อาชญากรรม

ผอ.สถานีอุตุฯน่าน ถูกผู้บัญชาการในโลก บุกค้นบ้าน รื้อของ เอาเครื่องแบบมาใส่

โดย attayuth_b

8 ก.ค. 2565

170 views

เหตุเกิดที่บ้านพักของนายสายันต์ ไชยยศ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาน่าน ซึ่งตั้งอยู่ในสถานี ที่ถนนน่าน-แพร่ ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ถูกชายปริศนาบุกเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินในบ้าน นำเครื่องแบบข้าราชการมาใส่ เป็นเสื้อสีกากี มีผ้าพันคอ แต่ใส่กางเกงสีดำ สวมถุงเท้า แต่สวมรองเท้าแตะฟองน้ำ พยายามจะขับรถที่จอดไว้ออกไปด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่สถานีไปคุมตัวแล้วสอบถาม ปรากฏว่า ชายคนนี้พูดจาไม่รู้เรื่อง โดยอ้างว่า บ้านพักหลังนี้เป็นบ้านพักประจำตำแหน่งของตนเอง โดยตนเองเป็นผู้บัญชาการใหญ่ในโลก มาเพื่อมาปฏิบัติภารกิจ ในการจัดตั้งกองกำลัง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งตำรวจให้มาควบคุมตัว

เมื่อตำรวจ สภ.เมืองน่าน มาถึงก็เจอชายคนนี้นั่งมวลยาเส้นสูบอยู่ เมื่อตรวจค้นตัวพบกุญแจรถยนต์ และกุญแจมอเตอร์ไซค์ในกระเป๋ากางเกง ส่วนกระเป๋าที่สะพายอยู่ พบนาฬิกา ธนบัตร 20 บาท 8 ใบ และเงินเหรียญ อีกประมาณ 200 บาท

พอสอบถามว่าเป็นใครมาจากไหน ชายคนนี้ตอบว่า ชื่อนายปิยวัฒน์ เชี่ยวชาญ เดินทางมาจากพิษณุโลก มาทำงานเพื่อแผ่นดินและประเทศไทย พอผ่านที่ตรงนี้ เห็นมีจานดาวเทียมและเสาอากาศ จึงเข้าใจว่าที่ตรงนี้คือกองบัญชาการในโลก ก็เข้ามาในบ้านพัก หลังตรวจค้นพบเหล้าดองยา 2 ขวด ก็เลยปักหลักที่ พร้อมนำเสื้อผ้ามาใส่ และรอทำงานจัดตั้งกองกำลังสำรอง โดยบอกอีกว่า ตนเองมาจากดาวปกครองพระพุทธเจ้า

เมื่อตำรวจตรวจสอบชื่อที่ชายคนดังกล่าวอ้าง ก็พบว่าไม่ใช่ชายคนดังกล่าว จึงนำตัวส่งแผนกจิตเวช โรงพยาบาลน่าน เนื่องจาก ผอ.สถานีไม่ประสงค์จะดำเนินคดี แต่ขอให้นำตัวไปรักษา พร้อมมอบเสื้อแมนยูสุดโปรดของ ผอ. ที่ชายคนดังกล่าวอ้างว่าซื้อมาในราคา 99 บาท เพราะเป็นเจ้าของตลาดนัดให้ด้วย ชายคนดังกล่าวก็ยอมขึ้นรถไปโดยดี

ด้านนายสายันต์ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาน่าน บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนนั่งทำงานอยู่บนสำนักงาน ส่วนประตูบ้านพักก็ไม่ได้ล็อกเป็นปกติอยู่แล้ว โดยวันนั้นให้คนงานเข้ามาตัดหญ้าในบริเวณสถานี คนงานก็เข้ามาถามว่า มีใครอยู่ในบ้านไหม ก็เลยตอบว่าไม่มี แต่คนงานก็ยืนยันว่ามี แต่งตัวด้วยชุดจิตอาสา จึงออกมาดูก็เจอมอเตอร์ไซค์ของตนเองจอดติดเครื่องอยู่ ส่วนชายคนดังกล่าวอยู่ข้างบนบ้าน เอาเสื้อผ้าตนเองมาใส่ นอนบนที่นอน แถมยังเอากระเป๋าสะพายของตนมาใส่ทรัพย์สินของตน เตรียมนำออกจากบ้านไปด้วย


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/ttEfnmMpAKE

คุณอาจสนใจ

Related News