อาชญากรรม

แม่ขอความเป็นธรรม ลูกวัย 19 ถูกอุ้มไปรุมกระทืบดับ ปมติดเงิน 3 พัน - ล่าสุดจับแล้ว 5

โดย passamon_a

6 ก.พ. 2565

269 views

อุกอาจ หนุ่มวัย 19 ถูกแก๊งวัยรุ่นอุ้มออกจากบ้าน พาไปรุมกระทืบในเคหะฯ ออเงิน จนตาย อ้างติดค้างเงิน 2-3 พันบาท แม่เห็นสภาพศพเขียวช้ำทั้งตัว คอมีรอยคล้ายถูกเชือกรัด ทำใจไม่ได้ ระบุ "ไม่คิดว่าในเคหะฯ จะโหดร้ายขนาดนี้" ลั่นจะรับผิดชอบชีวิตลูกชายอย่างไร ต้องการความเป็นธรรม


ล่าสุด เช้าวันที่ 6 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว เปิดเผยว่า จับแล้ว 5 เยาวชน อายุ 15-18 ปี โดยในจำนวนนี้มีเข้ามอบตัวเอง 1 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวทั้งหมดให้อัยการสอบปากคำ กลุ่มผู้ก่อเหตุอ้างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การอุ้ม แต่เป็นการนัดเคลียร์เรื่องเงิน 3 พันบาท ที่ผู้ตายติดค้างอยู่ แต่เคลียร์ไม่ลงตัว จึงร่วมกันลงมือทำร้าย แต่ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต        


ทั้งนี้ ย้อนไปเมื่อวันที่ 5 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ Survive - สายไหมต้องรอด ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด พร้อมระบุข้อความว่า อุกอาจสั่งล่าตัว กลุ่มคนร้ายเข้าไปอุ้ม นายวีรวุฒิ เกตุสุวรรณ หรือน้องเดีย อายุ 19 ปี ออกจากบ้านพักในหมู่บ้านแสงธรรม ถนนสุขาภิบาล 5 แยก 57 จากนั้นพาซ้อนรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน นำตัวไปที่เคหะฯ ออเงิน เมื่อคืนวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนพบกลายเป็นศพ


นอกจากนี้ ยังได้โพสต์คลิปขณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเข็นศพของนายวีรวุฒิ ซึ่งอยู่ในถุงซิปล็อค โดยในคลิปได้ยินเสียงแม่ของน้องเดีย ร้องไห้แล้วพูดว่า "เขาบอกว่าโดนทำร้ายร่างกาย ไปสบายนะลูก" ทั้งนี้ทางเพจ ยังระบุอีกว่าชุดสืบสวน สน.สายไหม และ สน.คันนายาว เร่งล่าตัวแล้ว เพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นางสาววิไลลักษณ์ จันทร์ฤทธิ์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดคืนวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุน้องเดีย อาศัยอยู่บ้านพักหลังหนึ่งกับเพื่อน ๆ และรุ่นพี่ ภายในหมู่บ้านแสงธรรม ถนนสุขาภิบาล 5 แยก 57 โดยเวลาประมาณตี 3 ของวันที่ 5 ก.พ. ขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ที่ทำงาน สามีโทรมาบอกว่าน้องเดียอยู่โรงพยาบาลอาการเป็นตาย ตนจึงรีบไปโรงพยาบาลทันที พอไปถึงหมอแจ้งว่า น้องเดียเสียชีวิตแล้ว ช่วงกลางวันของวันที่ 4 ก.พ. ตนยังได้คุยกันอยู่เลยไม่คิดว่าลูกชายจะตาย


ทั้งนี้มีวัยรุ่นชายคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า คืนเกิดเหตุมีวัยรุ่น 3 คน ขี่มอเตอร์ไซค์มา 2 คัน มารับพี่เดียที่บ้าน ตนอยากรู้ว่าเป็นใครจึงไปขอดูกล้องวงจรปิดในซอยเกิดเหตุหมู่บ้านแสงธรรม จนทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด และมีเพื่อนของน้องเดียคนหนึ่งโทรมาให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นชายทั้ง 3 คน มาหาน้องเดีย ซึ่งเพื่อนของน้องเดียกำลังเข้าห้องน้ำพูดว่า "เดียรอก่อนเดี๋ยวไปด้วย" แต่น้องเดียบอก "ไม่เป็นไรกูไม่ไป" จากนั้นหนึ่งในกลุ่มขู่ว่า "มึงจะไปไม่ไป" ก่อนที่น้องเดียจะเดินขึ้นไปซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ขี่ออกจากหมู่บ้านไปที่โดมสนามกีฬา เคหะฯ ออเงิน


