อาชญากรรม

ไฟไหม้โรงงานผลิตหลังคาไฟเบอร์ เสียหายหลายล้าน

โดย attayuth_b

8 ก.ค. 2565

109 views

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตหลังคาไฟเบอร์รถยนต์ เหตุเกิดที่ ซอยร่มเกล้า6 ถนนร่มเกล้า แขวงเขตลาดพร้าว กทม. ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารขนาดใหญ่ (โกดัง) ชั้นเดียว รั้วรอบขอบชิด ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน มีแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำ 5 คัน ฉีดสกัดเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงโกดังไว้ได้

ความเสียหายจากเพลิงมากกว่า 95% ทั้งโครงสร้างหลังคาที่ทรุดตัวลงมา รวมถึงแบบตัวแบบที่ใช้ขึ้นรูปหลังคาไฟเบอร์รถยนต์ ที่มี 60 กว่าตัว เหลือเพียง 6 ตัว ซึ่งต้องใช้เวลาทำแบบขึ้นมาใหม่อีกเป็นเดือน รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบจุดที่คาดว่าเป็นต้นเพลิง ที่อยู่บริเวณด้านหลังของโกดังโรงงาน ซึ่งเป็นจุดขึ้นรูปหลังคาไฟเบอร์รถยนต์ นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตมีนบุรี มาตรวจสอบ และแนะนำวิธีการจัดการหลังจากนี้

พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี ระบุว่าจากการสอบสวนทราบว่า สาเหตุน่าจะเกิดปฏิกิริยาทางเคมี ประกอบด้วยน้ำยา สารเรซินและใยแก้ว ผลิตไฟเบอร์ทำให้เกิดประกายไฟและลุกลามอย่างรวดเร็ว ขณะคนงานทำงานหลบหนีออกมาได้ ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท เบื้องต้นจะประสานเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมของเขตมีนบุรี ตรวจสภาพภาวะอากาศ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/Wqd0SSoSJ_0

คุณอาจสนใจ

Related News