อาชญากรรม

ตัวแทนร้านยัน! ไม่ได้ล็อกประตูจนหนีไม่ได้ โต้ผู้มีอิทธิเป็นหุ้นส่วนร้าน - ญาติเหยื่อถาม ใครจะรับผิดชอบ

โดย petchpawee_k

6 ส.ค. 2565

775 views

ตัวแทนเจ้าของร้าน เปิดใจ ไม่ได้ล็อกประตูทำให้หนีไม่ได้ ระบุประตูร้านมี 3 ช่องทางหนีได้ แต่ต้นเพลิงอยู่หลังร้านจึงต้องหนีประตูหน้าร้าน ปัดตอบ ไม่มีใบอนุญาต และให้เยาวชนใช้บริการ


ประเด็นการล็อกประตูทางเข้าออกผับแห่งนี้ ทางตำรวจยืนยันว่ามีการล็อก ประตู 1 จุดด้านหลัง ทางดีเจ ผู้รอดชีวิตก็บอกว่ามีการล็อกประตู 1 จุด มีการ์ดถือกุญแจไว้


ในส่วนของตัวแทนกิจการเมื่อวานนี้หลายคนถามหาเจ้าของกิจการ หายไปไหนทำไมไม่ปรากฎตัว เป็นที่กล่าวถึงทั้งวัน


 ช่วงค่ำวานนี้ นางสาวสุวดี  หรือเปิ้ล  ตัวแทนเจ้าของร้าน Mountain B มาที่ร้านและบอกกับสื่อมวลชนว่า จะขอชี้แจงรายละเอียด โดยคุณเปิ้ล เปิดใจกับทีมข่าวเราฟังว่า ขอชี้แจงทางหนีไฟทางร้านเรา มี 3 ทาง คือ

    1.ด้านหลังนักดนตรีเข้าออก ไม่มีทางปิดแน่นอน เพราะนักร้องนักดนตรีเข้าออก (จุดที่มีรถบรรทุกจอด)

    2. ด้านข้างเป็นประตูเลื่อนเข้าออกสินค้าและติดกับบาร์น้ำ และห้องน้ำ

    3. ประตูหลักด้านหน้า ที่ทุกคนวิ่งไปออกประตูนี้


ทำไมทุกคนถึงวิ่งไปออกประตูหน้าร้าน เพราะต้นเพลิงมันเกิดขึ้นจากลำโพงข้างเวที ซึ่งติดกับหลังร้าน ทำให้มีควันพวยพุ่งและแสงเพลิงอยู่ด้านหลังจำนวนมาก สังเกตุได้จากหลังคาที่พัง ด้านหลังนี้จะเยอะกว่าทุกจุด ทำให้ทุกคนไปด้านหน้า ใครที่มีแรงดัน ผลัก ก็ออกไปได้ ใครไม่มีแรงก็ถูกทับล้ม จึงไปแน่นที่หน้าร้าน


ส่วนการที่บอกว่าล็อกประตูนั้นไม่มีแน่นอน เป็นภาพที่นำเสนอไปนั้นเป็นแผ่นโฟมที่นำมาปิดผนังเพื่อป้องกันเสียงดัง แผ่นโฟมนี้จะเป็นสีดำและเป็นช่องๆ หากมองจะเป็นเหมือนช่องประตู ใช้ได้ 3 ประตูแน่นนอน ส่วนการที่นักท่องเที่ยว ไม่รู้ว่ามีประตูหลังและข้างๆ ตนไม่ทราบ แต่หากลูกค้าประจำจะรู้ว่ามีทางออก


ส่วนกรณี การไม่มีใบอนุญาตเปิดร้านนั้นตนไม่ทราบ แต่รู้ว่าเจ้าของร้านจะทำอะไรมีใบอนุญาตแน่นอน แต่ไม่รู้จะออกมาแบบไหนและจะมีการเอาใบอนุญาตนี้ออกมาเปิดเผย แต่กรณีร้านอาหารโซนข้างหน้ามีใบอนุญาตถูกต้อง


ส่วนเจ้าของร้าน ชื่อว่า คุณเฟริน์ หลายคนสงสัยว่า หายไปไหน คุณเปิ้ล ยืนยันว่า ไม่หนีไปไหน อยู่พื้นที่ตั้งแต่เกิดเหตุ ช่วยกันพาลูกค้าหนีออกมา และตลอดทั้งคืน ก็ให้ปากคำกับตำรวจ  

ส่วนต้นเพลิง จากการสอบถามพนักงาน บอกว่าได้ยินเสียงดังแป๊ะ บริเวณใกล้ลำโพง และเกิดเปลวไฟ และลุกลามมา ทำให้ช่วงหลังร้านเกิดไฟลุกไหม้มากกว่าด้านหน้าร้าน


