อาชญากรรม

เร่งพิสูจน์โครงกระดูกถูกยัดถังที่สุราษฎร์ฯ คาดเป็นคนงานเมียนมาที่หายตัวไป

โดย panwilai_c

25 มี.ค. 2565

29 views

ตำรวจเร่งหาเบาะแสโครงกระดูกมนุษย์ปริศนา ถูกยัดถัง 200 ลิตร และรถมอเตอร์ไซด์ หลังเจ้าของที่ดินจ้างรถแบกโฮปรับพื้นที่แล้วเจอ คาดเป็นหนึ่งในครอบครัวแรงงานเมียนมาที่เคยมาเช่าบ้านอยู่



จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยพิสูจน์หลักฐาน และกู้ภัยฯ เข้าตรวจสอบพื้นที่สวนยางพารา เนื้อที่ 8 ไร่ ของนายบุญพัฒน์ เพชรสงค์ อายุ 68 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ ขณะจ้างรถแบ็กโฮเข้ามาปรับพื้นที่เพื่อปลูกสวนทุเรียน และขุดลอกสระน้ำเก่าเพื่อใช้เก็บน้ำ ซึ่งระหว่างที่กำลังขุดดินได้ขุดพบรถมอเตอร์ไซด์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีชมพูดำ และถังเหล็กขนาด 200 ลิตร สีฟ้า 1 ใบ ถูกเจาะถังล่ามโซ่ไว้กับเสาปูนคอนกรีต ภายในถังมีโครงกระดูกมนุษย์ สูงประมาณ 160 เมตร และกระสอบพลาสติก 1 ใบ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



สอบถาม นายบุญพัฒน์ เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นเจ้าของที่ดินคนเดิม ก่อนจะขายเปลี่ยนมือให้ผู้ที่มาปรับพื้นที่ เมื่อก่อนบริเวณนี้เป็นพื้นที่สวนยางพารา โดยมีบ้านหลังร้างกลางสวนเคยเปิดให้เช่า จนเมื่อประมาณกว่า 1 ปีที่ผ่านมา มีครอบครัวชาวเมียนมามาขอเช่าอยู่ไม่กี่เดือน ตนเห็นว่าชอบมามั่วสุมกันเลยให้ออกไป จากนั้นก็ไม่เคยพบเจอกันอีก และตนก็ได้ปล่อยให้พื้นที่ว่าง จนมีคนมาขอซื้อที่ดินไป ก่อนจะเข้ามาปรับที่ดินจะปลูกทุเรียน และมาเจอโครงกระดูกมนุษย์ดังกล่าว



ด้าน พ.ต.อ.วันชัย ปะลาวัน ผู้กำกับการ สภ.เวียงสระ เปิดเผยว่าวันนี้ได้เชิญน้องชายเจ้าของสวนคนปัจจุบันมาให้ปากคำ หลังตรวจสอบพบว่ามีหนึ่งในครอบครัวแรงงานเมียนมาที่เคยมาเช่าบ้านอยู่หายตัวไป ซึ่งคาดจะเป็นศพที่พบ แต่ทั้งนี้จะต้องสืบสวนหาความเชื่อมโยง รวมถึงติดตามเจ้าของรถมอเตอร์ไซด์มาให้ปากคำ เบื้องต้นพบว่ามีการขายรถไปให้ผู้อื่นแล้ว พร้อมทั้งส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามแรงงานเมียนมากลุ่มที่เกี่ยวข้องดังกล่าวมาสอบสวนด้วย ส่วนโครงกระดูกยังตอบไม่ได้ว่า เป็นหญิงหรือชาย ซึ่งจะต้องส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถานบันนิติเวช จ.สงขลา ก่อน



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/IO0ua_0Vn60

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