อาชญากรรม

หนุ่มแบล็กเมล์เด็ก ม. 5 ขอโทษทำให้น้องตาย เช็กประวัติเจอคดีอื้อ!

โดย panwilai_c

18 มี.ค. 2565

123 views

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันดำเนินคดีกับผู้ต้องหาแบล็กเมลล์นักเรียนชั้น ม. 5 ทุกคดีหลังพบก่อเหตุมีผู้เสียหายยอมโอนเงินให้ไม่ต่ำกว่า 20 ราย ขณะที่ผู้ต้องหายกมือไหว้ขอโทษโดยบอกไม่รู้ว่าน้องจะฆ่าตัวตาย



นายฉันทพัฒน์ ผู้ต้องหา ยกมือไหว้ขอโทษกับครอบครัวนักเรียนชั้น ม.5 ที่ฆ่าตัวตาย ขณะที่ให้การกับ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังถูกจับได้ที่ห้องเช่ารายวันแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ก่อนจะถูกนำตัวมาสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5



นายฉันทพัฒน์ รับสารภาพว่า ได้แลกไลน์พูดคุยกับผู้เสียชีวิตไม่นานนัก ก็เริ่มขอให้ผู้เสียชีวิตมีวิดีโอคอลหาตน แต่ตนจะไม่เปิดวิดีโอคอล จากนั้นก็จะบันทึกคลิปลับ แล้วก็จะนำคลิปส่งไปข่มขู่ผู้เสียชีวิต โดยเรียกเงินทั้งหมด 5 ครั้งครั้งละ 4,000 บาท และครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ได้ยื่นข้อเสนอขอให้โอนเงิน 2 หมื่นบาทเพื่อจะแลกกับการลบคลิป ซึ่งตนไม่รู้ว่า ผู้เสียชีวิตฆ่าตัวตาย จนมาถูกจับ



พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพฤติการณ์ จะใช้การเลือกผู้เสียหายตามแฟลตฟอร์มออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก อินตราแกรม และแอปหาคู่ เห็นคนไหนหน้าตาดี ก็จะขอแลกไลน์พูดคุย โดยมีผู้เสียหายทั้งชาย - หญิง ส่วนใหญ่เป็นชาย ที่ยอมโอนเงินให้ตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่น ไม่ต่ำกว่า 20 คดี ซึ่งตำรวจจะดำเนินการสอบสวนทั้งหมด



ก่อนหน้านี้นายฉันทพัฒน์ เคยถูกดำเนินคดีในลักษณะเช่นนี้มาก่อน เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2562 ในพื้นที่ สภ.หล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ในข้อหา ข้อหามีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครองเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศ สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยผิดกฎหมาย โดยศาลสั่งจำคุก 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญา และให้คุมประพฤติ



ต่อมาเริ่มกลับมาก่อเหตุอีกรอบในเดือนพฤศจิกายน 2564 โดยใช้วิธีการเดิมหลอกผู้เสียหาย ไม่ต่ำกว่า 20 ราย ซึ่งตำรวจจะสอบสวนขยายผลดำเนินคดีกับผู้ต้องหา แยกเป็นต่างกรรมต่างวาระ รวม ประมาณ 20 คดี ในข้อหา



1.มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครองเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศ สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยผิดกฎหมาย โทษจำคุกสูงสุด 5 ปี

2.รีดทรัพย์ โทษจำคุกสูงสุด 10 ปี



หรือหากพบมากกว่านี้ ก็จะแจ้งดำเนินคดีเพิ่มขึ้นไปอีก



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/snOW6VMJwcQ

คุณอาจสนใจ

Related News