เศรษฐกิจ

ททท.ผุดไอเดีย "วีซ่าคนละครึ่ง" ดึงต่างชาติเที่ยวไทย

โดย attayuth_b

9 พ.ย. 2565

110 views

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ รับลูกเอกชน เตรียมชงนายกฯ หารือ สี จิ้น ผิง เป็นการส่วนตัว ขอผ่อนปรนให้ “จีนตอนใต้” เดินทางเที่ยวไทยได้ ขณะที่ ททท.ปิ๊งไอเดีย “วีซ่าคนละครึ่ง” จูงใจต่างชาติเที่ยวไทย


โดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.เปิดเผยระหว่างการร่วมงานเวิล์ด ทราเวล มาร์เก็ต 2022 ที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถึงเป้าหมายในการกระตุ้นการท่องเที่ยวได้ตามเป้าหมาย 10 ล้านคนในปีนี้ และ 18 ล้านคนในปีหน้าว่า จะร่วมมือกับสายการบินในการเพิ่มที่นั่งต่อเที่ยวบิน (Load Factor) ให้ได้ 90% และจัดแคมเปญ Thailand Now เที่ยวไทยไม่ต้องรอ เดินทางมาเที่ยวไทยได้ตลอดทั้งปี รวมทั้งเปิดตลาดท่องเที่ยวใหม่ ๆ


เช่น กลุ่มตะวันออกกลาง และล่าสุดผุดไอเดีย “วีซ่าคนละครึ่ง” ซึ่งเป็นการแจกคูปองส่วนลดร้านค้าและบริการ ในมูลค่าครึ่งหนึ่งของเงินค่าทำวีซ่า เพื่อให้นำไปใช้ในร้านค้าหรือบริการที่กำหนด เพื่อจูงใจนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกทางหนึ่ง ททท.ยังได้ของบพิเศษ“บูสเตอร์ช็อต” เพื่อประชาสัมพันธ์และกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยได้ปรับงบใหม่ เป็นงบโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 วงเงิน 5,400 ล้านบาท และอีก 3,300 ล้านบาทเป็นบูสเตอร์ช็อต ซึ่งจะเสนอ ครม. 29 พฤศจิกายนนี้


ขณะที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ รับลูกเอกชน เตรียมจะขอให้นายกรัฐมนตรี ช่วยเจรจากับประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง ของจีน ที่เดินทางมาประชุมเอเปก เพื่อขอให้จีน ผ่อนปรนให้ชาว “จีนตอนใต้” สามารถเดินทางมาไทยได้ ผ่านรถไฟความเร็วสูงจีน-สปป.ลาว โดยหวังว่าในปี 66 จะพยายามดึงนักท่องเที่ยวจีนให้กลับมาได้อย่างน้อย 4 ล้านคน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/FvoCg2mfXhQ

คุณอาจสนใจ

Related News