ข่าวโซเชียล

เจ๋งแจ๋ว! เปิดเบื้องหลัง 'ตะพาบบิน' ตู้กดน้ำหยอดเงินกับระบบ 'อัตโนมือ' สุดปังของน้องๆนักเรียน

โดย panwilai_c

23 มิ.ย. 2565

68 views

จากกระแสตู้เต่าบินมาแรงไม่หยุด ล่าสุดมีผู้ใช้ติ๊กตอก ชื่อ khunkenn ได้โพสต์คลิป เด็กนักเรียนต่อแถวซื้อเครื่องดื่มจากตู้กดอัตโนมัติ "ตะพาบบิน" ภายในงานนิทรรศการ เบื้องต้นมีช่องจ่ายเงิน ช่องรับเงินทอน ส่วนเบื้องหลังคับคั่งไปด้วยคนชงอัตโนมัติ



พบกับ ตู้ตะพาบบิน จะเห็นมีเด็กนักเรียนให้ความสนใจ มายืนรอต่อคิวใช้บริการจำนวนมาก โดยด้านหน้าของตู้ตะพาบบินจะมีหน้าจอสัมผัส เพื่อเลือกเครื่องดื่มที่ต้องการ มีโปรแกรมเลือกชำระเงิน มีช่องจ่ายเงินสด และรับเงินทอน แถมเป็นตู้ที่มีเสียงบอกเวลาเรากดเลือกเมนูต่างๆ อีกด้วย



แต่ความพีคของตู้นี้ไม่ได้มีแค่ด้านหน้าที่เต็มไปด้วยระบบสัมผัส และความไฮเทคเท่านั้น เพราะด้านในของตู้พีคกว่าตรงที่มีเหล่าพนักงานที่เป็นคนจริงๆ ซึ่งเป็นนักเรียน คอยให้บริการหลังจากที่เลือกเครื่องดื่ม และจ่ายเงินเสร็จสรรพแล้ว โปรแกรมจะโชว์เมนูที่ลูกค้าเลือก จากนั้นเหล่าพนักงานที่อยู่ด้านในตู้จะคอยเทน้ำใส่แก้ว และส่งต่อให้กับลูกค้าอีกที



สำหรับตู้ตะพาบบิน ตู้นี้พบเป็นผลงานของนักเรียนห้อง SEP จากโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้นำมาเปิดตัวตู้กดน้ำอัตโนมัติตะพาบบินในงาน International Day 2022 ที่ทำเอาคนบนโลกโซเชียลต่างฮือฮาในความคิดสร้างสรรค์ และมีคนเข้าชมไปแล้วมากกว่า 1.5 ล้านครั้ง และกดหัวใจไปกว่า 189,000 ครั้ง พร้อมกับคอมมเมนต์ถล่มทลาย


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/tOH3U2vb42o

คุณอาจสนใจ

Related News