อาชญากรรม

‘รมว.ทส.-ปลัด’ ขู่ฟ้อง ใครพาดพิงเรื่องส่วย

โดย attayuth_b

4 ม.ค. 2566

46 views

"รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพย์ฯ-ปลัดกระทรวงฯ" ประสานเสียงไม่มีส่งส่วย แต่งตั้งโยกย้าย ทำงานโปร่งใสตรวจสอบได้ ขู่ ฟ้องกลับหากใครเอ่ยชื่อพาดพิง


ส่วนการตรวจสอบอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯเรียกรับสินบน ของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตั้งขึ้น และประชุมสอบไปแล้วนั้น นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยฯ กล่าวว่า ตอนนี้ถ้านับวันที่รวมวันหยุดปีใหม่ก็ใกล้ครบ 7 วันแล้ว แต่ถ้านับวันตามราชการยังไม่ถึง 7 วัน ซึ่งหากครบกำหนดจะเปิดเผยผลสอบสวน พร้อมย้ำ ให้คณะกรรมการสอบทำงานโปร่งใส ตรวจสอบได้ ที่สำคัญที่สุด ไม่มีนโยบายที่จะปกป้องใคร ผิดถูก ว่าไปตามกฎหมาย


เช่นเดียวกับ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงฯ ให้สัมภาษณ์ถึง ที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เงินสดที่เตรียมไว้ในวันนั้น กำลังจะไปมอบให้คนระดับสูง แต่ถูกบุกจับเสียก่อนว่า จะไปกล่าวหาว่า นำเงินไปมอบให้คนนั้นคนนี้ไม่ได้ และยังไม่รู้เลยว่า เงินที่เห็นในข่าวมาจากใคร แต่ที่ชัดเจนแล้วคือ เงินอยู่ในห้องทำงานของอธิบดีฯแน่นอน ส่วนจะไปมอบให้ใครที่ไหน ก็ต้องย้อนไปตรวจสอบต่อ อย่าไปปรักปรำใคร และคนพูดก็ต้องรับผิดชอบ


เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า คนที่ถูกปรักปรำเป็นรัฐมนตรีและปลัดฯ ทั้งสองได้หัวเราะ ก่อนที่นายจตุพร จะตอบว่า ถ้าเกิดพาดพิงระบุชื่อ จะต้องฟ้องร้องกัน จะมากล่าวหาแบบนี้ไม่ได้ ทุกอย่างต้องชัดเจน ยืนยันว่า ทั้งนายวราวุธและตนเองนั้น ทำงานแบบตรงไปตรงมา ผิดให้ว่าไปตามผิด



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/tpEc-6F76xM

คุณอาจสนใจ