อาชญากรรม

สลด แม่เครียดผูกคอดับ ลูกสร้างหนี้ ให้เจ้าหนี้มาทวงกับแม่ ซ้ำมีปัญหาสุขภาพ

โดย passamon_a

10 ก.ค. 2565

3.4K views

อุดรธานี แม่เครียดผูกคอดับ ลูกชายหาหนี้มาให้เกือบ 1 ล้านบาท เจ้าหนี้มาทวง ลูกบอกให้มาเอากับแม่ ซ้ำมีปัญหาสุขภาพ


วันที่ 9 ก.ค.65 ตำรวจ สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุหญิงวัยกลางคนผูกคอเสียชีวิต บริเวณครัวหลังบ้านพัก ในพื้นที่ ม.9 บ.โนนสำราญ ต.หนองไฮ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบญาติผู้ตายและชาวบ้านที่ทราบข่าวมายืนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณครัวหลังบ้านพบศพ นางลัดดาวัลย์ ระวิชัย อายุ 49 ปี นอนอยู่ที่พื้น หลังจากญาติผู้ตายได้ช่วยกันตัดเชือกและนำร่างผู้ตายลงมา เพื่อช่วยชีวิต แต่ก็สายเกินไปเสียแล้ว โดยมี นายอามร ชั้นงาม อายุ 40 ปี สามีผู้ตาย นั่งกอดศพภรรยาด้วยความโศกเศร้าเสียใจอย่างมาก หลังทราบข่าวได้รีบกลับมาจากที่ทำงาน เพื่อมาดูศพภรรยา และไม่ยอมพูดกับใคร ได้แต่นั่งพูดกับศพภรรยาพร้อมกับลูบหน้า เพราะยังทำใจไม่ได้ ที่ภรรยามาจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ และไม่ได้สั่งลากันแม้แต่คำเดียว


ตรวจสอบสภาพศพและรอบบริเวณครัว ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย เสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจด้วยการผูกคอตัวเอง โดยใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอตัวเองโยงกับขื่อหลังคาห้องครัว ที่พื้นพบโต๊ะวางของล้ม คาดว่าผู้ตายใช้ปีนขึ้นไปผูกเชือกมัดกับขื่อหลังคา ผูกโยงกับคอตัวเองเสียชีวิตมาประมาณ 1 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจในสาเหตุ จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


สอบสวน นางสุเนตร เพื่อนบ้านที่พบศพคนแรก ให้การว่า ช่วงเที่ยงก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายบอกให้ลูกสาววัย 10 ขวบ มาเล่นที่บ้านของตนเองที่อยู่ติดกัน ผ่านไปประมาณ 30 นาที ลูกสาวผู้ตายขอกลับบ้าน ไม่นานก็วิ่งกลับมาบอตนเองว่า ป้า ๆ แม่ยืนทำท่าทางแปลกอยู่ที่ครัวหลังบ้าน ตนจึงรีบไปดู ทีแรกก็ไม่รู้ว่าผูกคอตาย แต่พอไปจับแขนดึงให้ผู้ตายหันมา จึงรู้ว่าเขาผูกคอตาย จึงรีบไปบอกเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันนำร่างลงมาช่วยเหลือชีวิต แต่ก็สายเกินไป


สาเหตุการคิดสั้น ผู้ตายสุขภาพไม่แข็งแรง มีอาการปวดศีรษะ ปวดสมอง และมีอาการชักเกร็งอยู่บ่อยครั้ง และเครียดกับปัญหาหลายอย่างภายในครอบครัว แต่เป็นคนอัธยาศัยดี เป็นเพื่อนบ้านที่ดีมาตลอด และผู้ตายคงเตรียมตัวจบชีวิตตัวเอง แต่ไม่อยากให้ลูกสาวเห็น จึงบอกให้ลูกสาวมาวิ่งเล่นที่บ้านของตนเอง ที่เคยมาเล่นอยู่เป็นประจำ


สอบสวน นางจีรนันท์ อายุ 55 ปี พี่สะใภ้ผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนสามีรับจ้างดูแลสวนดอกไม้ ระยะหลังผู้ตายทำงานไม่ค่อยได้ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพ นอกจากนี้ยังมีปัญหาหนี้สินของตนเอง และหนี้สินที่ลูกชายไปสร้างมาเกือบ 1 ล้านบาท จนมีการฟ้องร้องกัน รวมทั้งยุคนี้คนหาเช้ากินค่ำหากินลำบาก ค่าครองชีพสูง แต่รายได้ต่ำ


ซ้ำยังลูกชายไปสร้างหนี้สินมาให้ไม่เคยหยุดหย่อน ติดต่อกันมา 3-4 ปี มีเจ้าหนี้มาทวงหนี้กับผู้ตายที่บ้านอยู่ประจำ เพราะลูกชายบอกให้เจ้าหนี้มาทวงกับแม่ ส่วนแม่ก็ทำงานไม่ค่อยได้ในตอนนี้ จนทำให้คิดสั้นจบชีวิตตัวเองด้วยการผูกคอ เคยบอกผู้ตายให้ตำรวจจับไปเลย จะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับสังคม และครอบครัว แต่ผู้ตายก็ไม่ฟังเพราะรักลูก ซึ่งตนก็เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ เมื่อไม่มีทางออก สุดท้ายก็จบปัญหาแบบนี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/oPeN82Q2T1I


คุณอาจสนใจ

Related News