อาชญากรรม

พ่อไม่เอาเรื่อง ลูกชายอดีตยศพันเอก ป่วยจิตเวชขาดยา คลั่งเผาบ้าน พ่อเข้าห้ามโดนฟันหัวเจ็บ

โดย thichaphat_d

30 ก.ค. 2565

68 views

ลูกชายวัย 57 เคยเป็นอดีตทหารยศพันเอก ป่วยจิตเวชถูกให้ออกจากราชการ เครียดไม่อยากเป็นภาระให้พ่อแม่ ก่อเหตุเผาบ้านหวังฆ่าตัวตายในกองเพลิง พ่อเข้าช่วยโดนลูกชายฟันศีรษะ และทำร้ายตัวเอง แต่บ้านวอดทั้งหลัง

ขอนแก่น-เกิดเหตุชายอายุ 57 ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง ใช้มีดฟันศีรษะผู้เป็นพ่อจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งทำร้ายตัวเอง และจุดไฟเผาบ้านได้รับความเสียหาย ที่บ้านในหมู่บ้านหัวนาหม่อ หมู่ 5 ตำบลกุดขอนแก่น อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือนายคาน เสียงเพราะ อายุ 79 ปี ผู้เป็นพ่อ ได้รับบาดเจ็บถูกฟันที่ศีรษะ และนายชาญชัย เสียงเพราะ ลูกชายอายุ 57 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลแตกขนาดใหญ่ที่ท้ายทอย กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.ภูเวียง ทั้ง2 ราย พร้อมประสานรถดับเพลิง อบต.กุดขอนแก่น เข้าควบคุมเพลิง เบื้องตันเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบสวนนายคาน เสียงเพราะ อายุ 79 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ และแพทย์ทำแผลให้ จนมีอาการปลอดภัยแล้ว และให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า คนก่อเหตุเผาบ้านในครั้งนี้คือ นายชาญชัย เสียงเพราะ อายุ 57 ปี ลูกชาย อดีตเคยรับราชการยศพันเอก

แต่มีอาการป่วยทางจิตเวช จึงถูกให้ออกจากราชการ และกลับมาอยู่บ้านกับพ่อแม่ กินยารักษาตัวมาตลอด และไม่เคยมีปัญหากับพ่อแม่หรือญาติพี่น้องและชาวบ้านแต่อย่างใด มีบางครั้งที่ลูกชายบ่นว่า เป็นภาระของพ่อแม่ที่ต้องมาดูแลตัวเองจึงอยากตาย

ก่อนเกิดเหตุ ยาหมด ลูกชายไม่ได้กินยามาสองวันแล้ว เพราะตรงกับวันหยุด คิดว่าวันจันทร์จะไปรับยามากิน แต่ช่วงเช้ามืด ลูกชายลุกจากที่นอนมาเอะอะโวยวาย ทุบทำลายข้าวของในบ้านและพยายามจะฆ่าตัวตาย จึงเข้าไปห้ามเหมือนลูกชายจะสงบ

แต่เวลาผ่านไปไม่นาน ลูกชายก็เผาห้องนอนตัวเอง เพื่อจะให้ตัวเองนอนตตายในกองเพลิง จึงรีบเข้าไปช่วยลูกชายจนถูกกระจกบาดได้รับบาดเจ็บทั้งสองคน และพ่อก็ไม่คิดเอาเรื่องลูก ไม่ติดใจเอาความลูกชาย ต้องการให้นำตัวลูกชายไปรักษาที่รพ.จิตเวช อยากให้ลูกชายหาย กลับมาอยู่กับพ่อแม่เช่นเดิม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหากับคนก่อเหตุ เพราะต้องทำการสืบสวนสอบคนคนใกล้ชิดและคนที่เห็นเหตุการณ์ให้ครบก่อน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-he7gHrkvFI

คุณอาจสนใจ

Related News