อาชญากรรม

'ปอ-โรเบิร์ต' วิ่งหลบนักข่าว หลังโดนแจ้งข้อหาเพิ่ม - ออกหมายจับ 'แซน' จ่อพบ ตร.วันนี้

โดย passamon_a

3 เม.ย. 2565

42 views

คดีแตงโม เมื่อวันที่ 2 เม.ย.65 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี พิจารณาออกหมายจับ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน อายุ 35 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 5 บุคคลที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ต จนกระทั่ง น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ดารานักแสดงสาว ตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ.65


รายงานข่าวแจ้งว่า ศาลจังหวัดนนทบุรี พิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวน จึงอนุมัติหมายจับที่ 162/2565 ลงวันที่  2 เม.ย.2565 ให้จับนายวิศาพัช ในข้อกล่าวหากระทำผิดฐาน กระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


พฤติการณ์แห่งคดีชุดสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงการให้ถ้อยคำในฐานะพยานของนายวิศาพัช ตั้งแต่หลังวันเกิดเหตุจนกระทั่งก่อนที่พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องต่อศาล ซึ่งพฤติการณ์แห่งคดีของนายวิศาพัช เป็นการกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา จึงยื่นคำร้องต่อศาลให้พิจารณาจนกระทั่งได้รับการอนุมัติหมายจับเลขที่ดังกล่าว


ส่วน นายตนุภัทธ เลิศทวีวิทย์ หรือปอ กับนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ได้เดินทางเข้ารายงานตัวครั้งที่ 3 กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายปอ 2 ข้อหา คือ ข้อหาให้การเท็จ เรื่องการดื่มสุราที่ทั้งคู่ให้การว่าดื่มไวน์ 3 ขวด เเต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานว่าดื่มมากกว่านั้น และข้อหาทำลายหลักฐาน เนื่องจากหลังเกิดเหตุมีการทำลายหลักฐานทั้งขวดเเละเเก้วไวน์ทิ้งลงแม่น้ำ


ขณะที่โรเบิร์ต ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ทำลายหลักฐาน เท่านั้น ส่วนจะมีการเเจ้งข้อกล่าวหาใครบนเรือเพิ่มเติมอีกหรือไม่ อยู่ระหว่างสอบปากคำเเละรวบรวมพยานหลักฐาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา ปอและโรเบิร์ต เพิ่มเติมแล้ว ได้ให้สอบปากคำเพิ่มเติม โดยปอ ให้ปากคำตั้งเเต่เวลา 08.00-14.00 น. รวม 6 ชั่วโมง ขณะที่โรเบิร์ต ให้ปากคำตั้งเเต่เวลา 09.00 - 14.00 น. รวม 5 ชั่วโมง ทั้ง 2 คนได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวเองเป็นเงินสด คนละ 200,000 บาท


หลังจากทำเรื่องประกันตัวเรียบร้อย ช่วงเวลา 14.00 น. ปอและโรเบิร์ต เดินออกจาก สภ.เมืองนนทบุรี ผ่านประตูด้านข้างฝั่งห้องน้ำหลบสื่อที่เฝ้าทำข่าวอยู่หน้าโรงพัก โดยทั้งคู่เปลี่ยนพาหนะเป็นรถเก๋ง ยี่ห้อมิซซูบิชิ สีบรอนซ์ทอง เพื่อตบตาสื่อมวลชน โดยรถมาจอดเทียบ ทั้ง 2 คนได้รีบกระโดดขึ้นเบาะหลัง ก่อนที่รถดังกล่าวจะรีบขับออกไปจากโรงพักอย่างรวดเร็ว โดยมีรถหรูของทั้ง 2 คน จอดรอด้านนอก ขับตามกันไป


วานนี้ตลอดทั้งวัน ไม่ปรากฏว่าแซนเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน มีรายงานข่าวว่า แซนได้ประสานขอมอบตัวพนักงานสอบสวนในวันนี้ (3 เม.ย.65)


ขณะที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความของแม่แตงโม เปิดเผยว่า การที่ศาลอนุมัติออกหมายจับแซนในข้อหาดังกล่าว เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่แน่นหนาเพียงพอ แต่เป็นการประมาทในลักษณะใด ตนขอไม่ตอบในรายละเอียดเพราะจะกระทบต่อรูปคดี แต่ในแง่ของหลักการ ขณะเกิดเหตุ แซนนั้นมีความเกี่ยวข้องกับแตงโมโดยตรง และมีการนั่งเล่นมือถือ ไม่ดูแลความปลอดภัยของแตงโมจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย


ส่วนตอนนี้คนบนเรือ เหลือแค่ กระติก กับ จ๊อบ เพียงสองคนที่ยังไม่ตกเป็นผู้ต้องหา ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าทั้งสองคนจะให้การที่เป็นประโยชน์ต่อคดี คือจะพูดความจริงทั้งหมดหรือไม่ หากพูดความจริงทั้งหมดก็มีโอกาสที่จะเป็นแค่พยาน แต่ถ้าพูดไม่หมด ก็สามารถที่จะเปลี่ยนสถานะเป็นผู้ต้องหาได้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/CkrEaqJQEwg

คุณอาจสนใจ

Related News