อาชญากรรม

สอบเข้ม 'ธวัชชัย' เตรียมล่าหัวอีก 2 คนร้าย ถล่มยิงนายก อบต.บางสมบูรณ์

โดย kodchaporn_j

23 ก.พ. 2565

138 views

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สอบเข้มนายธวัชชัย 1 ในผู้ต้องหาคดีกราดยิงรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ พร้อมเร่งติดตามตัว 2 ผู้ต้องหาที่ยัชหลบหนี รวมถึงขยายผลผู้เกี่ยวข้อง ย้ำไม่ว่าจะเป็นใครอยู่ในตำเเหน่งหน้าที่ใด จะดำเนินการสอบสวนทั้งหม เพื่อให้ความยุติธรรม กับผู้ถูกกระทำ


ที่สถานีตำรวจภูธรดงละคร คณะทำงาน ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค2 กองปราบปราม มีการเตรียมความพร้อม ในการติดตามตัวผู้ต้องหาอีก2 คน หลังจากที่มีข้อมูลว่า นาย รัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ บิ๊ก กุมารขาว หลบหนีไปในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี // ส่วนนาย ภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ ออด กุมารดำ หลบหนีอยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี



พล.ต.ท.ธิติ เเสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 เดินทางมาที่ สภ.ดงละคร เพื่อร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี จากนั้น จึงได้คุมตัวนายธวัชชัย ออกจากห้องควบคุมตัว ไปยังห้องสอบสวน โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 ได้สอบสวนด้วยตัวเอง



พล.ต.ท.ธิติ ระบุว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนยังคงเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 2 คนที่เหลือ ขณะเดียวกันมีข้อมูลในบางอย่างที่กำลังเชื่อมโยง เหมือนกับที่ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติให้ข้อมูลว่าคนร้ายอาจมีมากกว่า 3 คน ขณะนี้กำลังดูในรายละเอียดว่า จะดำเนินการกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังอย่างไร เกี่ยวข้องในด้านไหน สนับสนุนในเรื่องใด ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืน หรือ รถยนต์ รวมถึงการพาหลบหนี ซึ่งจะต้องมีความละเอียดรอบคอบในการดำเนินการ เพราะเป็นคดีที่มีโทษทางอาญาสูง



ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับนักการเมืองระดับทัองถิ่นหรือไม่ ต้องฝากย้ำว่า ไม่ว่าจะอยู่ในตำเเหน่งหน้าที่ หรือเคยอยู่ในตำเเหน่งหน้าที่ จะดำเนินการสอบสวนทั้งหมด เพื่อให้ความยุติธรรม กับผู้ถูกกระทำ



ขณะที่ ทางคดี ตำรวจยังสอบสวน นายบี ลูกน้องคนสนิทของนาย ธวัชชัย ศรีชาญ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเจ้าของรถเก๋ง วีออส สีขาว คันต้องสงสัยที่คาดว่าใช้ก่อเหตุ โดยยังสอบปากคำอยู่ที่ สภ.ดงละคร ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวานนี้



รวมถึง ได้เชิญตัวภรรยาของนายบิ๊ก ผู้ต้องหาที่กำลังหลบหนี มาสอบสวนเมื่อวานนี้ เพื่อตรวจสอบว่ามีส่วนรู้เห็น หรือให้การช่วยเหลือสามีในการหลบหนีหรือไม่



เนื่องจากในภาพกล้องวงจรปิด ยังคงมีบุคคลปริศนาขับรถฮอนด้า HRV สีเทา มาส่งผู้ก่อเหตุ ขึ้นรถเก๋งที่หน้าวัดแห่งหนึ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุ11 กิโลเมตร ว่าเป็นใคร ก่อนที่รถ HRV คันดังกล่าว จะมีผู้นำมาฝากไว้ใกล้กับบ้านนายบิ๊ก



ด้านพี่สะใภ้นายธวัชชัย เดินทางมาเยี่ยมที่ สภ. โดยทีมข่าวได้สอบถามพี่สะใภ้ ยังยืนยันว่านายธวัชชัยบริสุทธิ์ เพราะในคืนเกิดเหตุนั่งรับประทานหมูกะทะอยู่ ส่วนตัวไม่เครียด และพร้อมต่อสู้คดี อยากให้เจ้าหน้าที่จับกุมอีก 2 คนที่เหลือให้ได้โดยเร็ว เพราะหากนายธวัชชัยไม่ผิด ก็จะได้ปล่อยตัว



ในการต่อสู้คดี ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้วในการยื่นขอประกัน แต่ไม่รู้ว่า พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ส่วนกรณีรถต้องสงสัยของนายบี ที่มีการเปลี่ยนล้อแม็กซ์นั้น ตรเองไม่ทราบ แต่รถคันดังกล่าวจอดอยู่ที่บ้านนายวัชนานแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามีการดัดแปลงสภาพหรือไม่



สำหรับปืนสงครามที่ใช้ก่อเหตุมีรายงานว่า นาย ธวัชชัย ลักลอบซื้อขายและนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านทางด้านชายแดนที่ติดกับจังหวัดบุรีรัมย์ โดยสนนราคากระบอกละ 1 หมื่นถึง 2 หมื่นบาท ไม่รวมกระสุน และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการนำเข้าปืนเถื่อนเข้ามาก่อเหตุในไทย ทำให้พวกเขามีสายสัมพันธ์ที่ดีกับขบวนการค้าปืนเถื่อน



จึงมีความเป็นไปได้ว่า นาย รัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ บิ๊ก หรือ กุมารขาว อายุ 35 ปี และ นาย ภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ ออด หรือ กุมารดำ อายุ 52 ปี น่าจะหลบหนีอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเตรียมเดินทางออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน


นอกจากนี้มีรายงานข่าวอีกว่า การก่อเหตุครั้งนี้ไม่ใช่ฝีมือของกลุ่มมือใหม่ แต่คาดว่าน่าจะเกิดความผิดพลาดขณะลงมือ ทำให้การก่อเหตุไม่สำเร็จ อาจจะเป็นไปได้ว่า กระสุนหมด เพราะคนร้ายกราดยิงถึง 2 แม็ก หรือปืนอาจจะเกิดขัดลำกล้อง ทำให้ตอนที่รถของ นาย ญาณกร เสียหลักลงข้างทางคนร้ายไม่ได้ลงไปกราดยิงซ้ำ ทำให้ นาย ญาณกร รอดมาได้ และสาวมาถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุ


ขณะที่แนวทางการสืบสวนตำรวจยังพุ่งเป้าไปที่เรื่องของความขัดแย้งการเมือง และปมการร้องเรียน ป.ป.ช.เรื่องการทุจริตใน อบต.บางสมบูรณ์


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Jy7wRdpoQ_4



คุณอาจสนใจ

Related News