อาชญากรรม

สาวสุดทน ร้องออฟฟิศตรงข้ามบ้านติดคอมแอร์ 8 ตัว จนไอร้อนเข้าบ้าน

โดย attayuth_b

5 ก.ค. 2565

913 views

จากกรณี เพจตูดหมึก เดอะแบทแมว ได้ลงภาพเกี่ยวกับการติดคอมเพรสเซอร์แอร์ จำนวนหลายตัว ที่ติดอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งคอมเพรสเซอร์แอร์ทั้งหมดหันออกถนน พร้อมลงข้อความว่า แถวบ้านใคร ติดตั้งคอมพ์แอร์ 8 ตัว ได้เก๋ไก๋ขนาดนี้บ้าง เป่าลมร้อนใส่แมวตัวดำๆ ไม่เห็นใจกันบ้างเลย


หลังจากที่ขึ้นโพสต์มาได้ 1 ชม. เทศบาลตำบลเทพารักษ์ จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ให้มาประสานกับเจ้าของบ้าน เห็นว่าจะมีการทำระแนงสำหรับปัดลมร้อนไม่ให้พุ่งมาทางนี้ คาดว่า ทางเจ้าของบ้านจะดำเนินการใน 7 วัน (ละมั้ง) เอาจริง ๆ คิดว่าไม่ได้ผล แต่ขอลองดูก่อนค่ะ


ซึ่งจริง ๆ แล้ว "เราอยากให้รื้อถอนแอร์จุดนี้ ไปตั้งบนหลังคาบ้านคุณมากกว่าค่ะ" ขอบคุณเทศบาล ที่ดำเนินการไวปรู๊ดปร้าด ก็บอกแล้ว บ้านเราห่างเทศบาลไม่ถึง 2 กม.เอง หลังจากลงโพสต์ดังกล่าวไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากล่าสุด ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ดังกล่าว พบว่า หน้าสำนักงานของบริษัทแห่งนี้ ได้มีการติดตั้งคอมแอร์ จำนวน 8 ตัว เรียงเป็นตับสูงถึงคาชายของสำนักงาน


ซึ่งหันหน้าทิศทางลมร้อนที่ถูกระบายออกมาจากคอมแอร์ทั้งหมดออกมาทางถนนของหมู่บ้านพุ่งเข้าหน้าบ้านของชาวบ้านซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม ทำให้ได้รับความเดือดร้อนจากการสอบถาม นางสาวอภิรดี มุสิกะเนตร อายุ 42 ปี ผู้ได้รับความเดือดร้อน บอกว่า ตนได้รับผลกระทบจากไอร้อนของคอมแอร์ โดยปกติตนเองจะนั่งทำงานหน้าบ้าน ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงตอน 11 โมง ตามเวลาปกติที่ยังไม่ติดคอมแอร์พวกนี้ หลังจากที่ติดคอมแอร์แล้วมันรู้สึกว่ามีไอร้อนเข้ามา ถึงแม้จะไม่ได้มีลมพุ่งเข้ามาโดยตรง แต่มันก็คือไอร้อนมากขึ้นกว่าเดิม


ขณะที่เวลาเย็นตนเองก็ต้องรอให้เขาปิดแอร์กันก่อนถึงออกมานั่งหน้าบ้านได้ ทั้งนี้ตนเคยไปร้องเรียนที่เทศบาลฯ แล้ว มีเจ้าหน้าที่ลงมาพูดคุยกับเจ้าของแอร์ โดยให้มีการติดตั้ง ฟิวส์บังแอร์ (ฉากกั้น) ให้ ก็ยังไม่ทราบว่าเขาจะดำเนินการให้เมื่อไร โดยตนเองอยากให้เจ้าของบ้านย้ายคอมแอร์ออกจากบริเวณนี้โดยเร็ว


ขณะที่ เจ้าของแอร์ บอกว่า เมื่อวานทางเทศบาลได้เข้ามาพูดคุยเบื้องต้นแล้ว โดยจริงแล้วตนเองจะย้ายตั้งแต่ต้นแล้ว เพื่อจะนำรถเข้าไปจอดในบ้านให้หมด เพื่อไม่ให้เกะกะหน้าบ้าน แต่ช่างแอร์ที่มาติดตั้งเขาบอกว่าติดตั้งตรงนี้ได้ ตนก็พึ่งมาทราบว่ามีการร้องเรียนขึ้น โดยเบื้องต้นจะย้ายคอมแอร์ขึ้นข้างบน หรือ ย้ายไปข้างหลัง ขณะนี้กำลังมองหาที่อยู่


หลังจากพูดคุยกัน นางสาวอภิรดี เผยว่า ตนเองสบายใจขึ้น ที่ได้พูด เพราะตลอดเวลา 5 -6 ปี ที่อยู่มาไม่เคยได้พูดคุยกันเลย วันนี้โล่งใจมาก โดยที่เขารับปากว่าจะย้ายคอมแอร์ดังกล่าวออก


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/3yTnt1kXLF0

คุณอาจสนใจ

Related News