พยานซึ่งเตะตะกร้ออยู่ภายในเคหะฯ ออเงิน เปิดเผยว่า เห็นน้องเดียถูกกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน รุมกระทืบ จากนั้นลากน้องเดีย ไปกระทืบซ้ำที่สวนหย่อมสนามเด็กเล่น สาเหตุเพราะน้องเดียติดเงินเขา 2,000-3,000 บาท


แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า "เงินแค่นี้ทำไมไม่มาบอกแม่ ถึงแม่จนก็จะหาให้ ไม่ใช่มาทำแบบนี้ แม่เพิ่งคุยกับลูก มันเร็วเกินไป หัวอกคนเป็นแม่ไม่โดนกับตัวไม่รู้หรอก ทำไมทำร้ายลูกแม่อย่างนี้" ก่อนกล่าวอีกว่า ตนรู้จักกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คน ที่มารับตัวน้องเดีย ไปรุมกระทืบเป็นอย่างดี


ขณะที่นักข่าวไปสอบถาม แม่ของนายโด๊ะ 1 ในกลุ่ม ซึ่งพักอยู่ชั้น 4 ในเคหะฯ ออเงิน แต่แม่ของนายโด๊ะ บอกไม่รู้เรื่อง แต่วันที่น้องเดียโดนกระทืบ แม่เด็กคนนี้ก็ลงมาดูด้วย


แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวต่อว่า ตนเองเห็นสภาพลูกชายแล้วรับไม่ได้ ใบหน้าปูดบวม ลำตัวเขียวฟกช้ำ ปากฉีก ลูกตาถลน บริเวณลำคอมีร่องรอยคล้ายโดนบีบและถูกเชือกรัด มีรอยรองเท้าเหยียบหน้า ใบหน้าถลอก "ไม่คิดว่าในเคหะฯ มันจะโหดร้ายขนาดนี้ ทำไมทำร้ายกันถึงตาย"


ทั้งนี้ แม่ได้ไปแจ้งความแล้ว โดยชุดสืบสวน สน.สายไหม (พื้นที่โดนพาตัวออกจากบ้าน) และ สน.คันนายาว (พื้นที่ทำร้าย) ก็ลงพื้นที่มาตรวจสอบเพื่อติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด นอกจากนี้ตนไปร้องขอความช่วยเหลือไปยังกลุ่มสายไหมต้องรอด ซึ่งทางกลุ่มฯ ช่วยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทีแรกตำรวจเกี่ยงกันทำงาน หลังจากที่กลุ่มสายไหมต้องรอด เดินเรื่องให้ตำรวจก็ลงพื้นที่สืบสวนทันที


อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ตำรวจจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุโดยเร็ว แม่อยากถามกลุ่มผู้ก่อเหตุว่า "คุณจะรับผิดชอบยังไงกับชีวิตลูกฉัน ทำร้ายเขาทำไม เขาทำอะไรให้ ติดเงินแค่ 2-3 พันบาท มันไม่น่าต้องฆ่ากันตาย" ทั้งนี้ก่อนที่น้องเดียจะโดนกระทืบ มีคนได้ยินเสียงบปืนดัง 4-5 นัด "แม่สงสารลูกต้องการความเป็นธรรม"


ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ กลุ่มสายไหมต้องรอด กล่าวว่า แม่ของน้องเดียให้ข้อมูลว่า น้องเดียมักถูกกลุ่มวัยรุ่นในเคหะฯ ออเงิน หาเรื่องทำร้ายบ่อยครั้ง ไม่รู้ว่าครั้งนี้เกิดอะไรขึ้น ถึงมาทำร้ายกันจนถึงแก่ความตาย ซึ่งแม่เสียใจร้องไห้ทั้งวัน ตนจะช่วยติดตามคดีอย่างถึงที่สุดนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิดตั้งแต่จุดที่น้องเดียโดนอุ้ม รวมถึงจุดที่โดนทำร้าย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/wRXbdVFMsMk

คุณอาจสนใจ