อาชญากรรม

สิ้นใจแล้ว! โจรชิงทองถูกยิงขณะหนี เจ้าของร้านโดนคดีด้วย

โดย panwilai_c

16 ก.ย. 2565

734 views

สิ้นใจแล้ว! โจรปล้นทองในห้างโลตัส สาขาปากช่อง คาดถูกยิงขณะวิ่งหนี ญาติเผยจบ ป.ตรี ทำอาชีพรับเหมาทาสี พบประวัติชอบเล่นหุ้น ก่อนมาก่อเหตุ



กรณี นายประกิต (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ใช้อาวุธปืน 9 มม. ปล้นชิงทองร้านเพชรทองเยาวราช ในห้างโลตัส สาขาปากช่อง ได้ทองรูปพรรณรวม 68 บาท ระหว่างหนีคนร้ายใช้ปืนยิงเปิดทาง สู้กับเจ้าของร้านทองที่วิ่งตามมา ก่อนจี้รถจักรยานยนต์ แต่เจ้าของร้านทองถอดลูกกุญแจออก คนร้ายต้องหนีเข้าไปซ่อนตัวข้างร้านแมคโดนัสด์ ก่อนถูกตำรวจจับตัวได้ พร้อมปืน 9 มม.กระสุน 8 นัด ทองรูปพรรณที่ปล้นมา เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (15 ก.ย.65) เวลาประมาณ 19.50 น.



คืบหน้าทางคดี ล่าสุด พ.ต.ท.วรชัย บางยี่ขัน รองผู้กำกับการ สภ.ปากช่อง กล่าวว่า จากการสอบสวนพบว่า ในระหว่างผู้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ได้แล้ว วิ่งออกมาด้านหน้าของห้าง และใช้อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงเปิดทาง โดยมีเจ้าของร้านทองวิ่งไล่ตามหลังมา และยิงต่อสู้กัน โดยไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุถูกกระสูนปืนเข้าบริเวณด้านหลัง 1 นัด มาทราบขณะตำรวจเข้าควบคุมตัวได้ และนำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา



ต่อมาได้รับรายงานบว่า คนร้ายได้เสียชีวิตแล้ว โดยขั้นตอนต่อไป ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมหลักฐาน และสอบสวนเจ้าของร้านทอง พนักงาน และผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อประกอบสำนวนในคดี ซึ่งวันนี้พนักงานสอบสวน ร่วมกับพิสูจน์หลักฐาน ฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจพิสูจน์ศพในที่เกิดเหตุ ตามขั้นตอนต่อไป



ขณะที่ ผู้ก่อเหตุ จากการสอบสวน พบว่าจบปริญญาตรี มีอาชีพรับเหมาตกแต่งทาสีบ้าน ใน จ.สมุทรปราการ และเคยมารับเหมาตามโรงแรม รีสอร์ต ใน อ.ปากช่อง จนมีความคุ้นเคย ซึ่งบอกกับทางบ้านว่าจะมารับเหมางานที่ปากช่อง มารู้ว่าก่อเหตุก็เสียใจมาก



ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากเป็นคนชอบเล่นหุ้น ประกอบกับเรื่องเศรษฐกิจ ทำให้ตัดสินใจก่อเหตุ ด้านคดีเบื้องต้นได้ ตั้งข้อหากับผู้ก่อเหตุคือ "ข้อหาชิงทรัพย์ฯ และมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ"



ขณะที่ นายวีรวัฒน์ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านทอง เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และอาวุธปืน ส่วนจะให้การว่าเป็นการต่อสู้เพื่อรักษาชีวิตและทรัพย์สิน เพราะคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ก่อน ก็อยู่ในพยานหลักฐานในการสอบสวน


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/hY9woO4FmKI

คุณอาจสนใจ

Related News