อาชญากรรม

พ่อค้าทุเรียน ร้องโจรฉกหมอนทอง 80 กิโลฯ หนีลอยนวล

โดย attayuth_b

5 ก.ค. 2565

94 views

ผู้ร้องเรียน ชื่อนายมาณ เป็นพ่อค้าขายทุเรียน ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยึดแขนสั้นสีเขียวอ่อน สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงิน ได้ติดต่อขอซื้อทุเรียน 1 ลูก ราคา 130 บาท ก่อนจะขับรถออกไป แต่สักพักได้ขับรถกลับมาใหม่ และชมว่า ทุเรียนอร่อย แล้วขอเหมาทุเรียนจำนวน 80 กิโลกรัม เพื่อจะไปส่งขายยังประเทศมาเลเซีย หลังตกลงราคา ตนจึงขนทุเรียนขึ้นท้ายรถกระบะ


จากนั้นชายคนดังกล่าวขอชำระเงินผ่านแอปธนาคารทางโทรศัพท์ พร้อมโชว์สลิปเก่าให้ดูค่าทุเรียนรอบแรกที่ซื้อ โดยอ้างว่ายอดรอบ 2 ที่เหมาทุเรียน 80 กิโลกรัม ยอดเงิน 7,600 บาท เงินก็เข้าแล้ว แต่พอตนเช็คยอดปรากฏว่าเงินไม่เข้า จึงเกิดการโต้เถียงกันชายคนดังกล่าวที่มีท่าทีร้อนรน


พร้อมกับอ้างว่าเขาไม่ใช่มิจฉาชีพ แต่ระบบธนาคารน่าจะมีปัญหา เลยขอไปกดเงินที่ตู้ ตนจึงขี่จักรยานยนต์ตามไปกดเงินด้วย ซึ่งในรอบสองเงินก็กดออกมาไม่ได้ และเป็นจังหวะที่ลูกสาว และเพื่อนตามมาช่วยดูเหตุการณ์พอดี


ชายคนดังกล่าวจึงออกอุบายอีกว่าจะไปเอาเงินที่พี่สาวที่จอดรถรออยู่ที่สะพานลอยริมถนนสุขุมวิท โดยมีลูกสาว และเพื่อนนั่งไปด้วย แต่เมื่อไปถึงจุดดังกล่าว ก็ไม่พบกับพี่สาวของชายคนดังกล่าว ลูกสาวและเพื่อนจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นขอยกทุเรียนลงไว้ตรงที่ริมถนนก่อน และในจังหวะที่ลงจากรถเพื่อขนทุเรียนลง จู่ๆ ชายคนดังกล่าวได้รีบขับรถหนีออกไปในทันที


เบื้องต้นตนได้ไปแจ้วความไว้ที่ สภ.มาบตาพุด ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. แต่ด้วยระยะเวลาผ่านไปหลายวัน เกรงคดีจะไม่คืบ จึงขอให้สื่อนำเสนอเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายผลไม้ให้ระมัดระวังชายลักษณะดังกล่าว


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยัง ตำรวจ เจ้าของคดี ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังเร่งแกะรอยรถกระบะคันดังกล่าว ซึ่งพบว่าแผ่นป้ายทะเบียนของรถที่ติดด้านหน้าเป็นทะเบียนปลอม ส่วนบัญชีธนาคารในยอด 130 บาท พบว่าเป็นชื่อของผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัวมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมได้ทางยูทูป : https://youtu.be/2tHQEfTCSzQ

คุณอาจสนใจ

Related News