อาชญากรรม

รวบแล้ว มือยิงกราดร้านขายของชำ ดับ 2 สาหัส 1 สารภาพลงมือเพราะเครียด ถูกเตือนเรื่องนิสัยส่วนตัว

โดย weerawit_c

29 พ.ค. 2565

368 views

จากเหตุการณ์ช่วงกลางดึก ของคืนวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 กล้องวงจรปิด จับภาพนายศุภกรณ์ เจริญงามทรัพย์ วัย 38 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.กระหน่ำยิงวงเหล้า หน้าร้านขายของชำ ที่เครือญาติและคนคุ้นเคย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายคือนายนิพนธ์ ธนูแก้ว อายุ 56 ปี นายวิชาญ ยิ้มแย้ม อายุ 55 ปี และ นายอุดร สุขเลิศ อายุ 50 ปี บาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปในความมืด



ต่อมาทาง พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวน ได้ติดตามไล่ล่านายศุภกรณ์ ที่หลบหนีเข้าเขตรับผิดชอบสภ.พนัสนิคม โดยมุ่งหน้ามายังบ้านเลขที่ 32 หมู่ 2 ตำบลทุ่งขวาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของพ่อตา เพื่อมาหาแฟนสาว โดยได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนัสนิคม ทำการปิดล้อมสวนผักหลังบ้าน ผู้ต้องหามีอาวุธปืน และอยู่ในที่มืด มีอาการระแวงใช้ปืนจ่อศีรษะตัวเองตลอดเวลา พร้อมตะโกนบอกไม่ให้ใครๆเข้าใกล้



เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช่โล่ห์เหล็กบังคุมเชิงและเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธ ใช้เวลานาน 4 ชั่วโมง จนกระทั่งยอมวางอาวุธ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว จากนั้นนำตัวมาที่สอบสวนต่อ ที่ สภ.บ้านบึง จากการสอบถาม นายศุภกรณ์ ผู้ต้องหา ยังอยู่ในอาการเมาพูดจาวกไปวนมา จับใจความได้ว่า ตนเองได้ซื้ออาวุธปืนมาได้เพียงแค่ 4 วัน ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ มายังร้านค้าที่มีกลุ่มผู้ตายนั่งดื่มกินกันที่โต๊ะม้าหินอ่อน 4 คน



ส่วนตนเองดื่มเบียร์อยู่ที่โต๊ะข้างๆ หลังจากดื่มเบียร์ไปจนหมดจึงกลับเข้าบ้านที่อยู่ด้านหลังร้านค้าเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า และนำปืนพร้อมแม็กบรรจุกระสุนสำรอง มาเพิ่มอีก 2 แม็ก รวมเป็น 3 แม็ก และกลับมาที่ร้านค้าก่อนที่จะลงมือยิงนายนิพนธ์ เป็นคนแรก



จากนั้นจึงยิงใส่นายอุดร ส่วนนายวิชาญ ที่วิ่งตามพยายามจึงแย่งปืนจึงยิงสวนก่อนที่จะล้มฟุบล้มลงริมถนน ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์มาหาภรรยาที่บ้านพ่อตา เพื่อมายิงภรรยาและทุกคนที่ขวางหน้า กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ตามเลยวิ่งมาหลบที่สวนหลังบ้าน



ส่วนสาเหตุเกิดความเครียดสะสม เคยถูกกลุ่มผู้ตายตักเตือนเรื่องนิสัยส่วนตัว และถูกตบหน้า จึงขู่ว่าจะเอาปืนมายิงทิ้งให้หมด พอมาเจอกลุ่มผู้ตายที่นั่งดื่มกินที่หน้าร้านที่เกิดเหตุ จึงกลับไปเอาแม็กกาซีนบรรจุกระสุนเพิ่ม ก่อนลงมือยกมือไหว้ผู้ตาย จากนั้นจึงรัวยิงใส่คาวงเหล้า



ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นตั้งข้อหา ฆ่า พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในที่สาธารณะ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านบึง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนเรื่องที่ผู้ตายมีอาการทางประสาทเนื่องจากเสพยานั้น ก็คงต้องให้แพทย์เป็นผู้ตรวจพิสูจย์ทราบต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7ii3y13cUp4

คุณอาจสนใจ

Related News