อาชญากรรม

เปิดปากชายคลั่ง ไล่แทง ม.2 ดับ อ้างเด็กเอาของเสียให้กิน สลดพบ "ป่วยจิตเวช"

โดย panwilai_c

6 ม.ค. 2566

89 views

ช็อก! ชายคลั่งแทงเด็ก ม.2 ดับหน้าร.ร. คลิปภาพมัดแน่นขี่จยย.ตาม ก่อนจ้วงแทงเหยื่อบนรถนร. ต่อหน้าครูและเด็กทั้งคันรถ ลั่น "จะฆ่าล้างหมดชั่วโคตร" อ้างกินของจากครอบครัวเด็กทำให้ท้องเสียเลยแค้น ผญบ.เผยมีประวัติป่วยจิต คลุ้มคลั่งบ่อย เพิ่งออกคุกได้ 3 วัน พบวีรกรรมเยอะ มักระแวงคนปองร้ายใส่อะไรในอาหารให้กิน เคยใส่อุจจาระในแทงก์น้ำประปาชาวบ้านมาแล้ว



นี่คือคลิปวิดีโอในช่วงก่อนที่จะเกิดเหตุอุกอาจสะเทือนขวัญ โดยจะเห็นได้ว่า ชายคนร้ายสวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีส้มขลิบดำขาวได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตามรถของน้องนักเรียนหญิงผู้เคราะห์ร้ายมาอย่างกระชั้นชิด แต่เด็กๆ ในรถไม่ได้รับรู้เลยว่า คนร้ายขี่รถติดตามมาเพื่อเหตุใด จึงได้บันทึกภาพวิดีโอไว้ และได้พูดคุยหลอกย้อกันในรถตามปกติ ซึ่งคลิปวิดีโอนี้ก็ได้กลายเป็นหลักฐานสำคัญของคดีในเวลาต่อมา



รถนักเรียนที่บรรทุกนักเรียนมาเต็มคันเดินทางมาถึงโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ในเวลา 7 โมง 30 นาที ซึ่งขณะนั้นได้มีคณะครูตั้งแถวรอรับเด็กนักเรียนอยู่หน้าโรงเรียนตามปกติ โดยมีเด็กๆ และผู้ปกครองจำนวนมากเดินทางมาส่งบุตรหลานอยู่ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อคนร้ายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามรถนักเรียนมาได้จอดรถ ก่อนจะขึ้นมาบนรถ แล้วใช้อาวุธมีดที่เตรียมมาจ้วงแทงเด็กนักเรียนหญิงชั้นม.2 วัย 14 ปีจนเสียชีวิต



ส่วนสาเหตุการลงมือของคนร้าย เบื้องต้นคนอยู่ในเหตุการณ์ได้ยินคนร้ายพูดว่า "จะฆ่าล้างหมดชั่วโคตร" และมาทราบภายหลังว่า นักเรียนที่เสียชีวิตเป็นญาติของคนร้าย ขณะที่ประวัติคนร้ายเองเพิ่งออกจากคุกมาได้ 3 วัน และมีประวัติเคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด



คณะครูที่เห็นเหตุการณ์ต่างช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก เมื่อตั้งสติได้จึงรีบวิ่งไปตามชาวบ้านละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุให้มาช่วยกันล้อมจับ เนื่องจากคนร้ายถืออาวุธมีดไว้ เกรงจะได้รับอันตราย เคราะห์ดีที่ครูรายหนึ่งรีบดึงกุญแจรถของคนร้ายออกไว้ก่อน คนร้ายจึงไม่มีพาหนะในการหลบหนี และเมื่อถูกชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมารุมล้อมเต็มไปหมด คนร้ายจึงถูกจับกุมได้ในที่สุด



คุณครูผู้อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งเล่าว่า ตน สังเกตเห็นคนร้ายขับจักรยายนต์ตามท้ายรถรับส่งนักเรียนมา ตอนแรกคิดว่าผู้ปกครองของเด็ก เมื่อรถจอดแล้วเด็กนักเรียนกำลังลงรถเพื่อเข้าโรงเรียน คนร้ายได้เดินเข้ามาหาตนและยิ้มให้ จากนั้นก็ได้ชักมีดออกมาแล้วโหนราวบันไดท้ายรถรับส่งนักเรียนขึ้นไปบนรถ จากนั้นก็กวาดสายตาหาเด็กนักเรียนบนรถแล้วเข้าไปจ้วงแทงเด็กนักเรียนหญิงเคราะห์ร้ายทันที ซึ่งหลังเกิดเหตุตนก็ได้เข้าไปดึงกุญแจรถออกเพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายหลบหนี



ขณะที่คนร้ายหลังถูกจับกุมได้ได้ถูกควบคุมตัวส่งสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด จากการตรวจหายาเสพติด ผลปรากฎไม่พบสารเสพติดในตัวคนร้าย เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ



