อาชญากรรม

กองทัพเรือ เร่งค้นหา กำลังพล ‘เรือหลวงสุโขทัย’ 23 ชีวิต

โดย attayuth_b

22 ธ.ค. 2565

174 views

โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงถึง การปฏิบัติการค้นหา 23 กำลังพล ในวันนี้ ว่า ยังคงแบ่งพื้นที่ปฏิบัติการออกเป็น 11 พื้นที่ มีการระดมสรรพกำลัง จาก หลายหน่วย ร่วมค้นหา ตำรวจน้ำ กรมเจ้าท่า กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รวมถึงกรมประมง


พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงแผนการปฏิบัติการค้นหา วันนี้ว่า แต่ละพื้นที่ค้นหา มีเรือและอากาศยาน รับผิดชอบการค้นหาในพื้นที่ต่างๆ ทั้ง เรือหลวงตากสิน เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงนราธิวาส เรือ ต.114 และ เรือ ต.270 ร่วมปฏิบัติการค้นหา


มีการใช้อากาศยาน เครื่องบินลาดตระเวนทางทะเล เฮลิคอปเตอร์ปราบเรือดำน้ำแบบซีฮอว์ค และ เฮลิคอปเตอร์ แบบ EC -725 ของกองทัพอากาศ ส่วนตำรวจน้ำ กรมเจ้าท่า กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รวมถึงกรมประมง จะร่วมปฏิบัติการค้นหาในพื้นที่บริเวณชายฝั่ง


นอกจากนี้ จะใช้ยานสำรวจใต้น้ำ Sea Fox ของเรือหลวงบางระจัน ดำลงไปสำรวจ เรือหลวงสุโขไทย ที่จมอยู่ใต้ท้องทะเลด้วยว่า มีกำลังพลติดค้างอยู่ภายในเรือ หรือไม่


พล.ร.อ.ปกครอง ย้ำว่า ยอดกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย จำนวน 105 นาย ณ เวลา 16.15น.ที่ผ่านมา ยังคงสูญหายอยู่ที่ 23 นาย ช่วยเหลือได้แล้ว 76 นาย เสียชีวิต 6 นาย เท่าเดิม จากเมื่อวานนี้ ยังไม่พบ กำลังพลเพิ่มเติม แต่สิ่งที่ พบวันนี้คือ พบเสื้อชูชีพ ลอยอยู่จำนวนมาก มีรายงาน ทุกชั่วโมง ว่าเจอ เสื้อชูชีพ และ แพชูชีพ แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบ กลับไม่พบ คน เป็นเพราะตัวคนหลุดออกจากชูชีพหรือไม่ แต่สิ่งที่เจอถือว่า พิกัดการค้นหา มีการคำนวณถูกต้องแล้ว เวลานี้ เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานต่อเนื่อง


ซึ่งเมื่อวานนี้ ทาง กองทัพเรือได้ เปิดเผยรายชื่อ กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยทั้ง 105 นาย แบ่งเป็น กำลังพลที่สูญหาย 23 นาย  กำลังพลที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล 18 นาย กำลังพลที่กลับบ้านแล้ว 58 นาย และกำลังพล ที่เสียชีวิต 6 นาย


แต่ปรากฎว่า เมื่อวานนี้ เฟซบุ๊ก เรือหลวงกระบุรีและต่อมา เฟซบุ๊กของกองทัพเรือ ก็โพสต์ภาพ นาทีช่วยเหลือชีวิต พ.จ.อ.นที ทิมดี กำลังพล ร.ล.สุโขทัย ที่ช่วยได้สำเร็จปลอดภัย เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ซึ่งวันนั้น ก็เป็นข่าว พ.จ.อ.นที ทิมดี แต่ ในรายชื่อ 105 นาย ที่กองทัพเรือเปิดเผย เมื่อวาน ไม่พบรายชื่อ พ.จ.อ.นที ทิมดี ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า ชื่อตกหล่นยังไง หรือ ใน 105 นาย มีชื่ออื่นเข้ามาแทนที่ ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากกองทัพเรือ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LtB3HKqUTEo

คุณอาจสนใจ

Related News