อาชญากรรม

ชายวัย 48 ถูกไฟลวกทั้งตัวผิวหนังหลุดลุ่ย พันผ้าก๊อซ ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา เล่านาทีหนีตายออกจากผับ

โดย petchpawee_k

6 ส.ค. 2565

26 views

ชายวัย 48 ถูกไฟลวกทั้งตัวผิวหนังหลุดลุ่ย พันผ้าก๊อซ ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา ก่อนเล่านาทีหนีตายออกจากผับหลังฉลองวันเกิดเพื่อน เผย มาเที่ยวครั้งแรก ด้านแม่นักดนตรีมือกลอง ลูกชายโคม่าอยู่ไอซียู


วานนี้ (5 ส.ค.) ที่จุดเกิดเหตุเทศบาลเมืองสัตหีบ มีการตั้งโต๊ะลงทะเบียนผู้ประสบภัย ซึ่งมีผู้ประสบภัยและมีญาติของผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เดินทางมายื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยา


 น.ส.ณัฏฐนิช พิกุลแก้ว อายุ 29 ปี เผยว่า คืนเกิดเหตุตนกับพ่อเดินทางมาที่ร้านเป็นครั้งแรกกับเพื่อนลูกกว่า 10 คน เพื่อฉลองวันเกิดให้เพื่อน ซึ่งโต๊ะของตนนั่งอยู่ด้านหน้าเวที ระหว่างนั้นเกิดประกายไฟขึ้นที่บริเวณด้านซ้ายใกล้กับลำโพง ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบตะโกนบอกว่าไฟไหม้


จากนั้นไฟทั้งสถานบันเทิงก็ดับลง พ่อของตนจึงพยายามดันตนให้เดินออกจากทางประตูด้านหน้า ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณต้นคอ แขนและขาเท่านั้น ขณะที่พ่อบาดเจ็บหนัก ไฟคลอกบริเวณแผ่นหลังและลำตัว ตอนนั้นไม่ทันสังเกตเห็นว่ามีไฟทางออกฉุกเฉินหรือป้ายสัญลักษณ์ทางหนีไฟหรือไม่ เพราะภายในสถานบันเทิงมืดมาก จนทำให้มองไม่เห็นทางเลย


 และตนก็ไม่ทราบว่า ภายในสถานบันเทิงแห่งนี้ มีทางออกกี่ทางเพราะตอนเกิดเหตุส่วนใหญ่ทุกคนต่างพากันหนีไปที่ประตูด้านหน้าประตูเดียว


ด้าน นายชลิต โชติศุภกานต์ อายุ 48 ปี พ่อของ น.ส.ณัฏฐนิช ที่ได้รับบาดเจ็บจากไฟไหม้ตามร่างกาย มีแผลถูกไฟลวกพุพอง พันผ้าก๊อซมาลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา  พร้อทเผยว่าในกลุ่มที่มามีกลุ่มคนเสียชีวิต 1 คนอยู่ในห้องน้ำ เพื่อนอีกคนอาการสาหัส


 “การมาเที่ยวครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรก เมื่อหนีออกมาได้แล้ว ตนไม่รู้ตัวเลยว่าบาดเจ็บตรงไหนบ้าง เพราะมัวแต่มองหากลุ่มคนที่มาด้วยกัน เมื่อออกมาได้แล้ว ตนก็ขับรถไปโรงพยาบาลเอง เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็ทำให้ไม่อยากไปสถานบันเทิงอีก”   


นักข่าวถามนอกรอบว่าบาดเจ็บขนาดนี้ทำไมถึงมา ไม่กลัวแผลติดเชื้อเหรอ นายชลิต บอกว่าหมอบอกบาดเจ็บเล็กน้อย


ด้านนางอัจฉรา ดีน้อย อายุ 63 ปี นั่งเศร้าน้ำตาคลอ เผยว่า นายธนกฤต ดีน้อย อายุ 36 ปี ลูกชายและลูกสะใภ้พากันมาเที่ยวที่ผับ ฉลองวันเกิด ตนไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ก่อนที่ลูกชายจะมาเที่ยวก็ไม่ได้บอก ประมาณตี 1 มีคนโทรมามาบอก ว่าลูกชายและลูกสะใภ้ถูกไฟคลอกเจ็บสาหัส อยากถามว่าผับไม่มีอะไรคุ้มกันเลยหรอ มีประตูเข้าออกแค่บานเดียวคนตั้งเยอะ ทำไมไม่คิดถึงความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ


ตอนนี้ทั้งสองอาการหนักอยู่ห้องไอซียู ผิวหนังลอกหลุดลุ่ยพันผ้าก๊อซทั้งตัวเหมือนมัมมี่ หมอบอกว่าลูกชายมีโอกาสรอด 1% เสียใจมาก ผับไม่มีความปลอดภัยเลย มันไม่น่าเกิดขึ้น บางคนถูกไฟไหม้ติดตัววิ่งหนีออกมา เห็นแล้วสะเทือนใจ

ขณะที่นางอัญชลี ไม้เจริญ อายุ 55 ปี แม่ของนายภูริณัฐ  นักดนตรีมือกลองผู้บาดเจ็บสาหัส โดยคุณแม่เผยว่า ตอนนี้ลูกชายอยู่ห้องไอซียู ใส่เครื่องช่วยหายใจ ลำตัวดำเป็นตอตะโก ผิวหนังถูกไฟลวกหลุดลุ้ย หนักสุดบริเวณหน้าและหลัง

ตนได้สอบถามเพื่อนนักดนตรีของลูกชาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังระเบิด 1 ครั้งข้างเวทีใกล้กับดีเจ ทำให้ลูกชายและเพื่อนนักดนตรีกระเด็น ไม่นานไฟก็ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว อีกทั้งเพดานเป็นแผ่นซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โชคดีที่ลูกชายรอดชีวิต แต่เสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต


เพื่อนของลูกชายที่เป็นนักดนตรีเล่าว่า วิ่งออกประตูหลังผับไม่ได้เพราะประตูล็อคใส่แม่กุญแจ นักดนตรีรู้กันดี ก่อนจะทำการแสดงดนตรี ทางผับจะเปิดประตูด้านหลังให้นำเครื่องดนตรีเข้ามา จากนั้นก็จะล็อคประตู เมื่อแสดงดนตรีเสร็จก็จะเปิดประตูให้นักดนตรีเดินออกด้านหลังผับ


“เป็นคำถามในใจเรา ล็อคประตูเพื่ออะไร มันต้องมีประตูฉุกเฉินมั้ย เหตุเกิดแล้วก็คงแก้ไขอะไรไม่ได้ พูดไปก็เท่านั้นคงทำใจอย่างเดียว”


https://youtu.be/H6MJEEJHU4E

คุณอาจสนใจ