สำหรับมูลเหตุในการก่อเหตุเบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า คนร้าให้การว่ามีอาการเจ็บท้อง เพราะคิดไปเองว่า ได้กินบางอย่างจากเด็กแล้วทำให้ท้องเสีย ทำให้เกิดอาการโมโหว่าครอบครัวของเด็กมาทำให้ท้องเสียจึงได้ก่อเหตุสลดดังกล่าวขึ้น ซึ่งระหว่างที่ให้การได้มีนายแพทย์ทางจิตเวช จากโรงพยาบาลร้อยเอ็ด นั่งฟังและสอบถามระหว่างสอบสวนเป็นระยะ



นางกฤษฎา วงษาไฮ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตเวช และเพิ่งจะพ้นโทษมาไม่กี่วัน โดยมีพฤติกรรมเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน คิดว่าจะมีคนมาทำร้าย และก่อเหตุคลุ้มคลั่งทำร้ายชาวบ้านจนต้องเรียกตำรวจมาจับหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ต้องปล่อยตัวออกมา



ซึ่งผู้ก่อเหตุจะคอยหวาดระแวงตลอดเวลาคิดว่าคนอื่นจะคอยทำร้ายตัวเอง แม้แต่กับข้าวก็ต้องทำกินเองถ้าใครจะเอาไปให้หรือไปซื้อมาจากตลาดผู้ก่อเหตุจะไม่กินเลย โดยก่อนหน้านั้นปีกว่าก็มีวีรกรรมในเรื่องของเอาอุจจาระไปใส่ในแทงก์น้ำประปาของชาวบ้านที่ใช้กันทุกครัวเรือนมาแล้ว เป็นคนที่สังคมรังเกียจ และไม่ต้องการให้กับเข้ามาหมู่บ้าน



พ.ต.อ.ไกร สอนสร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวตรงกันว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติก่อเหตุคุ้มคลั่ง ทำร้ายคน บาดเจ็บ และก่อกวนชาวบ้านมาหลายปี มีการแจ้งให้ตำรวจมาระงับเหตบ่อยครั้ง เคยต้องโทษจำคุก และเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่กี่วัน หลังจากออกมาก็ก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านจนเป็นที่เอือมระอา แต่ก็ไม่สามารถควบคุมตัวไว้ได้นาน เพราะทุกครั้งที่ก่อเหตุมักจะไม่มีเจ้าทุกข์ จับมาแล้วก็ต้องปล่อย



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ลงพื้นที่บ้านของผู้เสียชีวิต และมีการประสานการทำงานร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด โรงพยาบาลร้อยเอ็ด และยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตและครอบครัวดังนี้



1.ประสานยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ดแจ้งสิทธิของผู้เสียหาย ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ. 2559 ค่าช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นประมาณ 110,000 บาท 2. ทีม One home ร้อยเอ็ด วางแผนช่วยเหลือเงินเงินเยียวยาเบื้องต้นโดยให้เงินสงเคราะห์ครอบครัวกรณีฉุกเฉินและจัดทำรวบรวมรายชื่อเด็กนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในภาวะตื่นตระหนกในการติดตามให้คำปรึกษาแนะนำและช่วยเหลือครอบครัวของเด็ก 3.โรงพยาบาลร้อยเอ็ดจะส่งทีมจิตแพทย์ลงพื้นที่ดูแลสภาพจิตใจต่อไป




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติทางฝั่งผู้เสียหายต่างอยู่ในอารณ์เสียใจ และโกรธแค้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังไม่ประสงค์ที่จะให้สัมภาษณ์ ขณะที่ทางญาติฝั่งผู้ก่อเหตุก็ยังไม่มีใครประสงค์ที่จะให้ข้อมูลเช่นกัน



ครูที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนคิดว่าเป็นผู้ปกครองเอาเงินมาให้ลูกที่ร.ร. ตนจึงเดินไปหา ซึ่งพอเดินไปหาคนร้ายก็ยิ้มให้ตน ก่อนจะชักมีดออกมา ถือราวรถรับส่งนร. ไปหาเด็กผู้หญิงคนนี้ และแทงบนรถเลย ผมจึงวิ่งไปตามชาวบ้านให้มาช่วย พอกลับมาผมก็รีบถอดกุญแจรถมันไว้ ไม่ให้หนี ส่วนที่นั่งถือมีดบนศาลา คือหนีไม่ได้แล้ว



นายวัลลภ นาเมืองรักษ์ หัวหน้าบ้านพักเด็ก และครอบครัว จ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตอนนี้เด็ก และครูในเหตุการณ์ต่างตกใจ และหวาดกลัวกันมาก เพราะตอนเกิดเหตุรถกำลังเลี้ยวเข้าไปในโรงเรียน และครูตั้งแถวรอรับเด็ก ซึ่งในระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุก็วิ่งสวนขึ้นไปบนรถเลย มันทำให้ทุกคนช็อกมาก ที่สำคัญ ผู้ก่อเหตุแทงเด็กต่อหน้าต่อตาทุกคน ไม่คิดว่ามันจะเข้ามาก่อเหตุในเขตโรงเรียน เพราะทุกคนมองว่า โรงเรียนเป็นเขตเซฟโซนสุดแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OtX8ntalbQ4

คุณอาจสนใจ

Related News