เศรษฐกิจ

ข่าวดี ผู้ใช้น้ำมันกลุ่มเบนซิน ตี 5 พรุ่งนี้ ราคาลงหนัก 3 บาทต่อลิตร

โดย attayuth_b

7 ก.ค. 2565

35 views

ปตท.และบางจาก ได้ประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดลดลง 3 บาทต่อลิตร ยกเว้น E85 ลดลง 1.80 บาท ในขณะที่กลุ่มน้ำมันดีเซล ราคายังคงเดิม มีผล ตีหน้า พรุ่งนี้ 8 กรกฎาคม ((กราฟฟิกน้ำมัน)) โดยเป็นการปรับราคาลดลง หลังราคาในตลาดโลกลดลงต่อเนื่อง โดยเมื่อเวลา 21.46 นาที วานนี้ ราคาน้ำมันโลกทรุดหนัก น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส หลุด 96 ดอลล่าร์ต่อบาเรล ส่วนเบรนท์ก็หลุดระดับ 100 ดอลลาร์ โดยปรับตัวลงหนัก 2 วันต่อเนื่อง ก่อนจะดีดตัวขึ้นเล็กน้อยเช้าวันนี้ ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส อยู่ที่ 98 ดอลล่าร์ ส่วนเบรนอยู่ที่ 100 ดอลล่าร์ต่อบาเรล ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย และความกังวลที่จีนจะกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยนางคริสตาลินา จอร์เจียวาท ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ ไอเอ็มเอฟ ออกมาระบุว่า แนวโน้มเศรษฐกิจโลกย่ำแย่ลงอย่างมาก นับตั้งแต่เดือนเมษายน และมีความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจอาจจะถดถอยในปีหน้า โดย IMF จะปรับลดคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจโลกสำหรับปีนี้ เป็นครั้งที่ 3 ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

สอดคล้องกับ ซิตี้กรุ๊ป ที่คาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันดิบเบรนท์จะทรุดตัวลงแตะระดับ 65 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปลายปีนี้ และดิ่งลงสู่ 45 ดอลลาร์ในปลายปีหน้า หากเศรษฐกิจโลกเผชิญภาวะถดถอย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/ozB5I4b2xuY

คุณอาจสนใจ

Related News