อาชญากรรม

ผบช.ภ.1 เผย 'คดีแตงโม' คืบหน้าไปมาก - มีรายงาน ภาพวงจรปิดเห็นช่วงนาทีสำคัญ

โดย passamon_a

13 มี.ค. 2565

827 views

ผบช.ภ.1 เผยคดีแตงโม คืบหน้าไปมาก แม่ขอชันสูตรศพรอบ 2 สามารถทำได้ มีรายงาน จนท.ประสานผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบภาพวงจรปิด จนเห็นช่วงนาทีสำคัญแล้ว


พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว ส่วนเรื่องการขอนำศพ ส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้  ซึ่งในส่วนการชันสูตรของสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ตรวจชันสูตรเสร็จสิ้นแล้ว รอผลการตรวจ ของสถาบันนิติเวชอื่น ๆ มายืนยันข้อมูล


ส่วนประเด็นที่ชุดสืบสวนสอบสวน สงสัยไทม์ไลน์การเกิดเหตุภายในเรือ ได้ข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้น จากการตรวจสอบจีพีเอส และการจำลองเหตุการณ์


ส่วนพยานหลักฐานที่สามารถหาได้เพิ่มเติม โดยเป็นภาพวงจรปิดจากสถานประกอบการที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งสามารถระบุระยะห่างของการขับเรือแต่ละครั้งได้ค่อนข้างชัดเจน


ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงระหว่างเวลาประมาณ 22.30 น. ขณะเรือสปีดโบ๊ทแล่น จากกล้องวงจรปิดแห่งหนึ่ง พบเห็นภาพบุคคลหนึ่งคนบริเวณท้ายเรือด้านซ้ายในท่ายืนแล้วนั่งลงแล้วยืน หลังจากนั้นบุคคลได้หายไป โดยช่วงจังหวะยืนครั้งสุดท้ายแล้วหายไป น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตรงจุดดังกล่าวลักษณะเหมือนกับสิ่งของที่กระทบลงน้ำ เกิดคลื่นที่กระจายตัวจากจุดศูนย์กลางกระจายออกไปด้านข้างเป็นวงกว้าง ซึ่งลักษณะการกระจายตัวของน้ำตรงจุดดังกล่าว ไม่น่าจะเกิดจากการหักเหของแสงที่กระทบกับคลื่นน้ำเหมือนกรณีอื่น ๆ  


ทางชุดสืบสวนได้นำภาพช่วงเวลานี้ ประสานไปกับบริษัทผลิตภาพยนตร์ และมีความชำนาญด้านการดูภาพแสงและการปรับความคมชัด เพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจน ช่วงเวลาสำคัญดังกล่าว เพื่อนำมาตรวจสอบว่า สอดคล้องใกล้เคียงกับหลักฐานทาง GPS และกล่องบันทึกข้อมูลในการเดินเรือของเรือสปีดโบ๊ทหรือไม่ เพื่อตรวจสอบให้เกิดความถูกต้องชัดเจน ในคดีนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/jJaJOOWY9NM

คุณอาจสนใจ

Related News