กรณีประเด็นเยาวชนเข้าร้าน คุณเปิ้ล บอกว่าทางร้านจะเข้มงวดเรื่องนี้มาก ไม่มีเล็ดลอดแน่นอน แต่ตอนนี้มีเทคโนโลยี เปลี่ยนบัตร หรืออาจจะเข้าไปตอนไหนไม่รู้  ยืนยันที่นี่ไม่มีเยาวชนเข้ามาแน่นอน


กรณีกระแสข่าวบอกว่า มีคนมีสี หรือผู้มีอิทธิพล เป็นหุ้นส่วนร้าน ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน เจ้าของร้านมีธุรกิจหลายอย่างทั้งเขียงหมู ร้านอาหาร ก่อนจะมาทำร้านนี้ไม่มีผู้มีอิทธิพลแน่นอน


จากนี้คุณเปิ้ลบอกว่า จะนำพวงหรีดเข้าไปให้ผู้เสียชีวิตและจะเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ส่วนการเยียวยาเจ้าของร้าน ยืนยันจะเยียวยาทุกคน แต่ยอมรับว่า ตอนนี้เจ้าของร้านเครียดมาก


สำหรับกรณีที่บอกว่าทางร้านยังไม่ได้ทำบุญนั้น ในคืนเกิดเหตุมีการคุยกับเจ้าของร้านว่าจะทำบุญร้านภายในเร็ว ๆ นี้ เพราะว่าร้านทางด้านหน้าก็ทำบุญเรียบร้อยหมดแล้ว ประเด็นที่หลายคนคิดว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้เพราะทางร้านไม่ทำบุญหรือไม่นั้น ขอไม่แสดงความคิดเห็นเนื่องจากเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

-------------------------------------------------------

ในส่วนของครอบครัวผู้เสียชีวิต เมื่อวานนี้ช่วงค่ำ น.ส.นิชารัตณ์ กีรติจริยาพรรณ  ญาติของนายรังสิมันต์ วนิชโรจนาการ อายุ 30 ปี มือคีย์บอร์ด ผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่ร้านเพื่อสอบถามกับตัวแทนเจ้าของร้านถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

  ระหว่างนั้นได้เจอ กับ นางสาวสุวดี ตัวแทนเจ้าของร้าน  พื่อถามถึงแนวทางการเยียวยาและความรับผิดชอบจากทางร้าน พร้อมกับสอบถามคำถามที่คาใจว่าทำไมน้องชายถึงไม่ยอมออกมาทางประตูด้านหลังร้าน และจริงหรือไม่ ที่ประตูล็อก ทำให้ไม่สามารถออกมาได้ เป็นเหตุทำให้มีคนเสียชีวิตมากมาย


คุณเปิ้ล ตัวแทนเจ้าของร้าน ได้พา น.ส.นิชารัตณ์และญาติ ไปดูที่ประตูร้านพร้อมกับอธิบายว่า ประตูด้านหลังร้าน ซึ่งเป็นจุดที่นายรังสิมันต์จอดรถอยู่ ไม่ได้ล็อกตามที่เป็นข่าว เนื่องจากว่าประตูนี้มีไว้ให้สำหรับนักดนตรีเข้าออกอยู่แล้ว แต่ที่หลายคนสงสัยว่าทำไมถึงไม่ออกประตูนี้เนื่องจากว่า จุดที่เกิดประกายไฟคือด้านซ้ายของเวทีซึ่ง ตรงกับจุดที่เป็นประตูด้านหลังเวที หรือประตูหนีไฟ จึงเชื่อว่าตอนเกิดเหตุไม่มีใครวิ่งเข้าหาไฟ พร้อมกับยืนยันว่า ทางเจ้าของร้านไม่มีทางหนีและจะรับผิดชอบแน่นอน


ด้าน น.ส.นิชารัตณ์ กล่าวว่า น้องชายเป็นคนขยันทำงานและมีครอบครัว มีลูกอีกสองคน เป็นหัวหน้าครอบครัว ซึ่งตอนนี้ภรรยาของเค้าก็เครียดมาก ไม่รู้จะบอกลูกๆ ยังไง จึงไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบและหายไป ขอให้กรณีของน้องชายเป็นกรณีตัวอย่างไม่อยากจะให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก หากทางร้านไม่มีการรับผิดชอบ เยียยวยาใดๆ ก็ขอให้สื่อมวลชนช่วยติดตามด้วย


จากนั้นคุณเปิ้ลตัวแทนร้านก็ ได้จดเบอร์โทร รายละเอียด ผู้เสียชีวิตไว้ และจะติดต่อกลับ

https://youtu.be/ctN14y-H_OQ

คุณอาจสนใจ

Related News