นั่งซึมเฉยๆไม่พูดไม่คุยกับใคร บางทีก็หัวเราะคนเดียว


จนเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อนก็พาลูกไปคลีนิคจิตเวช เพื่อไปรักษาเอายามากิน ลูกชายก็กินมั่งไม่กินมั่ง ปกติเขาก็ไม่มีนิสัยก้าวร้าวหรือมีท่าทีที่จะทำร้ายใคร ส่วนเรื่องยาเสพติดก็ไม่ได้ติด เพราะหลังจากตำรวจจับกุมไป ทางตำรวจได้ตรวจก็ไม่พบว่าเสพยาเสพติด แต่ถึงอย่างไรตนในฐานะคนเป็นพ่อ ก็ต้องขอโทษผู้บาดเจ็บและครอบครัวเขาด้วย ตนพร้อมที่จะรับผิดชอบดูแลรักษาค่าพยาบาลทุกอย่าง ที่ลูกทำไปแบบนี้เพราะว่าเขาป่วยทำไปโดยไม่รู้ตัว


ด้าน พ.ต.อ.ชนะไชย  ผกก.สภ.เสม็ด ได้เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ ก็จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังยังศาลจังหวัดชลบุรี โดยไม่มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพแต่อย่างใด เพราะภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นพยานหลักฐานแสดงถึงพฤติกรรมคนร้ายได้ชัดเจนอยู่แล้ว


ส่วนเรื่องที่เขาจะป่วยหรืออย่างไร ศาลจะเป็นผู้พิจารณา ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาพกพาอาวุธ(มีด)เข้าไปในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยใช้อาวุธมีด ส่วนจะสาหัสหรือเข้าข่ายพยายามฆ่าหรือไม่นั้นต้องต้องรอผลจาการตรวจร่างกายผู้บาดเจ็บจากทางแพทย์เสียก่อน


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/B1URabUpbDA

คุณอาจสนใจ

Related News