อาชญากรรม

สุดยื้อ สาววัย 17 เหยื่อผับมรณะ ดับรายที่ 18 พลังคนเวียดนามบริจาคเงิน 46 ล้านดอง ช่วย ‘น้องคิม’

โดย petchpawee_k

13 ส.ค. 2565

2.1K views

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม มีรายงานว่า ผู้เคราะห์ร้ายที่ 18 เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับเมาน์เท่น บี  (MOUNTAIN B) น.ส.ศิริวรรณ (น้องมาย) อายุ 17 ปี เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อเวลา 21.14 น.วันที่ 12 ส.ค.65 ณ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี

โดยพี่ชาย โพสต์ข้อความ ไว้อาลัย RIP น้องเสียแล้วนะครับ หมอเเจ้งน้องเสีย 21:14  พี่รักหนูนะ ไปเป็นนางฟ้าตัวน้อยบนสวรรค์ นะหนู ไม่ต้องทรแล้วนะหนู

เมื่อย้อนไปดูเฟซบุ๊กพี่ชาย พบว่า หลังเกิดเหตุ พี่ชายได้เดินทางไปเฝ้าอาการน้องที่โรงพยาบาล พร้อมโพสต์ภาพกระเป๋า และ มือถือ น้องสาวที่อยู่ในสภาพเปราะเปื้อน

และอัพเดทอาการเป็นระยะๆ  ว่า หมอ บอกน้องโดนไฟไหม้ระดับ 3  ตอนนี้ใส่เครื่องช่วยหายใจ ทำได้แค่รักษาอาการตามอาการและให้ยาแก้ปวดและยาความดันเพราะน้องความดันต่ำแต่ในอนาคตถ้ายังให้ยาอยู่ น้องอาจ ไตวายเฉียบพลัน และหัวใจหยุดเต้น หมอเลยถามว่าถ้าน้องหัวใจหยุดเต้นจะให้ปั้มหัวใจช่วยมั้ยแต่ถ้าปั้มอาจยื้อได้แค่30นาที ทางญาติก็เลยตัดสินใจว่าไม่อยากให้น้องทรมาน ก็เลยไม่ให้หมอยื้อ หมอก็เลยจะไม่ให้ยาน้องแล้ว และรอน้องหมดลมหายใจไปเอง

ต่อมา อัพเดทว่า น้องถูกไฟไหม้ มากกว่ากว่า 80% อาการค่อนข้างหนัก อาการไตวาย แผลติดเชื้อ เลือดคลั่งในปอด แผลburnทั้งตัว ตับไหม้เนื่องจากน้องสูดดมควันเข้าไปจำนวนมาก ตอนนี้คุณหมอ ได้ตัดเท้าข้างขวาออกเนื่องจากเลือดไหลเวียนไม่ถึงทำให้เนื้อตายจำเป็นต้องตัดออกเพื่อไม่ให้ลามไปอวัยวะส่วนอื่น แต่ยังต้องคอยระวังตลอดเวลา

ทีมข่าวสอบถามไปยังนางสาวสวรส วงศ์สุข หรือปีใหม่ พี่สาวของนางสาวศิริวรรณ ผู้เสียชีวิตรายที่ 18 บอกว่า คุณหมอยืนยันเสียชีวิตวานนี้ (12 ส.ค.) เวลา 21.14 น. ซึ่งก่อนเสียชีวิตอาการของน้องค่อนข้างแย่ลง ทางโรงพยาบาลได้โทรมาถึง 3 รอบ บอกว่าอาการค่อนข้างแย่ ความดันต่ำ หมอพยายามให้ยาแต่เหมือนไม่ตอบสนองต่อยา จับความดันและชีพจรไม่ค่อยได้ หลักๆ คือติดเชื้อในกระแสเลือดและติดเชื้อที่แผล

ก่อนเสียชีวิตทางครอบครัวได้คุยกับน้องแค่ในวันที่รักษาตัววันแรกที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ก่อนที่จะย้ายมารักษาต่อที่ รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ตอนนั้นรู้สึกตัวอยู่แต่ว่าพูดไม่ได้ เพราะใช้ท่อช่วยหายใจ รวมมารักษาตัวที่ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ประมาณ 5 วันก่อนที่จะเสียชีวิตลง

พี่สาวของผู้เสียชีวิต ยังเล่าว่า ทางผับเมาเท่นบี มีมาเยียวยาเบื้องต้นในวันที่ 6 ส.ค. โดยให้เป็นเงิน 10,000 บาท แต่หลังจากนั้นทางเรามีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย พยายามติดต่อไปแต่ว่าติดต่อไม่ได้เลย ทางผับติดต่อมาอีกทีคือหลังจากที่ทราบว่าน้องเสียชีวิต บอกว่า ถ้านำร่างไปถึงวัดให้แจ้งไป เดี๋ยวทางผับจะมาเยียวยาอีกที เบื้องต้นบอกว่าเป็นเงินมาช่วย แต่ไม่ได้ระบุจำนวน

สิ่งที่อยากฝากไปยังทางผับคืออยากให้ออกมารับผิดชอบเร็วกว่านี้ เพราะตอนนี้เงียบไป ปล่อยให้คนตายก่อนติดต่อกลับมา

