อาชญากรรม

ชันสูตรเบื้องต้น ด.ช. 6 ขวบ จมน้ำดับ ยัน "คอไม่ได้หัก" แต่ยังไม่ฟันสาเหตุการตาย

โดย kodchaporn_j

21 มิ.ย. 2565

60 views

ความคืบหน้ากรณีเด็กชายวัย 6 ขวบ เสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำ สำหรับรดน้ำผัก จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ล่าสุดส่งศพมาชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อคลายข้อสงสัยบาดแผลที่พบบนศพ พบไม่ได้คอหัก



กรณีพ่อแม่เด็กชายวัย 6 ขวบ ชาวอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ร้องสื่อเพราะติดใจการเสียชีวิตของลูกชาย ที่พบเป็นศพจมอยู่ในร่องน้ำสำหรับรดน้ำผัก เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง



แม่ของเด็กให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ลูกชายมาขอเงิน 5 บาท ไปซื้อขนมที่ร้านโชห่วย ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร แต่ผ่านไป 2 ชั่วโมง ลูกก็ยังไม่กลับจึงออกตามหา ทราบว่า ลูกตามลุงกร ชายอายุ 60 ปี ไปเล่นที่สวนกล้วย อยู่ห่างจากร้านขนมประมาณ 1 กิโลเมตร



เมื่อไปถึงสวนกล้วยจึงถามลุงกรว่า ที่นี่มีสระน้ำหรือไม่ ลุงกรบอกว่ามี แล้วก็พาไปดูร่องน้ำกลางสวน เห็นรองเท้าของลูกอยู่ในพงหญ้าริมคลอง และลอยอยู่ในคลอง จึงรีบกระโดดลงไปควานหา ก็พบศพลูกชาย โดยที่ศพลูกมีรอยแผลหลายแห่ง ทั้งขอบปาก ขอบตา คอหมุนได้รอบ



แต่ตำรวจ สภ.ตาคลี และแพทย์เวรมาชันสูตรศพ ลงความเห็นว่า ลูกขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ บาดแผลที่พบ น่าจะเป็นพวกปลา และแมลงกัดแทะ ซึ่งพ่อกับแม่เด็กมองว่า ไม่น่าจะใช่เป็นการจมน้ำธรรมดา จึงไม่ยอมเผาศพลูก และต้องการส่งศพไปชันสูตรเพื่อหาความเป็นธรรม



ล่าสุดวันนี้สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมแม่ของเด็กชายที่เสียชีวิต เข้ารับฟังผลการชันสูตรเบื้องต้นกับแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพราะสงสัยบาดแผลที่พบบนศพ ทั้งแผลถลอกที่เปลือกตาข้างซ้าย เปลือกตาข้างขวาฟกซ้ำ ปากแตก และเหมือนกับกระดูกคอหัก นางปวีณา เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรพบว่า



1. คอไม่ได้หัก เนื่องจากทางโรงพยาบาลแรกได้นำกล้ามเนื้อคอ และหลอดลมออกไป เพื่อไปตรวจพิสูจน์ จึงอาจทำให้คออ่อนและเคลื่อนไหวได้

2. บาดแผลที่บริเวณหน้า ตาลึกลงไปและตาแดง ทางแพทย์ได้ขอนำศพไปตัดชิ้นผิวหนังเพิ่มเติม ว่าแผลเกิดขึ้นก่อนหรือหลังเสียชีวิต

3. เด็กชายเสียชีวิตจากการจมน้ำหรือไม่ แพทย์จะต้องตัดชิ้นเนื้อที่ปอดไปตรวจพิสูจน์อีกครั้ง และตรวจสอบปอดว่ามีโคลน พืชน้ำ หรือไม่



เบื้องต้นยังสรุปไม่ได้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไร คาดว่าจะใช้เวลาราว 1 สัปดาห์ ขณะที่แม่ของเด็กที่เสียชีวิตบอก ขอรอการชันสูตรก่อน แต่ตอนนี้รู้สึกโล่งใจ


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/ZpoKgHV6Rcw

คุณอาจสนใจ

Related News