อาชญากรรม

ตร.จ่อออกหมายเรียก นศ. 2 สถาบัน ยกพวกตีกัน - ‘ไรเดอร์’ ถูกลูกหลงเปิดใจ คิดว่าถ่ายหนังเลยจอดรถดู

โดย petchpawee_k

27 ส.ค. 2565

28 views

จ่อออกหมายเรียกฝั่งละ 30 คน นศ. ‘ปทุมวัน-อุเทนถวาย’ ยกพวกตีกัน ด้าน ‘ไรเดอร์’ เปิดใจ คิดว่าถ่ายหนังเลยจอดรถดู ก่อนถูกลูกหลงเลือดอาบ  ด้านไรเดอร์ถูกลูกหลงเปิดใจ คิดว่าถ่ายหนังเลยจอดรถดู ก่อนโดนลูกหลงเลือดอาบ

เมื่อช่วงสายวานนี้ (26 ส.ค.) พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วนพันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้เรียกประชุมตัวแทนผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เพื่อหามาตรการแก้ปัญหา กรณีนักศึกษาทั้ง 2 สถาบันก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณหน้าอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ


พลตำรวจโทสำราญ เปิดเผยว่า ได้รับความร่วมมือจากอาจารย์จากทั้ง 2 สถาบัน เพื่อหารือมาตรการแนวทางการดูแลป้องกันเหตุหลังจากนี้ โดยได้รับแจ้งจากผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ว่าจะปรับการเรียนการสอนให้เป็นระบบออนไลน์แทน / ส่วนสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จะเปิดการเรียนการสอนตามปกติที่สถาบันฯ


ทั้งนี้ ยืนยันว่าตำรวจมีการเข้าตรวจค้นอาวุธในสถาบันเป็นประจำ แต่หลังจากนี้จะมีการร่วมกับอาจารย์ของทั้ง 2 สถาบัน ออกตรวจร่วมกันมากขึ้น โดยจะใช้กำลังตำรวจนครบาล 6 กับตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ร่วมปฏิบัติการ


ส่วนสาเหตุการทะเลาะวิวาทเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นเรื่องของ 2 สถาบัน ที่ขัดแย้งมายาวนาน ไม่เกี่ยวกับการล้างแค้นเหตุที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ผู้ร่วมก่อเหตุเป็นนักศึกษาปี 2 ที่ถูกรุ่นพี่ และอดีตนักศึกษาที่จบไปแล้วเป็นแกนนำชักชวน เดินกันไปเป็นกลุ่ม เมื่อเผชิญหน้ากันจึงเกิดเหตุขึ้น โดยตอนนี้ตำรวจมีข้อมูลหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายเรียก ผู้ร่วมก่อเหตุฝั่งละประมาณ 30 คน และอยู่ระหว่างประสานอาจารย์เพื่อนำตัวมาให้ข้อมูลกับตำรวจ นอกจากนี้ยังประสานอาจารย์ว่าให้มีการส่งประวัตินักศึกษาที่ร่วมก่อเหตุให้ตำรวจตรวจสอบ และหากจะมีการรับนักศึกษาใหม่ก็อาจจะขอให้มีการตรวจสอบประวัติด้วย


ส่วนการดำเนินคดีกับเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุ ซึ่งเบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 ขึ้นไป กระทำการเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง รวมถึงความผิดเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน ออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว 2 คน เหลืออีก 1 คนยังรักษาตัวอยู่

----------------------------------------------------------------------------------

 ทางด้าน ไรเดอร์หนุ่มวัย 19 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยกับทีมข่าวว่า วันเกิดเหตุ ตนไปส่งของให้ลูกค้าที่สยามและกำลังจะกลับบ้านที่พระราม 1 พอผ่านจุดเกิดเหตุ ตนเห็นคนมุงดูเยอะมาก มองเข้าไป ก็เห็นกลุ่มวัยรุ่น ยืนเรียงหน้ากระดานเผชิญหน้ากัน ซึ่งตอนนั้นมันเหมือนในหนังมาก ตนเลยเข้าใจว่าเขากำลังถ่ายหนังกันอยู่เลยจอดรถดูที่บริเวณริมรั้วสนามกีฬาแห่งชาติ


ระหว่างนั้น อยู่ๆ ก็มี กลุ่มนักศึกษาที่ตามมาสมทบกับกลุ่มด้านในสนามกีฬา เดินเข้ามาหาตนแล้วถามว่ามึงทำอะไร จากนั้นตนก็โดนต่อยเตะเข้าที่ใบหน้าทันที แล้วอีกฝ่ายก็มีพวกอีก 4 คน ที่คงเข้าใจว่าตนเป็นคู่อริต่างสถาบัน ตามเข้ามารุม แล้วดึงมือถือตนไปปาลงพื้นถนนจนแตกเสียหาย


โดยจังหวะนั้น ตนสามารถที่จะหนีออกมาได้ แต่ตอนนั้นตนเป็นห่วงโทรศัพท์มือถือ เพราะต้องเอาไว้วิ่งรับงานไรเดอร์ และก็ยังมีไฟล์ที่ตนรับงานถ่ายภาพอยู่ในเครื่องทั้งหมด ตนจึงยังไม่หนีไป ซึ่งตอนที่จะวิ่งไปเก็บโทรศัพท์มือถือ อีกฝ่ายก็ตะโกนบอกว่า ไปเดี๋ยวนี้เลย ถ้ายังไม่ไปเจอกูแน่ ตนเลยรีบขี่รถไป สน.ปทุมวัน ทั้งที่เจ็บแผลมาก ชาทั้งหน้า ปากบวม คิ้วแตก เพราะโดนรองเท้าเป็นเหล็กเตะเข้าเต็มๆ


 ทั้งนี้ ตนไม่ได้รู้เห็นอะไรกับเรื่องความขัดแย้งของนักศึกษา เป็นเพียงแค่ไรเดอร์ที่ผ่านมา และการแต่งกายก็ชัดเจน ใส่เสื้อไรเดอร์สีเขียว มีกระเป๋าบนรถมอเตอร์ไซค์ และไม่ได้เรียนอยู่ทั้ง 2 ที่ด้วย แต่ต้องมาโดนลูกหลง ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็อยากให้มีคนมารับผิดชอบ ตนหาเงินได้วันละไม่กี่ร้อย แต่ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลหลักพัน และโทรศัพท์มือถือที่พังก็เพิ่งผ่อนหมดไป ตอนนี้ไม่มีใช้ทำงานด้วย ส่วนความขัดแย้งของ 2 สถาบันที่เกิดขึ้น ตนมองว่าคงแก้ยาก เพราะเป็นปัญหาที่มีมานาน และห้ามไม่ให้ทะเลาะกันไม่ได้ แต่ก็อยากให้มีเหตุผลกว่านี้ อย่าทำให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเดือดร้อน


https://youtu.be/FEK-5wXh6E4

คุณอาจสนใจ

Related News