พี่สาวน้องมาย ยังกล่าวอีกว่า น้องมาย ปัจจุบันน้องพักการเรียน เพื่อช่วยแม่ขายของ โดยในวันเกิดเหตุกลุ่มน้องมาย เข้าไปเที่ยวทั้งหมด 3 คน โดยเสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 คน คือน.ส.พรหมพร พูลสวัสดิ์ (น้องเหมย) อายุ 18 ปี โดย น้องมายได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ส่วนเพื่อนอีก 1 คน อายุ 18 ปี หนีรอดออกมาได้  

สำหรับร่างของนางสาวศิริวรรณ ทางครอบครัวจะนำไปบำเพ็ญกุศล ตามพิธีทางศาสนาที่ วัดแถว กม.5 ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยคาดว่าร่างจะไปถึงวัดในช่วงบ่ายวันนี้

จากคลิปที่มีการเผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์นั้นแสดงให้เห็นถึงวินาทีที่นักท่องเที่ยวและพนักงานวิ่งหนีตาย โดยหลายคนนั้นเสื้อผ้ายังติดไฟ ประชาชนถอดเสื้อและลงไปทิ้งตัวเพื่อให้ไฟดับกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ก็มีกลุ่มควันที่โพยพุ่งออกมาจากทางประตูทางเข้า ขณะที่ประชาชนหนีตายไฟไหม้ผับที่ชลบุรีอย่างอลหม่าน

ล่าสุดวานนี้ 12 ส.ค.65 มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ คุณชนากานต์ อุ่นใจ ญาติของผู้บาดเจ็บกรณีเกิดไฟไหม้ผับดัง เมาเทนต์ บี ได้ออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือในการเปิดรับบริจาดเลือดให้กับคุณปลา ผู้บาดเจ็บ ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วนจนทำให้มีประชาชนร่วมใจกันแชร์ไปกันอย่างมาก

ล่าสุดทีมข่าวได้สอบถามไปยัง คุณพ่อของคุณปลา (พ่อผู้บาดเจ็บ) ระบุว่ากรณีที่มีการเปิดรับบริจาคนั้นเป็นการหวังดีของกลุ่มญาติๆที่ได้รับฟังคำคืบหน้าที่ทีมแพทย์แจ้งมาว่า คุณปลาจะต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยทีมแพทย์แจ้งว่า ให้ญาติบริจาคเลือดสำรองไว้เพื่อเป็นเลือดสำรองกรณีฉุกเฉิน ทางญาติๆและกลุ่มเพื่อนจึงอยากจะฟังผิดด้วยความเป็นห่วงจึงรีบโพสต์ออกไป ขณะที่คุณพ่อของคุณปลาได้ขอขอบคุณทุกท่านที่มาบริจาคเลือดไว้ด้วยใจจริง

ขณะที่อาการของคุณปลานั้น คุณพ่อบอกว่าอาการยัง 50 50 ต้องอยู่ในความดูแลแพทย์อย่างใกล้ชิดพร้อมระบุว่าตอนนี้คุณปลาได้รับสิทธักษา 30 บาท แต่ได้แจ้งทีมแพทย์ไปแล้วว่าหากจะต้องจ่ายเงินเพิ่มในการรักษาทางครอบครัวก็พร้อมที่จะจ่ายด้วยความเต็มใจ

ส่วนกรณีที่เจ้าของผับให้เงินเยียวยารักษาพยาบาล 10,000 บาทนั้น ตนเองยังไม่ได้คิดอะไรมาตอนนี้ขอให้ลูกปลอดภัยก่อน แล้วค่อยให้เขมาเยียวยาภายหลัง

ส่วนทางด้าน นางสาว ดิง กิม ลี อายุ 25 ปี หรือคิม ( DINH KIM LE ) สาวชาวเวียดนาม หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ที่ขอย้ายออกจาก โรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา เพราะสู้ค่ารักษาพยาบาลไม่ไหว และได้ไปรักษาตัวต่อที่ โรงพยาบาล สมเด็จ ณ.ศรีราชา

ล่าสุด น้องคิม อยู่ในความดูแลของหมออย่างใกล้ชิด โดยยังนอนรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อโรค และ งดให้ญาติเข้าเยี่ยม แต่สามรถมองผ่านห้องกระจก ซึ่งน้องคิม รู้สึกตัวดี แต่ไม่สามารถขยับเคลื่อนตัวได้ ยังลืมตา และ พยายามสั่งสัญญาณมือให้กับคนที่ไปเยี่ยมดูอาการ

พี่สาวของ น้องคิม ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาว ดิง ที ทวย หรือ แบคซ่า อายุ 31 ปี ( Đinh Thị Thuỷ ) ปัจจุบันอยู่ที่ ประเทศเวียดนาม โดยเธอได้นำเรื่องราวน้องสาว ไปโพสต์ผ่านโซเซียล จนประกระแสโด่งดังในประเทศเวียดนามและเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือชีวิตน้องสาว

ตอนนี้มียอดบริจาคแล้ว 46 ล้านดองเวียดนาม คิดเป็นเงินไทย 70,000 บาท ส่วนด้าน น.ส.อภิญญา มงคลสินธุ์ 28 ปี เพื่อนรุ่นพี่ของ น้องคิม ได้เปิดเผยว่าหลังโพสต์ลงในโลกโซเชียล ตอนนี้มียอดบริจาคเข้ามาแล้ว จำนวน 130,000 บาท ซึ่งจะได้รวบรวมเงินนำไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่ยังติดอยู่ ที่ รพ.กรุงเทพ-พัทยา ต่อไป


https://youtu.be/5iWOsldk9Ts

คุณอาจสนใจ

Related News