อาชญากรรม

รถ 6 ล้อรับ-ส่งนักเรียน กว่า 50 คน เบรกแตก ชนเก๋งครู

โดย attayuth_b

5 ก.ค. 2565

91 views

ที่เกิดเหตุเป็นจุดกลับรถ 3 บริเวณถนนสายนครพนม-สกลนคร ช่วงโค้งบ้านผึ้ง อ.เมือง ต.นครพนม พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีส้ม ทะเบียน 10 -1272 นครพนม พลิกคว่ำตะแคงข้าง มีนายลำใย โสมี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ท้ายรถพบเด็กนักเรียนชาย-หญิง ชั้น ม.1-ม.6 ประมาณ 50 คน พบข้าวของนักเรียนที่มากับรถคันนี้ อาทิ ไม้พลองลูกเสือเนตรนารี และอุปกรณ์การเรียน ตกกระจัดกระจาย


โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน นอนเจ็บร้องครวญคราง รถกู้ภัยฯ เร่งระดมลำเลียงนักเรียนคนเจ็บนำส่งโรงพยาบาล ใกล้กันพบรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีดำ ทะเบียน กน 9872 นครพนม ท้ายรถเสียหลักตกริมไหล่ทาง กระจกข้างคนขับ ท้ายรถด้านขวามีร่องรอยถูกเฉี่ยวชน กระจกหลังแตกเสียหาย มีนางมะลิวัลย์ ศรีชื่น อายุ 40 ปี เป็นครูพี่เลี้ยงศูนย์เด็กเล็ก ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอก จากแรงกระแทก


สอบสวน ผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุก 6 ล้อ รับ-ส่งนักเรียน มีนายลำไย คนขับ รับนักเรียนชาย-หญิง ร่วม 50 ชีวิต มีทั้งเด็กนักเรียนห้อยโหนท้ายรถ ไปส่งที่โรงเรียนบ้านผึ้งวิทยาคม ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปราว 2-3 กิโลเมตร แต่ระหว่างขับมาถึงที่เกิดเหตุสันนิษฐานว่า คนขับอาจจะหลับใน ซึ่งเป็นจังหวะที่รถเก๋งจะเลี้ยวขวา แต่ จู่ๆ ได้ถูกรถ 6 ล้อ พุ่งชนท้าย ก่อนจะไถลไปอยู่ริมถนน จอดคู่กับรถ 6 ล้อ


ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียน บอกว่า ปกติรถ 6 ล้อคันนี้จะมาจอดรับลูกสาวตนไปโรงเรียน แต่วันนี้ไม่จอดรับ ก่อนพุ่งลงเนิน คาดว่าเบรกอาจจะแตกเลยพุ่งเลยไป จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว


หลังเกิดเหตุได้มีคณะครู และผู้ปกครอง เดินทางมาดูลูกหลานที่บาดเจ็บ จนเกิดเหตุชุลมุน คณะที่ครูบางคนเห็นนักเรียนได้รับบาดเจ็บ ถึงกับช็อกกับเหตุการณ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะสอบสวนสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/bDa46uhlutU

คุณอาจสนใจ