อาชญากรรม

ชาวบ้านยัน ‘เมาท์เทน บีผับ’ เปิดถึงตี 2 - ตรวจสอบอาคารเบื้องต้น ยังไม่ยืนยันจุดต้นเพลิง

โดย nicharee_m

6 ส.ค. 2565

301 views

จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ ‘เมาท์เทน บีผับ’ ริมถนนสายสุขุมวิท ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงเวลา 01.00 น. ของวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั้งตัวอาคาร เนื่องจากหลังคามีการฉีดพ่นโฟมสำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัสดุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ด้วยมีการคัดกรองนักเที่ยวตามมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 37 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใกล้เคียง เผย สถานบันเทิงดังกล่าว ปิดร้านเวลา ตี 2 แต่บางที่มีกลุ่มนักเที่ยวออกมาดื่มสังสรรค์กันเองต่อนอกร้าน โดยไม่มีการแสดงดนตรีภายในร้าน จนถึงเวลา ตี 3 ถึงตี 5

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 ส.ค.65 ตัวแทนสมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร เข้าตรวจสอบร้าน MountainB ประเมินเบื้องต้นยางรถยนต์บนหลังคา 2 เหตุผล คาดว่าใช้เพื่อซับเสียง เนื่องจากเคยถูกร้องเรียนเรื่องเสียงดังรบกวน และเหตุผลที่ 2 ฝ้าเพดานวัสดุเป็นเมทัลชีทแผ่นไม่หนามาก จึงใช้ยางรถยนต์เพื่อทับกดฝ้าไม่ให้กระทบเวลาแสดงดนตรีเสียงดัง มีเนื้อที่ข้างในประมาณ 200 ตร.ม. อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าต้นเพลิงมาจากไหน



คุณอาจสนใจ

Related News