อาชญากรรม

เจ้าหน้าที่บุกช่วย ด.ช.12 น้อยใจ ขังตัวในห้อง

โดย attayuth_b

10 ส.ค. 2565

70 views

ตำรวจสภ.เมืองน่าน พยายามเรียกให้เด็กชาย 12 ปีที่ขังตัวเองในห้องนอนให้เปิดประตู หลังผู้ปกครองแจ้งตำรวจให้เข้าช่วยเหลือ เพราะเด็กชายอาละวาดตอนช่วงเย็นแล้วเข้าไปหลบในห้องนอนจนถึงค่ำ พร้อมดันตู้เสื้อผ้ามาขวางประตูทางเข้าห้องไว้ โดยเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 9 ส.ค.)


ตำรวจพยายามเจราจา อยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง ไม่เป็นผล จึงขออนุญาตแม่ของเด็กชายวัย พังประตูเข้าไป โดยเจ้าหน้าที่ใช้กำลังกว่า 10 นาย ดันประตูเข้าไปจนตู้เสื้อผ้าล้มก็ไม่สามารถเข้าประตูไปได้


จังหวะที่ตำรวจพยายามบุกเข้าไปห้องนอนดังกล่าว แม่ของเด็กชาย ก็ร้องไห้ด้วยความเป็นห่วงลูกชาย เพราะไม่มีเสียงตอบรับใดๆ ขณะที่ตำรวจพยายามเข้าช่วยเหลือ


จากนั้นตำรวจตัดสินใจปีนหลังคา เข้าไปทุบกระจกห้องนอน จากนั้นจึงสามารถนำตัวเด็กชาย 12 ปีที่มีอาการชักเกร็งออกจากห้องได้ และรีบนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน


เบื้องต้น แพทย์ให้ข้อมูลว่า คาดเด็กเกิดอาการHyperventilation Syndrome หรือเรียกว่า โรคหายใจเร็วเกิน เกิดสภาวะเครียด ซึ่งอาการดังกล่าวเกิดจากปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในเลือดลดลง ทำให้เกิดการหดตัวของเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะที่สมอง รวมทั้งมีการลดลงของค่าแคลเซียมที่เป็นตัวออกฤทธิ์ในเลือดลดลงด้วย


อาการดังกล่าว มักสัมพันธ์กับภาวะวิตกกังวล โดยก่อนเกิดอาการอาจพบว่า ผู้ป่วยมักมีปัญหากดดันจิตใจอย่างเห็นได้ชัด เช่น ทะเลาะกับคนใกล้ชิด หรือที่ทำงาน หรือมีปัญหาการเรียน ต้องสอบ เป็นต้น ซึ่งคล้ายคลึงกับอาการหอบจากสาเหตุทางกายได้หลายสาเหตุ เช่น โรคหอบหืด (asthma) ภาวะหัวใจขาดเลือด ภาวะเป็นกรดในเลือดจากเบาหวาน (diabetic ketoacidosis) และอื่นๆ ดังนั้น ผู้ป่วยจึงต้องได้รับการซักประวัติ การตรวจร่างกาย และส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการที่จำเป็น เพื่อให้ได้รับการวินิจฉัยและการดูแลที่ถูกต้องตามสาเหตุต่อไป


โดยขณะนี้ เด็กชายวัย12ปี ตอนนี้อาการปลอดภัยดีแล้ว อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนสาเหตุ ครอบครัวไม่ขอเปิดเผยข้อมูล


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Fq0kpNEC58Y


คุณอาจสนใจ

Related News