อาชญากรรม

อีกแล้ว! นักเรียนอาชีวะ 2 สถาบัน ปิดถนนยกพวกตะลุมบอล ชาวบ้านใกล้เคียงวิ่งหาที่หลบ หนีตายวุ่น

โดย petchpawee_k

27 ส.ค. 2565

63 views

วันที่ 26 สิงหาคม 2565 พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีนักเรียนอาชีวะกำลังก่อเหตุทะเลาะวิวาท จึงนำกำลัง ตำรวจ สภ.เมืองสมุทปราการ และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.ภ.จว.สมุทรปราการ กว่า 20 นาย เร่งเข้าตรวจสอบ


เมื่อไปถึงพบนักเรียนอาชีวะ เกือบ 20 คน กำลังวิ่งหนีขึ้นรถประจำทางสาย 25 ปากน้ำ-ท่าช้าง แต่ขณะที่รถกำลังเคลื่อนตัวออกจากป้าย เจ้าหน้าที่จึงนำรถหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เข้าประกบและเรียกให้รถหยุด ตรวจค้นพบนักเรียนอาชีวะของวิทยาลัยกรุงเทพช่าง 18 คน เป็นหญิง 2 คน และ ชาย 16 คน ทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 16-18 ปี นั่งอยู่บนรถ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวลงรถ พร้อมทำการตรวจค้นตามตัว และภายในรถเมล์ พบปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) พร้อมกระสุน 2 กระบอก ปืนลูกโม่ พร้อมเครื่องกระสุน 1 กระบอก และมีดอีก 6 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนักเรียนทั้งหมดไป สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มนักเรียนวิทยาลัยกรุงเทพช่าง นั่งรถประทำทางสาย 25 จากย่านแพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อเดินทางไปเรียนตามปกติ ระหว่างทางพบกกลุ่มนักเรียนคู่อริ ซึ่งเป็นนักเรียนของวิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรปราการ กว่า 10 คน ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะมีการท้าทายและปาก่อนหินใส่กัน จากนั้นกลุ่มนักเรียนวิทยาลัยกรุงเทพช่าง จึงได้ลงจากรถพร้อมกับควงมีดและปืน ลงไปประทะกับกลุ่มนักเรียนคู่อริ บริเวณกลางถนนสุขุมวิท ถามกลางความแตกตื่นของชาวบ้านที่ผ่านไปมา จากนั้นจึงได้แยกย้ายกันหลบหนี กระทั่ง พ.ต.อ.โชติวัฒน์ รับแจ้งจึงนำกำลังเข้าไปจับกุมได้ทัน ทั้งนี้พบว่า มีนักเรียนกรุงเทพช่างถูกฟันบริเวณขาซ้ายบาดเจ็บ 1 ราย


พ.ต.อ.โชติวัฒน์ ยังกล่าวว่า ตามนโยบายของ ภวจ.สมุทรปราการ ได้มีคำสั่งให้ทุกโรงพัก จัดกำลังเข้าตามจุดเสียงเพื่อป้องกันนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท เพื่อลดความสูญเสียและความปลอดภัยที่เกิดขึ้น กระทั่งช่วงตำรวจได้รับแจ้ง จึงได้นำกำลังเข้ามาสกัดและจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทัน ตรวจค้นพบ อาวุธ มีดปืน ซึ่งทั้งหมดอ้างว่า นำมาป้องกันตัว  และฝากให้นักเรียนอาชีวะแต่ละสถาบัน ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว และวิงวอนให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานของทานให้ดี หากถูกจับกุมแล้วเจ้าหน้าที่ใช้มาตรการเด็ดขาดในการดำเนินคดีในข้อหาที่เกี่ยวของซึ่งอาจจะทำให้เสียโอกาสในภายหน้าต่อ


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ได้พูดคุยกับนางสาว นิสากร พนักงานประจำร้านขายแอร์ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ  เล่าว่า ตอนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ในร้านได้ยินเสียงเอะอะโวยวายดังมาจากหน้าร้านจึงชะโงกหน้าไปปดูพบกลุ่มวัยรุ่นเกือบ 20 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาประมาณ 5-6 คันมาจอดบริเวณกลางถนนหน้าร้านตนโดยจอดในลักษณะต่างฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ก่อนที่วัยรุ่นทั้งหมดจะลงมาจากรถพร้อมด้วยอาวุธมีดบางคนถือมีดดาบ บางคนถือมีดพร้า ก่อนที่จะเข้าเงื้อง้างไล่ฟันกันทำให้ชาวบ้านที่ขับรถวิ่งผ่านไปมาหันหัวรถกลับบางคันจอดทิ้งรถวิ่งหาที่กำบัง


ส่วนตนเมื่อเห็นเหตุการณ์ได้วิ่งเข้าไปหลบอยู่ในห้องเกรงว่าจะถูกลูกหลงเพราะไม่ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ยกพวกกันมานอกจากจะพกมีดกันมาแล้วจะมีปืนหรือระเบิดหรือไม่ จึงหาที่หลบเอาตัวรอด ก่อนที่จะยืนแอบดูเหตุการณ์


สักพักใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายพยายามฟันอากาศกันไปมาก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนีโดยบางกลุ่มหนีเข้าไปในซอยและบางกลุ่มหนีออกไปทางด้านปากซอย โดยหลังจากเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบเลย


https://youtu.be/OBlA0fHNdBs

คุณอาจสนใจ

Related News