อาชญากรรม

"เสี่ยบี-ภรรยา" เจ้าของผับ ขอโทษญาติผู้เสียชีวิต ยันผับตรวจเข้ม-ไม่รู้วันเกิดเหตุเยาวชนเข้าได้อย่างไร

โดย paweena_c

9 ส.ค. 2565

46 views

เสี่ยบี เจ้าของผับเมาน์เทนบี เปิดใจครั้งแรก กล่าวขอโทษญาติผู้เสียชีวิต พร้อมรู้สึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้านภรรยา ยืนยัน ผับมีมาตรการตรวจเข้มไม่ให้เยาวชนเข้า แต่ไม่ทราบวันเกิดเหตุ เข้าไปได้อย่างไร



นายพงศ์ศิริ หรือเสี่ยบี พร้อม นางสาวอนงค์นารถ ภรรยา ได้แถลงกับสื่อมวลชน ซึ่งถือว่า เป็นครั้งแรกที่ เสี่ยบี ออกมาเปิดใจหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้จนมีผู้เสียชีวิต 15 ราย และผู้บาดเจ็บ 37 ราย



โดยส่วนใหญ่ จะเป็นนางสาวอนงค์นารถ เป็นคนพูดคุยกับนักข่าว และบอกว่า สามีเป็นคนพูดน้อย พร้อมกล่าว ยืนยันเรื่องการคัดกรองคนเข้าผับ แต่ไม่ทราบจริงๆ เรื่องมีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการ โดยจะให้การ์ดดูบัตรประชาชนทุกคน และหน้าร้านก็มีป้ายชัดเจนอยู่แล้ว แต่ไม่แน่ใจว่า ทำไมมีเด็กอายุ 17 /18/ 19 เข้าไปได้อย่างไร



ซึ่งตอนนี้พยายามจะดูว่าหาทรัพย์สินได้จากตรงไหน และจะหาให้สุดความสามารถเพื่อหาเงินเอามาเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ แต่ยังไม่สามารถบอกตัวเลขได้ เพราะตัวเลขแต่ละคนไม่เหมือนกัน เข้าใจว่าการสูญเสียชีวิต ไม่สามารถจะเปรียบเทียบเป็นมูลค่าได้ แต่ขอให้ญาติชี้แจงว่าต้องการการเยียวยา



ยอมรับว่า สภาพจิตใจของตนและสามี รวมถึงครอบครัวแย่มาก และตอนนี้ยังนอนไม่หลับ เพราะคิดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



พร้อมกล่าวขอโทษผู้หลักผู้ใหญ่ ที่ถูกพาดพิง ยืนยันว่า ตนไม่เคยมีเส้นใดๆ ไม่ได้มีผู้ใหญ่เป็นแบ็คอัพตามที่ถูกกล่าวหา การเปิดสถานบริการ เป็นของตนและสามี ซึ่งเป็นคนบริหารจริงๆ



พร้อมรับว่า ตอนที่เปิดผับแห่งนี้ ทำไปด้วยความคิดน้อย และไม่ได้ขอเปิดให้ถูกต้อง พร้อมกับขอโทษอีกครั้ง



นอกจากนี้ยังขอโอกาส หากหมดสิ้นคดีแล้ว อยากกลับมาเปิดร้านเมาน์เทนที่เป็นร้านอาหาร โอเพ่นแอร์ ที่อยู่ด้านหน้าติดถนน เพราะตนต้องมีพนักงานในการดูแลถึง 60 คน เพราะไมเช่นนั้น พนักงานจะตกงาน ส่วนผับเมาน์เทน บี ยืนยันว่าจะปิดอย่างถาวรไม่กลับมาเปิดอีก



ขณะที่ นายพงศ์ศิริ หรือ เสี่ยบี ได้ยกมือไหว้ ขอโทษ และกล่าวว่า ผมเสียใจกับเหตุการณ์นี้ ตนก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น พร้อมขอโทษญาติผู้เสียชีวิต และขอให้ญาติอโหสิกรรม ให้ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้รู้สึกผิดและอยากไปบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต



นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความ ได้ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวว่า ขอกราบวิงวอนหากใครมีวิธีการในการเยียวยา ที่ทั่วถึงและเป็นธรรม สามารถมาแนะนำกับตนได้ เพราะตอนนี้ การเยียวยากับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ มีบางส่วนยังไม่พอใจ แต่ทางเจ้าของร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยถ้าหากญาติยังติดใจก็สามารถปรึกษาสภาทนายความ เพื่อให้มาเจรจาร่วมหาข้อตกลงร่วมกันได้


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/QNL_QYyQQqU


คุณอาจสนใจ

Related News