อาชญากรรม

'เสี่ยบี' เจ้าของเมาท์เทนบี นอนคุก ทนายเผยเยียวยาเบื้องต้น ผู้เสียชีวิต 5 หมื่น ผู้บาดเจ็บ 1 หมื่น

โดย passamon_a

7 ส.ค. 2565

558 views

ตร.คัดค้านประกันตัว 'เสี่ยบี' เจ้าของผับเมาท์เทน บี นอนคุก เจ้าตัวสารภาพ ปัดให้สัมภาษณ์สื่อ ด้านทนายเผยเยียวยาเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตรายละ 5 หมื่นบาท ผู้บาดเจ็บ 1 หมื่นบาท


หลังจากศาลจังหวัดพัทยา อนุมัติหมายจับ นายพงศ์ศิริ หรือ เสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของกิจการเมาท์เทน บี สถานบันเทิงที่เกิดเหตุไฟไหม้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต 15 ราย ในข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต


เวลา 19.00 น. วันที่ 6 ส.ค.65 ตำรวจควบคุมตัวนายพงศ์ศิริ พร้อมนางสาวเฟิร์น แฟนสาว มาสอบปากคำและแจ้งข้อหา ใช้เวลาสอบปากคำกว่า 2 ชม. จากนั้นตำรวจก็นำตัวเสี่ยบีออกจากห้องสอบสวน ไปทำบันทึกจับกุม ระหว่างนี้เสี่ยบี ก้มหน้าก้มตา ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า อยากขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นหรือไม่ เจ้าตัวได้แต่พยักหน้า เมื่อนำเข้าห้องพนักงานสอบสวนก็ปิดม่าน ไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ


จากนั้น นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความส่วนตัวเสี่ยบี เปิดเผยว่า เสี่ยบีให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยสั่งให้ลูกน้องออกไปช่วยงานศพผู้เสียชีวิต และเยี่ยมผู้บาดเจ็บ โดยขณะนี้ไม่รู้ว่าทางร้านผิดหรือถูก แต่ทางร้านจะขอเยียวยา


เบื้องต้น โดยจ่ายค่าทำศพช่วยเหลือผู้เสียชีวิต รายละ 5 หมื่นบาท ส่วนผู้บาดเจ็บ ช่วยเหลือรายละ 1 หมื่นบาท เป็นเงินช่วยเหลือเบื้องต้น โดยขอให้ญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่งรายละเอียดบัญชีและเอกสารของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ให้ส่งข้อมูลมาที่เพจของร้าน โดยจะมีแอดมินคอยตอบ ประสานงาน และโอนเงินช่วยเหลือก่อนเบื้องต้น


ส่วนทางคดีนั้น ตำรวจแจ้งข้อหาเสี่ยบีเพียงคนเดียว และยังไม่รู้ว่าจะมีบุคคลอื่นด้วยหรือไม่ ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว


หลังจากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวเสี่ยบีเข้าไปในห้องขัง โดยมีรายงานว่าก่อนที่เสี่ยบีจะเข้าห้องขังนั้น มีตำรวจนำผ้าห่มและหมอนเข้าไปยังห้องขัง ซึ่งไม่แน่ชัดว่าเตรียมไว้ให้เสี่ยบีหรือไม่ โดยขั้นตอนหลังจากนี้ วันจันทร์ พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยาต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LyiGCqiHrc4

คุณอาจสนใจ

Related News