อาชญากรรม

ใครยิง! กระบะซุก 14 เมียนมาซิ่งหนีด่าน ตร.ตามเจอ กลับพบแรงงานถูกยิงดับ-เจ็บหลายราย

โดย panwilai_c

6 พ.ค. 2565

130 views

ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เกิดเหตุรถกระบะขน 14 แรงงานเมียนมา เจอด่านตรวจชุมชนแล้วขับซิ่งหนี สุดท้ายมีชาวบ้านไปเจอว่ารถคันดังกล่าวถูกจอดข้างถนน พบแรงงานถูกยิงตายคากระบะ และบาดเจ็บอีกหลายราย



เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าให้ตรวจสอบที่ถนนสายบ้านหนองขาม -หนองนุ่น หมู่ 8 ต.เกาะหลัก อ.เมือง พบรถกระบะตอนครึ่งทะเบียนเพชรบุรี กระจกด้านหลังและด้านหน้า มีร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนหลายรู ที่กระบะหลังพบศพแรงงานชาวเมียนมาร์ เพศชาย อายุ 35 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยปืนลูกซองลูกปราย 10 รู ที่แผ่นหลังและศรีษะ



นอกจากนั้นมีแรงงานชาวเมียนมา 3 คน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บด้วย เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ใกล้กันที่ป่าละเมาะข้างทาง พบแรงงานเมียนมาร์ 10 คน หนีมาซุกซ่อนตัว เป็นหญิง 6 คน ชาย 4 คน



สอบสวนทราบว่าแรงงานกลุ่มนี้ได้หลบซ่อนตัวในสวนปาล์มหลายวันแล้ว ในพื้นที่ ตำบลเกาะหลัก ใกล้ชายแดน กระทั่งรถกระบะเดินทางไปรับที่บริเวณจุดนัดหมายและขับออกมา เจอด่านตรวจชุมชน ในช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 4 นาฬิกา คนขับได้รีบเร่งความเร็ว ขับซิ่งหนีด่านตรวจออกมาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำด่านได้ขับรถติดตามอย่างกระชั้นชิด



ต่อมาพบรถกระบะจอดทิ้งไว้ริมถนน พบศพแรงงานเถื่อนถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ขณะที่แรงงานเมียนมาร์ระบุว่าได้ยินเสียงปืนดัง 4 นัดทำให้ต้องนอนหมอบกับพื้นรถ ส่วนผู้ตายที่หมอบหลังสุดท้ายกระบะได้ลุกขึ้นเพื่อดูเหตุการณ์ทำให้ถูกยิงตายคาที่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ด่านตรวจ ถนนทุกสายที่รถขับผ่าน พร้อม ตรวจสอบวิถีกระสุนและอาวุธปืน เพื่อหาตัวมือยิง /คนขับและเจ้าของรถ มาดำเนินคดีต่อไป



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/T5yT1L5Q15w

คุณอาจสนใจ

Related News